“พอร์ช ศรัณย์” สุดทน! แจ้งหมิ่นประมาท เอาผิดคนทำเสียชื่อเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พอร์ช - ศรัณย์ ศิริลักษณ์” พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความเอาผิด เพจดัง - ชาวเน็ต ทำเสียชื่อเสียง

(ข่าวแนะนำ) 

จบที่คนละครึ่ง! “ไมค์” เซ็นรับรองบุตร “ซาร่า” ได้สิทธิ์เลี้ยงดู

"พอร์ช ศรัณย์” เคลียร์ชัด ไม่ได้ตามจีบ “ก้อย อรัชพร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (18 เม.ย.64) พระเอกชื่อดัง พอร์ช - ศรัณย์ ศิริลักษณ์ เดินทางไปยัง สน.ร่มเกล้า พร้อมด้วยทนาย เจมส์ นิติธร เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดเพจดังและเกรียนคีย์บอร์ด ที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังเพจดังกล่าวนำโพสต์ของอดีตแฟนสาว เกรซ ชลิตา ที่โพสต์สตอรี่ถึงดาราชายคนหนึ่ง มาลงโพสต์และมีคนเข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์ถึงพระเอกหนุ่ม จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดย พอร์ช และ ทนาย ได้เผยว่า

พอร์ช : “เรื่องที่มีคนมาโพสต์ถึงผมไม่ดีในเพจๆนึง แล้วมันดันมีรูปผม มีชื่อผมด้วย ส่งผลทำให้มีคนเข้าใจผิดและเข้ามาเมนต์ด่ารุนแรง และมีคนเข้ามาคอมเมนต์ทำให้ผมกลายเป็นคนผิดอีกด้วย ก็ยุยง ปั่นอะไรแบบนั้น โพสต์นั้นมันมาจากเพจ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาเอามาจากไหน”

ข้อความไหนทำให้เรารู้สึกว่าต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง

พอร์ช : “โอ้โห หลายอันมากๆ เยอะมากๆที่เห็นนะ ไม่ได้มีพูดดีสักอัน แต่ก็มีบางอันที่อ่านแล้วเขาระบุตัวตนว่าเป็นเรา คือถ้าอ่านเฉยๆแล้วไม่รู้สึกว่าเป็นเราก็โอเค แต่บางอันคือพูดแล้วดันมีชื่อเรา กลายเป็นว่าคนที่อธิบายมาในคอมเมนต์เนี่ย ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็นพอร์ชนี่เอง ตั้งแต่เพจที่เอามาลงแล้วว่ามีทั้งหน้าและชื่อเรา”

ในส่วนของที่มาแจ้งความข้อหาอะไร

ทนายเจมส์ : “วันนี้ที่เขาแจ้ง น้องก็พูดไปเกือบหมดแล้วว่า จุดประสงค์ที่มาแจ้งวันนี้คือเราไม่รู้ว่าเขาเอาข้อมูลมาจากไหนแล้วมาโพสต์ ไอจีของน้องจริงๆหรือเปล่าไม่รู้ อันนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะไปสืบสวน สอบสวน แต่ที่แน่ๆคือมีรูปหน้าน้องอยู่ น้องก็เลยเสียหาย แถมมีชื่ออีก แม้จะเป็นชื่อเล่นก็ตาม กำลังจะบอกว่าถึงแม้ในกระทู้จะไม่มีชื่อของน้องพอร์ชอยู่ แต่การที่มีรูปอยู่มันทำให้รู้ว่าเป็นใคร อันนี้ก็มีความผิดได้ ต้นโพสต์เองที่ผมไปอ่าน ต้นโพสต์ไม่ได้พูดถึงใครเลย แค่บอกว่าดาราชายคนหนึ่งแค่นั้นเอง แต่การที่เอารูปไปแปะทำให้คนเข้าใจเลยว่าเป็นพอร์ช

เบื้องต้นก็เป็นข้อหาหมิ่นประมาท ถ้าเอกสารเป็นเอกสารปลอมก็อาจจะมีการนำเข้าข้อมูลเป็นเท็จด้วย ตรงนี้ต้องดูก่อน เป็นหน้าที่ของตำรวจ”

เกรียนคีย์บอร์ดโดนกี่คน ที่จะเอาเรื่องวันนี้

ทนายเจมส์ : “เดี๋ยวต้องดูก่อน เพราะว่าหลังจากที่มีข่าวออกไปก็มีคนติดต่อมาขอโทษก็มี ซึ่งตรงนี้ผมก็ปรึกษากับน้องว่าอันไหนที่พออะลุ่มอล่วยได้ก็ผ่อนปรนไป แต่บางอันมันหนักจริง น้องไปทำร้ายร่างกายเขาอย่างนี้ มันทำให้ภาพน้องเสีย”

พอร์ช : “มันกลายเป็นเรื่องอื่นแล้ว มันกลายเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในโพสต์แล้ว เริ่มมาขุดโน่ นี่ นั่น เริ่มมาว่า ซึ่งสิ่งที่คุณพูดมามันไม่ได้มีหลักฐาน แล้วผมรู้สึกว่าการที่คุณมากล่าวหาคนอื่นโดยไม่มีหลักฐาน มันสามารถทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้ แล้วผมก็..จริงๆผมเป็นคนไม่ค่อยอะไรมากอยู่แล้ว โดนว่า โดนอะไรมา ผมก็เฉยๆกับมัน เพราะรู้สึกว่าเดี๋ยวมันก็คงผ่านไป แต่ว่าหลังๆมันเริ่มไม่ไหว เริ่มมีคนมาแท็กทีม เริ่มมีคนมาว่าผม ผสมโรงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคุณไม่รู้ข้อเท็จจริง และคุณก็ไม่รู้ว่าไปฟังมาจากใครหรือเปล่า เอามาพูดต่อเป็นเรื่องตลก สนุกสนาน ซึ่งตัวผมก็พยายามตลกกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้น แต่บางทีมันก็ตลกไม่ออก บางทีมันกลายเป็นว่าทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง แล้ววันนี้ซึ่งผมแทบจะไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใครเลย ผมก็ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเองครับ

ถามว่าเครียดไหม จริงๆก็เครียดเหมือนกันนะ เพราะว่าคือถ้าด่านิดหน่อย ก็เข้าใจได้ แต่อย่างที่บอกว่ามันกลายเป็นมีเรื่องอื่นขึ้นมา ที่มันไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ กลายเป็นว่ามันมีคนเข้าไปปั่นให้ผมดูแย่ขึ้นไปอีก มันก็กลายเป็นว่า เอ้ย! ผิดประเด็นแล้ว คุณจะด่า จะว่าอะไรผม ช่วยพูดเรื่องจริง หรือคุณช่วยมีหลักฐานในการที่จะมานั่งว่าคนอื่น ถ้าไม่มีหลักฐาน คุณไม่สมควรพูด ไม่สมควรออกมาคอมเมนต์ให้เป็นเรื่องสนุกสนาน เพราะฉะนั้นผมก็ อย่างที่บอกผมออกมาปกป้องสิทธิ์ของผม สำหรับคนที่ไปโพสต์ปั่นหรืออะไร ผมมีหลักฐานหมด ยังไงก็รอรับหมาย แล้วก็มาชี้แจงกันว่าคุณพูดถึงผมหรือเปล่า ว่ายังไง ก็เจรจาได้ครับ ลองคุยดู”

เราเองก็ไม่ยอมแล้วใช่ไหม

พอร์ช : “ก็คงต้องไม่ยอม เพราะมันกลายเป็นเรื่องอื่น โยงเป็นเรื่องอื่น โน่น นี่ นั่น คนออกมาแฉผม โน่น นี่ นั่น คือคุณไม่มีหลักฐาน คุณไม่ควรจะมานั่งพูดแบบนี้ แล้วหลังๆมามันเริ่มมีชื่อผมขึ้นไปอยู่ในคอมเมนต์เยอะมาก กลายเป็นว่ามานั่งฟังตอนแรกคนก็คงรู้แหละว่าใคร แต่บางคนก็ปั่นจนคนรู้ คนเชื่อไปอย่างนั้น กลายเป็นว่าทุกคนมองผมเป็นภาพลบ ผมก็รู้สึกแย่ จริงๆก็ไม่ได้อยากให้มันเป็นเรื่อง แต่บางทีเราก็ต้องปกป้องตัวเรา ถ้าบางทีสิ่งที่เราไม่ได้ทำ เราก็ต้องออกมาอธิบายครับ”

ได้คุยกับอดีตแฟนเราไหมว่าโพสต์แบบนี้แล้วมีผลกระทบถึงเรา

พอร์ช : “คือประเด็นจริงๆ ผมจะเป็นคนไม่ค่อยได้ใส่ใจอะไรมาก ผมก็ยังไม่ได้ไปสืบมาว่าสรุปเขาโพสต์มาจากโพสต์ของเขา คือผมเห็นมาจากเพจ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาโพสต์หรือเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ ก็ต้องให้เขาสืบดูอีกทีว่าสรุปว่ามันมาจากโพสต์นี้หรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะส่วนตัวผมเอง ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับน้อง เลิกกันมา 4 – 5 ปีแล้ว สมุติว่าผมต้องไปว่าใครหรือพูดถึงใครไม่ดี คุณต้องมีหลักฐานนะว่าผมทำ คุณจะมาว่าผมไปทำในสิ่งที่ผมไม่ได้พูดไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็ยินดี ถ้าเกิดว่ายังไงก็แล้วแต่ ถ้าจะคุยกัน ปรับความเข้าใจ อันนี้โอเค”

วันนี้ที่มาคือไม่เกี่ยวกับอดีตคนรักใช่ไหม

พอร์ช : “ไม่เกี่ยวครับ”

ทนายเจมส์ : “เคสนี้ น้องเขาไม่ได้ไปเอาผิดกับอดีตคนรัก แต่เขาจะเอาผิดกับคนที่ไปคอมเมนต์และพูดเรื่องที่ไม่จริง ทำให้เสียหาย”

ขอบคุณ IG porshe_saran 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ