เลือกตั้ง 2566 : ส่องสนาม"ตรัง" 4 เขตปชป.แยกหาเสียง-ตัวใครตัวมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่องสนามเลือกตั้ง พาไปดูที่ “ตรัง” จะเรียกว่า อดีตเคยเป็นเมืองหลวงของประชาธิปัตย์ ก็คงจะไม่ผิด เพราะ คือ บ้านเกิดนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค รอบนี้ ตรังมี 4 เขตเลือกตั้ง นอกจาก ความนิยมของประชาธิปัตย์จะถดถอยแล้ว อีกเรื่องที่ฮือฮา คือ ผู้สมัครในพื้นที่แยกกันหาเสียง เพราะ เวลาเหลือน้อย เลยไม่ได้ช่วยกัน

ผู้สื่อข่าวตรังของพีพีทีวี รายงานว่า นาย สมชาย โล่สถาพรพิพิธ (โกหนอ) หนึ่งในผู้มากบารมีเมืองตรัง อดีตส.ส.หลายสมัย และเป็นอดีตสมาชิกประชาธิปัตย์ ประกาศไม่ช่วย ผู้สมัครบางคนของประชาธิปัตย์ แต่จะช่วย เฉพาะ ลูกสาวของตัวเอง ที่ก็ลงชิงในนามประชาธิปัตย์ และ เขตข้างเคียงที่เป็นคนคุ้นเคยกัน ให้เหตุผลว่า ระยะเวลาการหาเสียงกระชั้นชิด แต่คอการเมืองก็วิเคราะห์กันว่า อาจจะเป็นเพราะ ตอนนี้ ที่ตรังประชาธิปัตย์ มี 3 ก๊ก 43ก๊วน ไม่ได้เป็นเอกภาพหรือไม่

เลือกตั้ง 2566 : ส่องสนาม “ร้อยเอ็ด” เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ?

เลือกตั้ง 2566 : ส่องสนาม "กทม." ประชาธิปัตย์ทวงเก้าอี้ "ไม่ง่าย

ไปเริ่มกันที่เขตเลือกตั้งที่ 1 รอบก่อน พลังประชารัฐ ชนะเลือกตั้งไป นายนิพันธ์  ศิริธร ได้เป็นส.ส. แต่รอบนี้ นายนิพันธ์ ลาเวทีแล้ว มอบให้นายกิตติพงศ์  ผลประยูร อดีตข้าราชการกรมที่ดิน ลงชิงเก้าอี้แทน

ส่วนอีกพรรคที่มาแรง คือ ภูมิใจไทย ตระกูลรัชกิจประการ แม่ทัพใหญ่ภาคใต้ ส่ง นพ.รักษ์ บุญเจริญ หรือ หมอรักษ์ ลงชิง ปรากฎ่า เปิดตัวไม่นานกระแสตอบรับดีมาก เพราะ ภาพลักษณ์เป็นหมอชาวบ้านติดดินสมรรถะ สมัยรับราชการ ก็เปิดคบลินิกเล็กๆรักษาชาวบ้าน เก็บค่ารักษาไม่เกิน 120 บาทด้วย

ส่วนประชาธิปัตย์ อย่างที่บอก 3 ก๊ก 3 ก๊วน แยกกันหาเสียง เขต 1 ก๊กของนายชวน หลีกภัย รอบนี้ส่ง นพ.ตุลกานต์  มักคุ้น ลงแข่งขัน หมอตุลย์ ถือว่า เป็นคนสนิทของตระกูลหลีกภัยเลย แต่ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ รายงานว่า กระแสตอบรับหลังเปิดตัวมาไม่ค่อยดี

ยิ่งไปกว่านั้น คือ รวมไทยสร้างชาติ ดันใช้ยุทธศาสตร์ ลงคนนามสกุล “หลีกภัย” นั่นก็คือ นาย ถนอมพงศ์ หลีกภัย อดีตรองนายกเทศมนตรีนครตรัง และเป็นหลานของนายชวน ลงชิงเก้าอี้นี้

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2  มวยคู่เอก นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย จากประชาธิปัตย์ ซึ่งจะเจอกับ นายทวี สุระบาล จากพลังประชารัฐ ซึ่งมีดีกรีเป็น อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีฯและอดีตส.ส.หลายสมัย คนในพื้นที่บอกว่า เขต 2 เป็นศึกช้างชนช้างของจริง

ส่วนเขต 3 ประชาธิปัตย์เลือกส่ง นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ลงรักษาแชมป์รอบที่แล้ว แบะอย่างที่บอก นาย สมชาย โล่สถาพรพิพิธ (โกหนอ) ประกาศจะช่วยลูกสาวหาเสียง ตามรายงานบอกว่า กระแสของ น.ส.สุณัฐชา ยังมาแรงด้วยอำนาจบารมีของพ่อ และ มีลุง นั่งเป็น นายก อบจ.ตรัง ค้ำเก้าอี้ส.ส.ไว้ให้

ส่วนคู่แข่ง ไม่ใช่ใครอื่น นายอำนวย นวลทอง อดีต สก.กรุงเทพมหานคร สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติลงแข่งขัน นายอำนวย เป็นเพื่อนกับนายสมชาย พ่อของน.ส.สุณัฐชา ด้วย

และสุดท้าย เขต 4 แข่งเดือดไม่แพ้กัน นางนาที  รัชกิจประการ พรรคภูมิใจไทยนำเสนอนายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ อดีตผู้สมัครพลังประชารัฐครั้งที่แล้ว ย้ายมาสวมเสื้อภูมิใจไทย อาสานำธงภูมิใจไทยปักในเขตเลือกตั้งที่ 4 ให้ได้ เดินหาเสียงมากว่า 1 ปี จัดตั้งมวลชนและฐานคะแนนมายาวนาน 

ส่วนประชาธิปัตย์ ส่ง นายกาญจน์ ตั้งปอง อดีตส.ท.เทศบาลเมืองกันตัง ขณะที่ ผู้สมัครหน้าเดิมของประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์  อุทัยเวียนกุล ย้ายไปสวมเสื้อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงชิงพื้นที่เดิม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ