“พ่อรอง - กรุง ศรีวิไล” อาลัยเพื่อนรัก “ไพโรจน์ ใจสิงห์” เล่าความผูกพันกว่า 50 ปีที่รู้กัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“รอง เค้ามูลคดี” และ “กรุง ศรีวิไล” ร่วมอาลัยในพิธีรดน้ำศพเพื่อนรัก “ไพโรจน์ ใจสิงห์”

เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ ไพโรจน์ ใจสิงห์ ที่ได้ ในวัย 79 ปี โดยมีการจัดพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลา 1 วัดลาดพร้าว ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีครอบครัว ญาติ เพื่อน พี่น้องในวงการบันเทิงและนอกวงการ รวมถึงเพื่อนคนสนิทอย่าง รอง เค้ามูลคดี และ กรุง ศรีวิไล มาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย และได้เปิดใจกับสื่อมวลชน

อาลัย "ไพโรจน์ ใจสิงห์" เสียชีวิตด้วยวัย 79 ปี

บรรยากาศรดน้ำศพ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” สุดเศร้า คนบันเทิงน้ำตาคลอร่วมอาลัย

โดย พ่อรอง เผยว่า “เมื่อเช้ามีคนโทรศัพท์มาบอกเมื่อตอน 8 โมงกว่า ช็อกไปพักหนึ่ง คือมันเพื่อนรักกันแต่ก็ไม่มีเวลาที่จะไปดูแลไปหาเขา เพราะเราก็ยุ่งกับคุณทุม ตอนนั้นคุณทุมเขาก็ร่อแร่ แต่ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับไพโรจน์ เราสนิทกันมาตั้งแต่ โรจน์ยังไม่เข้าวงการ ตั้งแต่เขาเป็นนักเรียนพละ ตอนนั้นผมทำงานอยู่ที่ทีวีช่อง 4 เราสนิทกับพ่อเขา เขาก็ไปหาพ่อเขาทุกเย็นๆ ก็ได้รู้จักกัน ก็มาสนิทกัน พอเข้าวงการมาก็ได้ร่วมงานกันเยอะมาก แล้วผมทำละครกี่เรื่องๆ ผมก็ต้องเอาไพโรจน์เล่น เป็นเพื่อนรัก มีผม ไพโรจน์ และกรุง ศรีวิไล มันตัดกันไม่ได้

โรจน์เป็นคนเก่ง ผมยังสู้ไม่ได้เลย เขาเล่นได้ทุกบท เป็นได้ทั้งพระเอก ตลกก็เล่นได้ โศกยังเล่นได้ ผมยังเล่นเป็นพระเอกไม่ได้ ที่สำคัญเขาเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ เขาไม่เคยให้ร้ายเพื่อน ไม่เคยนินทราว่าร้ายใคร ถ้าใครโดนเขาด่า หมายความว่าคนนั้นคงแย่ที่สุด

ถามว่าผลงานเด่นๆที่จำได้ของ ไพโรจน์ คืออะไร คงเป็นเรื่อง “ดวง” ผมเคยพูดล้อกันเล่นกับเขาว่า ถ้าเป็นไปได้ซื้อหนังเรื่องดวงมาเก็บไว้นะ เพราะพี่เปี๊ยกเขาเอาชีวิตมึงไปเขียน แต่เขาก็ไม่รู้ว่าบั้นปลายชีวิตมึงจะเป็นยังไง

ต้องบอกว่าความรักความผูกพันที่เราให้กันมันมากเกินไป อยากจะบอกกับเขาว่า “กูรักมึงที่สุด มึงเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ” ไม่มีใครคบเขาได้ลึกซึ้งได้เท่าผมกับกรุง ศรีวิไล”

ในขณะที่ กรุง ศรีวิไล เผยว่า “ทราบข่าวตอน 6 โมงเช้า ก็ช็อก อยู่ด้วยกันมา 52 ปี ไพโรจน์ , ยอดชาย , กรุง , สรพงษ์ ส่วนพี่แอ๊ด สมบัติ จะโตกว่า อาเล่นตั้งแต่ปี 2514 ไพโรจน์เล่นปี 2515 มีอาจารย์คนเดียวกันคือ เปี๊ยก โปสเตอร์ เขาเล่นเรื่อง “ดวง” เราเล่นเรื่อง “ชู้” แล้วได้ตุ๊กตาทอง

ความประทับในตัวเขาเหรอ ไพโรจน์เป็นคนไม่มีพิษมีภัย เป็นคนสนุกทั้งวัน เป็นเพื่อนที่ดี เป็นคนดี ก็คิดถึง สงสารเขา บ้านอยู่ใกล้กันด้วยไง อยู่โชคชัย 4 นี่เอง ตอนไม่สบาย ก็ไปเยี่ยม วันที่เขาป่วย ล้มมากๆ มีคนเสนอมาว่าขอไปจัดงานช่วยเหลือ คือเรี่ยไรน่ะพูดง่ายๆ ใครมีใจช่วยก็ช่วย ผมบอกไม่เป็นไร ก็ช่วยกันไปตามสภาพ

อยากจะบอกเขาว่า ก็ได้พบกันแน่ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ ก็ขอให้สู่สุคติในสัมปรายภพครับ ทุกคนต้องเจอ”

เปิดประวัติ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” จากครูหนุ่ม สู่นักแสดงมากฝีมือวงการบันเทิงไทย

ลูก “ไพโรจน์ ใจสิงห์” เปิดใจ พ่อสู้มา 6 ปี ก่อนจากไปอย่างสงบ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ