“ตุ๊ก วิยะดา” ชวนให้กำลังใจนักร้องวัยเกษียณตามฝันใน “The Voice Senior 2020”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตรียมเปิดซีซั่น 2 ให้ได้ดูกันแล้ว สำหรับการเฟ้นหาตัวจริง เสียงจริงรุ่นเก๋า "เดอะวอยซ์ซีเนียร์ 2020" (The Voice Senior 2020) โดยในปีนี้ยังได้นักร้องเสียงคุณภาพ "ตุ๊กวิยะดา โกมารกุล ณ นคร" ตอบรับมาเป็นโค้ชหน้าใหม่ประจำรายการร่วมกับ 3 โค้ชตัวจริง แต๋ม ชรัส เฟื่องอารมย์, ก้อง สหรัฐ สังคปรีชา และ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ซึ่ง "ตุ๊กวิยะดา" เผยว่า เพิ่งเริ่มบันทึกเทป ด้วยความที่ยังใหม่มาก ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง ขอซุ่มเงียบให้โค้ชคนเก่าทั้งสามคนตายใจ เพื่อคว้าแชมป์ รับรองไม่มีอ่อนข้อให้แน่นอน

"เราไปในฐานะโค้ชใหม่  ช่วงแรก็คงไม่ไกล้าข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่เท่าไหร่ ปัญหาก็คือเราไม่ได้เรียนร้องเพลงมาเลย เพราะสมัยก่อนไม่มีเรียน แต่สิ่งที่รู้คือการขึ้นเวทีต้องพร้อมในด้านไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเสียง ท่าทาง อายคอนแทค ทำอย่างไรให้ออกมาดูดี เราก็จะดูว่าลูกทีมเราที่จะต้องไปโค้ชให้มีอะไรที่ต้องเสริมบ้าง" นักร้องสาวรุ่นใหญ่ กล่าว

“โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ตลกไม่นอกลู่ ใจดวงนี้ให้เมียคนเดียว

“กบ เสาวนิตย์” พรสวรรค์บวกพรแสวง...จนมาเป็นดีว่าสาวเมืองไทย

"ตุ๊ก วิยะดา" กล่าวด้วยว่า โค้ชแต่ละคนก็มีคาแร็คเตอร์และเคล็ดลับในการโค้ชลูกทีมแตกต่างกัน โค้ชที่อยู่มาก่อนเก่งทุกคน แต่สำหรับเวที เดอะวอยซ์ซีเนียร์ ถือว่า ด้วยความที่ผู้เข้าแข่งขันต้องมีอายุ 60 ปีขึ้นปี หรือจะเรียกว่า วัยใกล้กับตัวเองก็ได้ ทำให้ลูกล่อลูกชนไม่แรงเท่าเด็กๆ คุยกันง่าย น่าจะค่อยๆ เรียนรู้ร่วมกันไป

"ผู้เข้าแข่งขันที่มาแข่งในเดอะวอยซ์ซีเนียร์ เรียกว่า แทบทุกคนร้องกันสบาย ไม่เกร็ง เหมือนที่ผ่านมาก็ร้องเพลงมาตลอดชีวิต เพียงแต่ห่างหายไปไม่ได้ร้องมานาน เมื่อได้เข้ามาแข่ง ทำให้เขามีไฟ มีความตั้งใจ เหมือนจะได้มาปล่อยของ แต่ละคนเก่งๆ บางคนเกษียณอยู่บ้าน พอได้กลับมาร้องเพลงเขามีความสุขมาก"

เมื่อถามถึงเกณฑ์การคัดเลือกลูกทีม นักร้องเสียงคุณภาพ กล่าวว่า จะใช้การฟัง หากเป็นเพลงสากลสำเนียงต้องชัด ถ้าไม่ชัดก็ไม่รู้จะโค้ชเพิ่มให้อย่างไร ส่วนนอกจากจะฟังชัด ยังต้องดูด้วยว่าตัวเองฟังรู้เรื่องหรือเปล่า นอกจากนี้ยังต้องร้องให้ตรงโน๊ต แค่นี้ก็ทำให้ตนสนใจกดหันมาแล้ว

"บันทึกเทปไปบางบ้างแล้ว กลายเป็นว่าเรากดบ่อย กดเร็วกว่าคนอื่น ฟังแล้วอยากจะดู เราเพิ่้งเข้าไปเป็นโค้ชปีแรก ก็จะตื่นเต้นไปหมด ถามว่าถ้าเป็นเราจะกล้าไปประกวดไหม คิดว่าไม่กล้า เมื่อก่อนที่เราประกวดเป็นเรื่องที่พ่อแม่จัดให้ อยากให้ดูกันสนุกแน่นอน คืนนี้(17 ก.พ.63) เป็นวันแรก และต้องขออภัยถ้ายังไม่ได้ดั่งใจ ยังไม่ใช่ตุ๊ก วิยะดา เพราะยังใหม่ต้องควบคุมตัวเองไม่ให้แซ่บมาก ไม่ให้แจ๋นมาก แต่ต่อไปแซ่บแน่นอน"

บางกอก City เลขที่ 36 จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

อดีตผู้ประกาศรุ่นเก๋า “พลากร-ศันสนีย์” เผยเบื้องลึกหลังกล้องข่าว

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ