“หญิง รฐา” ต้นฉบับ “จีนี่ จ๋า” เปิดใจดราม่า “2021 ราตรี” เผย “แก้ม” เครียดโทร.ปรึกษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หญิง – รฐา โพธิ์งาม” รับเห็นดราม่า “จีนี่ จ๋า” 2021ราตรี มองคนละยุคสมัย เป็นปกติงานทุกชิ้นมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ เผย “แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น “เครียดโทรมาขอคำปรึกษา

ถอดแบบความเป๊ะ น้อย โพธิ์งาม - หญิง รฐา

“หญิง รฐา” เซย์เยส “ตุลย์” แฟนหนุ่ม ขอแต่งงาน

เรียกว่าเป็นปมดราม่าที่ถกกันสนั่นโซเชียล สำหรับเพลง จีนี่ จ๋า ของโปรเจกต์แซ่บซี๊ด 2021 ราตรี ซึ่งเป็นการนำเพลงของ 2002 ราตรี เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ที่มีสมาชิกวงอย่าง แคทรียา อิงลิช , หญิง รฐา , เจนนี่ เจนนิเฟอร์ , หว่าหวา – เบลล์ ไชน่าดอลล์ กลับมาทำใหม่อีกครั้ง ด้วยการคว้า 5 สาวอย่าง แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น , หวาย - ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ , มิลลิ - ดนุภา คณาธีรกุล, จิงจิง - วริศรา ยู และ บลอสซั่ม - ชนัญชิดา รุ่งเพชรรัตน์  มารวมตัวกัน

“บลอสซั่ม” ร่ายยาวความในใจ หลังเจอดราม่า “2021 ราตรี” ไม่ปังเท่าต้นฉบับ

แต่หลังจากที่ปล่อย MV ตัวเต็มออกไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งบวกและลบ อีกทั้งยังโดนเปรียบว่าไม่ปังเท่าเวอร์ชั่นเก่าอีกด้วย ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ หญิง - รฐา โพธิ์งาม หนึ่งในตำนาน 2002 ราตรี จึงถามถึงเรื่องดังกล่าว เจ้าตัวเผยว่า

เพลง “จีนี่ จ๋า” ของ 2021 ราตรี เรามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

“ได้ฟังแล้วค่ะ เป็นช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาที่ค่อนข้างพีค ช่วงนี้ก็โอเคแล้วแหละ ก็เข้าใจ เป็นลักษณะของการทำงานคนละยุคคนละสมัย

คนยกให้พวกเราเป็นตำนาน อะไรก็มาแทนไม่ได้

“ก็ดีนะ เพราะเพลง “จีนี่ จ๋า” มันเป็นเพลงที่ทำงานด้วยตัวของมันเองมา 20 ปี โดยที่ไม่ต้องเป็นพวกเราไปร้องก็ได้ แม้กระทั้งเวลาไปเที่ยวในผับก็ไม่ใช่การร้องสด แต่ทุกคนยังเต้น มันก็ไม่แปลกที่จะมีอีกเวอร์ชั่นนึงขึ้นมา ที่มีแนวดนตรีที่ใหม่ขึ้น ตีโจทย์ใหม่ขึ้น ก็เป็นอีกเวอร์ชั่นนึงที่ได้ฟัง เป็นกำไรของผู้ฟัง ของคนที่เสพงาน แต่ว่าความแตกต่างที่มันเกิดขึ้น อย่างเวอร์ชั่นนี้เป็นเต้น อีกเวอร์ชั่นเป็นร้อง มันคือความแตกต่างกันไง ถ้าจะให้เหมือนกันกลับมาทำแล้วเป็นเหมือนเดิม มันก็ไม่มีอะไรใหม่”

ได้คุยกับน้องๆไหม

“มีค่ะ แก้ม วิชญาณี โทรมาหาเลย วันที่ 2 มั้งหลังจากเอ็มวีปล่อย น้องเครียด หญิงก็บอกว่างานทุกชิ้นมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ตัวพี่เองตอน 2002 ราตรี ก็โดนแบน มันเหมือนเรื่องเก่าเอามาเล่าในอีกยุคนึง ก็บอกให้น้องอดทน ทำใจและพยายามพัฒนาตัวเอง เพราะมันต้องมีโปรเจกต์เพลงอื่นต่อ ก็พยายามพัฒนาและเป็นกระบอกเสียงให้น้องๆ ในวง เพราะในเจนหญิง พี่แคทเขาจะเป็นพี่ใหญ่สุดในการที่จะบอกน้องๆว่าอันนั้นไม่ดี ตอนนี้มันเป็นหน้าที่แก้ม ที่เราเห็นงาน เราต้องรู้ว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ในมุมของเราที่เป็นศิลปินที่ทำงานในวงการมาเป็นสิปี เพราะฉะนั้น แก้มต้องรู้ว่าอันนั้นดี อันนี้ไม่ดี แก้มต้องกล้า ก็จะเป็นคนแบบ ไม่เอาอะ แก้ ไม่กล้า แก้มกลัว แต่วันนี้ต้องเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราสอนเขาในมุมนี้มากกว่า เราต้องเทคแอคชั่นอะไรบางอย่าง เพราะพองานมันออกไป มันก็จะเป็นหน้าพวกเรา สุดท้ายคนที่ถูกว่าก่อนก็จะเป็นพวกคนที่อยู่หน้ากล้อง ก็พยายามอธิบายน้องไป น้องก็บอกโอเค หนูจะสตรองขึ้น”

ยังมีอีกเพลงหนึ่งใช่ไหม

“ใช่ค่ะ เพราะอีกเพลงหนึ่งก็เป็นโจทย์ยากเหมือนกัน ก็บอกทริคในการทำงานไป เราต้องมองกันในมุมถ้าซ้อมไม่พอในเรื่องเต้น ก็ไปเอาเรื่องร้อง เพราะเจนที่แล้ว มันชัดเรื่องเต้น ไม่ชัดเรื่องร้อง เขาร้องเป็นป๊อปธรรมดาเอง แต่เจนนี้มันชัดเรื่องร้องได้ ก็เอาร้องนำ แล้วเป็นเต้นพยายามซ้อมมากขึ้น แต่ถ้ารู้ว่าเวลาไม่ได้ ซ้อมไม่ตรงกัน รู้ว่าทำออกมาไม่ดี ก็เอาแค่ท่อนเล็กๆที่เป๊ะที่สุด แล้วโชว์เต้นเลย ไม่ใช่ว่าทุกคนเต้นไม่ได้ ทุกคนเต้นได้ เพียงแต่ว่า พอภาพมันตัดออกมา มันสลับไปหมดเลย ไม่เห็นอะไรชัดไปสักอย่าง อันนี้ในมุมของคนที่มองนะ ภาพเอ็มวีมันทำให้เพลงดูซอฟต์ลง ทั้งๆที่ตอนแรก ปล่อยเพลงมา หญิงฟังหญิงโอเค มันก็ดูเป็นอาร์แอนด์บี ถ้าตีโจทย์ให้เป็นแดนซ์แบบแต่ก่อน มันก็แตกต่างชัดเจน ถ้าตีโจทย์เป็นเพลงที่เราฟังในปัจจุบัน เหมือนเพลงเคป๊อป มันก็ไปได้นะ คือมันไม่ได้แย่ แต่สำหรับเราพอมันมีภาพที่มันไม่ช่วยภาพมันไม่ชัด ก็เลยกลายเป็นว่าทั้งหมดมันเลยถูกวิพากย์วิจารณ์ที่ไม่ค่อยโอเค”

เรื่องซีจีก็โดน

“โดนค่ะ เรามองเองเรายังรู้สึกว่าซีจีมันมีผล ช่วงที่ใส่อะไรที่มันเป็นโกลว์ๆรอบๆ ตัว ทำให้ท่าเต้นมันไม่ชัด คือเห็นน้องๆหรือพี่อู๋ลงมันก็สวยนะ ออนสเตทมันสวยเลย ภาพโชว์มันโอเคเลย แต่พอมันไปอยู่ในเอ็มวี มันถูกบดบังด้วยอะไรก็ไม่รู้ โกลว์ๆ หรือการตัดต่ออะไรก็ไม่รู้มันทำให้ภาพมันดูไม่คม ไม่ชัด”

ทีมงานมีได้ปรึกษาต้นฉบับก่อนไหม

“ไม่มีเลยค่ะ ทางแกรมมี่ไม่ได้บอกเลยว่าจะทำ หญิงรู้เอง เพราะน้องคนนึงที่เป็นแฟนคลับของ 2002 ราตรี ทำงานอยู่ GMM หญิงรู้ประมาณเดือนตุลาปีที่แล้ว บวกกับทางฝั่งผู้จัดการหญิงเคยทำงานกับพี่เล็ก บุษบา ก็เล่าให้ฟัง รู้ว่าแคสมีใครบ้าง หญิงเห็นด้วยไหม แต่ไม่ได้ให้เราไปช่วยออกความคิดเห็น ค่ายใหญ่ไม่ได้บอก แต่คนที่ทำงานใกล้ชิดกับเรา เขาก็บอก เราก็ตื่นเต้นกับเขาว่าจะเป็นอย่างไร จนวันที่ทีเซอร์ปล่อย แก้มก็ดีเอ็มมาหาบอกว่ามีชิ้นนี้แล้วนะ พี่เห็นว่าเป็นอย่างไร คิดว่าอย่างไร ก็ให้กำลังใจน้องไปค่ะ”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ