“ดักแด้ เชิญยิ้ม” สู้ชีวิตจากตัวโจ๊กค่าตัว 5 บาท ส่งลูกจนจบเป็นวิศวกรสาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำมาโชว์มายากลตลกให้สดชื่น เฮฮากันแต่เช้า ตลกอารมณ์ดี "ดักแด้ เชิญยิ้ม" หรือ "สำเริง นาคเล็ก" ที่ตอบรับมาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษให้กับ รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" พร้อมเผยเส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบกว่าจะมีวันนี้

ดักแด้ เชิญยิ้ม เริ่มต้นเล่าให้ฟังว่า เพราะครอบครัวยากจนทำให้ไม่ได้เรียนหนังสือ และต้องไปบวชเพื่ออาศัยข้าววัดประทังชีวิต ก่อนที่จะสึกออกมาขับรถสองแถว และเมื่อเห็นว่าไปได้ดี จึงนำเงินเก็บไปซื้อรถใหม่ แต่ด้วยความที่ไม่มีประสบการณ์ทำให้สูญเงินไปกว่า 2 แสนบาท จึงหันไปฝึกเล่นมายากล ลงทุนซื้ออุปกรณ์ไปเกือบ 3 หมื่นบาท จากนั้นจึงร่วมเดินสายไปเล่นมายากลและตลกกับวงดนตรีลูกทุ่งเล็กๆ ได้เงินวันละ 150-200 บาท

รุ่งจนร่วง “ปลาคาร์ฟ” ยอมรับเพราะใช้ชีวิตฟุ่มเฟือย

"ช่วงนั้นลำบากมาก บางวันไม่มีงาน ไม่มีเงินก็ต้องไปขอข้าววัดกิน ก็เลยตัดสินออกเดินหางานไปเรื่อยๆ ไม่มีที่นอนก็ไปนอนที่สนามหลวง จนได้เจอคนใจบุญพาไปกินข้าวที่บ้านและไปฝากงานให้ที่คณะลิเกเล็กๆ แถวเสนานิเวศน์ ตอนนั้นไปเล่นเป็นตัวโจ๊กได้เงินวันละ 5 บาทกินอยู่ที่คณะ จนวันหนึ่งก็มีความคิดว่าอยากจะจัดโชว์พิเศษเข้าไปคุยกับพ่อเจ้าของคณะว่าขอจัดโชว์โปรแกรมพิเศษเป็นการเล่นมายากลประกอบเรื่องพระอภัยมณี ปรากฎว่าคนให้การตอบรับ วันนั้นได้มาลัยคล้องคอถึง 800 บาท พ่อเจ้าของคณะถึงน้ำตาไหล"

และจุดนั้นเองทำให้เขาเริ่มมีแม่ยกและเป็นที่รู้จัก จนได้มีโอกาสเข้ามาเล่นตลกในคณะยาว อยุธยา และโด่งดังจากคาแร็คเตอร์หน้าขาว คิ้วหนา กระโปรงยาว ปากแดง จนกลายมาเป็นที่มาของชื่อ "ดักแด้ เชิญยิ้ม"

กว่าจะมีวันนี้ “โน๊ต เชิญยิ้ม” จำใจปิ้งจิ้งจกกินประทังชีวิต

แม้ว่าชีวิตจะล้มลุกคลุกคลานมาเยอะ แต่ ตลกคนดัง บอกว่า ไม่เคยคิดท้อ คิดเพียงมุ่งมั่นทำมาหากิน อาจเพราะในช่วงวัยรุ่นไม่มีครอบครัวให้ต้องห่วง ด้วยคิดเสมอว่ายังไม่มีทางดูแลใครได้ จึงไม่อยากจะจริงจังกับผู้หญิงคนไหน

ปัจจุบันดักแด้มีครอบครัวแล้ว และมีลูกสาว 1 คนทำอาชีพเป็นวิศวกรสาว และไม่คิดเข้าวงการตามพ่อ ในขณะที่ดักแด้หันมาเพาะต้นมะนาวขาย รวมถึงยังรับเชิญเป็นวิทยากรรให้ความรู้ด้านการเกษตรจากที่ในวัยเด็กเคยเป็นลูกชาวสวนย่านพระประแดง พร้อมเน้นย้ำให้ทุกคนเห็นประโยชน์ของการศึกษา ด้วยความที่ตัวเองไม่ได้เรียนหนังสือมาก

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

เปิดชีวิต "ชูษี เชิญยิ้ม" หลังมรสุมข่าวฉาวและอนาคตในวงการตลก

เจ็บมาเยอะ!! “เป็ด เชิญยิ้ม” เผยชีวิตที่ ( ไม่ ) “ตลก” เหมือนหน้าเวที

ว่างงาน 5 ปี “เต่า เชิญยิ้ม” พลิกชีวิตเป็นช่างตัดผม

“โย่ง เชิญยิ้ม” ดาวตลก ผู้นำเพลงฉ่อยกลับมาสู่กระแสสังคม

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ