“บุ๋ม ปนัดดา” รับบั่นทอนจิตใจ ถูกด่าทำดีสร้างภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บุ๋ม - ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ประกาศไม่หยุดทำดี แม้จะถูกด่าทำสร้างภาพ จนรู้สึกบั่นทอนจิตใจ

"บุ๋ม"ขอใช้ชื่อเสียง ดัน“องค์กรทำดี” ช่วยเหลือเด็กสตรีทั่วโลก

“บุ๋ม ปนัดดา” มอบชุดป้องกันเชื้อ ให้สถาบันบำราศฯ

เดินหน้าทำความดีไม่หยุด สำหรับนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง บุ๋ม - ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ก่อตั้งองค์กรทำดีขึ้นมา เพื่อหวังจะช่วยเหลือสังคม แต่งานนี้กลับมีเรื่องให้เจ้าตัวบั่นทอนจิตใจไม่น้อย หลังถูกต่อว่าทำดีสร้างภาพและโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ซึ่ง บุ๋ม ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้

“ก็ยังทำงานอาสาอยู่ค่ะ ยังแพ็คชุด PPE ส่งให้โรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ และก็จะมีผู้ใจบุญนำของมาให้ องค์กรทำดี ของเรานำไปกระจาย เช่น เครื่องฟอกอากาศ หน้ากากผ้า เฟสชิลด์ ฯลฯ เพราะเขาเห็นการทำงานที่จริงจังของเรา ของถึงมือจริง ประชาชนมีรอยยิ้ม ซึ่งเราก็จะดูแต่ละพื่นที่ว่าใครเป็นยังไง ที่ไหนต้องการอะไร ตอนนี้ก็เริ่มช่วยเรื่องปากท้องประชาชน ในเรื่องของข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกลางวัน ดูแลตามบ้านพักเด็กต่างๆ เนื่องจากพวกเขาเองอาจจะได้เงินบริจาคน้อยลงในช่วงนี้ ยังมีบ้านพักหลายที่ที่ลำบาก

ถามว่าเหนื่อยมากไหม เลยจุดคำว่าเหนื่อยแล้วค่ะ ทำงานกลับบ้านมาก็สลบเลย (ยิ้ม) แต่ใจยังอยากช่วยอยู่ มีเคสขอความช่วยเหลือเข้ามาเรื่อยๆ กายอาจจะเหนื่อยเพราะต้องลงพื้นที่ ด้วยสภาพอากาศตอนนี้อาจจะร้อน แต่เรารู้สึกว่าถ้าไม่ทำช่วงนี้แล้วจะไปทำตอนไหน อยากให้โควิด-19 ผ่านพ้นไปเร็วๆ ที่สำคัญความหิวของคน ความยากจนต่างๆเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน ถึงเราจะช่วยได้แค่ส่วนนึง แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย”

เห็นว่าเจอคอมเมนต์ดราม่า

“ก็มีคอมเมนต์มาแบบว่าทำไปที่นั่น ไม่ไปที่นี่ คือจริงๆเราเองก็ไม่สามารถไปได้ทุกพื้นที่จริงๆ และเราเองก็ไม่สามารถไปต่างจังหวัดได้เพราะมีการล็อคดาวน์อยู่ แต่เราก็ใช้วิธีส่งของทางเอา ซึ่งองค์กรทำดีนอกจากช่วยเรื่องนี้แล้วยังช่วยเรื่องอื่นๆด้วย ที่เราทำมาโดยตลอด เราก็ยังไม่หยุดตรงนั้น เพียงแต่ว่ามีสถานการณ์โควิด-19 เข้ามา ถามว่าโดนต่อว่าแล้วเราบั่นทอนไหม ก็มีจุกๆบ้างแหละ เช่น ทำสร้างภาพ เอาไปลิ้งค์กับเรื่องการเมืองบ้าง เราฟังแล้วอยากให้ทุกคนใจเย็นๆ ซึ่งจริงๆบุ๋มแค่อยากจะเป็นดาราคนนึงที่ทำงานเพื่อสังคม ส่วนตัวก็ยังต้องทำงาน ทำมาหากิน หลายคนบอกว่าไม่อยากให้ไปทำงานเมาท์ดาราเลย คือจริงๆบุ๋มเองก็ทำงานพิธีกรมานานมากแล้ว ดังนั้นก็ยังต้องทำอยู่ บุ๋มไม่สามารถที่จะหยุดงานประจำ แล้วไปทำงานเพื่อสังคมอย่างเดียวได้ ภาพงานสังคมในหลายปีที่ผ่านมาอาจจะชัดมาก เพราะเราก็ทำจริงจังมาก ภาพในงานที่หลายคนคนคิดว่าอาจจะทำให้ภาพงานสังคมดรอปลง คือจริงๆบุ๋มก็ยังต้องทำงานตรงนี้ต่อไป บางทีการอยู่ต้องนี้เราก็ต้องสตรอง เพราะว่าถ้าเราไม่สามารถเข้มแข็งในจุดยืนของเราได้ มันจะเจ็บปวด ถ้าเรายังเจ็บปวดหรือล้มลงไป คนอื่นที่จะมาช่วยงานสังคมจะกล้าได้ยังไง ฉะนั้นเราถึงถอยไม่ได้ เราต้องทำต่อไป เรื่องการเมืองถ้าจะลงก็คงลงนานแล้ว ไม่ใช่ว่ามีคนเพิ่งมาชวน และก็ทำงานการเมืองมาตลอด ไม่ใช่ไม่เคยทำ ท เพียงแต่ว่าเป็นในตำแหน่งของนักวิชาการเท่านั้น”

ขอบคุณ วันบันเทิง

ขอบคุณภาพจาก IG boompanadda

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ