"โตโน่ - เต้ย" อาลัย “มาเรียม” วอนคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนในวงการบันเทิง โพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปของ “มาเรียม” พะยูนตัวน้อยผู้กำพร้า วอนให้คนไทยช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม หลังรู้สาเหตุเกิดจากพลาสติก

ใจสลายทั้งประเทศสำหรับการจากไปของ มาเรียม พะยูนน้อยขวัญใจคนไทยที่เสียชีวิตจากอาการช็อกเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และยิ่งสลดใจมากขึ้นไปอีกเมื่อสัตวแพทย์เผยผลชันสูตรศพพบเศษถุงก็อปแก็ป ทำลำไส้ “มาเรียม” อักเสบจนเสียชีวิต

ผลชันสูตรชี้ชัด เศษถุงก๊อปแก๊ป ต้นเหตุ “มาเรียม” ต้องตาย

โดยคนบันเทิงต่างโพสต์บอกลา มาเรียม และวอนให้คนไทยหันมาดูแลเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอย่างจิงจัง อาทิ โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากองค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (  UN Ocean Conference ) เป็นทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อควมยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแฟซิฟิก รวมทั้งผู้ริรเมโครงการ เก็บรักษ์ ที่ชวนทำดีลดปัญหาขยะในสิ่งแวดล้อมและลงพท้นที่เก็บขยะตามสถานที่ต่างๆ ได้โพสต์ข้อความถึงพะยูนน้อยว่า

ขอบคุณสำหรับความสุข ที่มอบให้คนไทย การจากไปควรย้ำเตือนให้เรารู้ว่า เราจะสูญเสียจนไม่เหลืออะไร ถ้าเราทุกคนไม่ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม สัตว์เล่านี้จะกลายเป็นแค่นิทาน หลับให้สบายนะ...มาเรียม” #มาเรียม #RIP

ด้าน เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ นางเอกสาวสายอนุรักษ์สัตว์และธรรมชาติ ได้โพสต์ว่า  RIP มาเรียม มาเรียมจากไปเพราะขยะพลาสติก อ่านข่าวแล้วจุกเลย.. สำหรับเต้ยมาเรียมเป็นเหมือน “ครู” ให้กับมนุษย์อย่างพวกเรานะ.. มองดีๆเค้าสอนเราให้ตระหนักถึงอะไรหลายอย่าง ตั้งแต่วันที่ได้รู้จักเค้า จนถึงวันที่เค้าจากเราไปขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้ทาง @dmcrth และทีมงานทุกคนนะคะ เดือนที่แล้วได้ไปเยี่ยมที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เต้ยเห็นทีมงานทุกคนทุ่มเททั้งกายใจเพื่อดูแลทั้งมาเรียมและยามีลอย่างหนักจริงๆ สู้ๆนะคะทุกคน

ทั้งนี้ยังมีคนบันเทิงอีกหลายคน โพสต์ส่งนางฟ้าตัวน้อยกลับสู่สวรรค์แห่งท้องทะเล!!!

( เหมี่ยว ปวัณรัตน์ ) 

( เชียร์ ทิฆัมพร ) 

เปิดบันทึกความทรงจำ “มาเรียม” พะยูนกำพร้า

เปิดคลิป นาทียื้อชีวิต “มาเรียม”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ