เลือกตั้ง 2566 : “ทักษิณ”งงดีลลับ หลัง “ชูวิทย์” แฉตั้งรัฐบาลไร้ก้าวไกล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทักษิณ”งงดีลลับตั้งรัฐบาลไร้ก้าวไกล ยันไม่ได้พบตัวแทนพรรคไหนเลย ด้านสวนดุสิตโพลเผยคนไทยกังวลการจัดตั้งรัฐบาล-โหวตเลือกนายกฯ

กลายเป็นประเด็นร้อยขึ้นมาทันทีทันใด ภายหลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง อ้างถึง ดีลลับรัฐบาลใหม่ โดยไม่มี พรรคก้าวไกล ที่มีคะแนนมากเป็นอันดับ 1 โดยบอกว่า เบื้องต้นดีลรัฐบาลใหม่ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อว่าเมื่อต้องเลือกนายกฯ ส.ว.จะโหวตผ่านแบบฉลุย ส่วนพรรคก้าวไกลจะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านแทน นอกจากนี้ ยังอ้างถึงแพคเกจพิเศษ “กลับบ้าน” ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : ได้ฤกษ์สอบหุ้นสื่อ “พิธา” กกต.เรียกผู้ร้องให้ถ้อยคำเพิ่มเติมวันนี้
ประกาศฉบับที่ 8 เตือน “ฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรง” จนถึง 30 พ.ค.
"วันวิสาขบูชา 2566" ตรงกับวันไหน พร้อมเปิดประวัติ-ความสำคัญ

 

 

 

และจากข้อมูลที่ชูวิทย์ เอาออกมาเปิดเผยนั้น ทำให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “ผมงงมากกับดีลลับที่คุณชูวิทย์พูด ทั้งๆที่น้องอิ้งก็ยืนยันที่สนับสนุนคุณพิธาเป็นนายกฯ และผมเองก็ไม่ได้พบตัวแทนพรรคไหนเลยแม้กระทั่งโทรศัพท์ก็ไม่มี งงจริงๆครับ”

ขณะที่สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ กรณีคนไทยกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ พบว่า หลังเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 มา ประชาชน ร้อยละ 52.14 เครียดกับเรื่องปากท้องและค่าใช้จ่ายมากที่สุด รองลงมาคือ ร้อยละ 51.09 ห่วงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และ ร้อยละ 48.31 ห่วงเรื่องปัญหาค่าน้ำมัน ค่าไฟ

เลือกตั้ง 2566 : “ชูวิทย์” ปูด ดีลลับรัฐบาลใหม่ ผลัก “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้าน

เลือกตั้ง 2566 : ลือหึ่ง "ทักษิณ" วางเกมคว่ำรัฐบาลก้าวไกล

เลือกตั้ง 2566 : “ทักษิณ” ย้ำกลับบ้านพร้อมเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย-ไม่เป็นภาระเพื่อไทย

เมื่อสอบถามว่าประชาชนมีความกังวลกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่หรือไม่ พบว่า ร้อยละ 67.83 ระบุว่า "กังวล" เนื่องจากกลัวว่าการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจะไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชน พรรคที่ได้เสียงข้างมากอาจไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน มีการเล่นเกมการเมืองมากเกินไป และกังวลการโหวตของ ส.ส. และ ส.ว.

ขณะที่ ร้อยละ 32.17 ระบุว่า "ไม่กังวล" เพราะ ให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เชื่อมั่นว่า พรรคก้าวไกลจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ,น่าจะตกลงร่วมกันได้ลงตัว ,การจัดตั้งรัฐบาลต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน

ส่วนความเชื่อมั่นว่าการจัดตั้งรัฐบาลใหม่จะเป็นไปด้วยความราบรื่น พบว่า ร้อยละ 58.33 ระบุว่า "ไม่เชื่อมั่น" ขณะที่ ร้อยละ 41.67 ระบุว่า "เชื่อมั่น"

คอนเทนต์แนะนำ
เช็กปฏิทินเดือนมิถุนายน 2566 มีวันหยุดราชการ-ธนาคาร ตรงกับวันไหนบ้าง
4 อาหาร กระตุ้นการสมานแผล ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ฟื้นตัวไว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ