คืนดาวสู่ฟ้า! ประวัติ “ค่อม ชวนชื่น” ตลกผู้สร้างรอยยิ้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงการตลกเศร้า หลังสูญเสียบุคคลสำคัญ “น้าค่อม ชวนชื่น” ที่จากไปอย่างสงบ ในวัย 63 ปี หลังป่วยโควิด-19 สร้างความเสียใจให้คนในครอบครัว พี่น้องศิลปินตลก และแฟนๆทั้งประเทศ

เศร้า! "น้าค่อม ชวนชื่น" เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาอาการโควิด-19

“น้าค่อม ชวนชื่น” โคม่า อวัยวะล้มเหลว เสี่ยงหัวใจหยุดเต้น

สำหรับ ค่อม ชวนชื่น หรือ น้าค่อม , น้าเหยิน เป็นตลกขวัญใจคนไทยทุกรุ่นทุกวัย เจ้าของวลีเด็ด“ไอ้สัส” ที่ไม่ว่าใครเจอเจอ ต้องให้แกด่าด้วยคำนี้แทบทุกคน ไม่เว้นแม่แต่คนดังๆในวงการบันเทิงด้วยเช่นกัน

น้าค่อม มีชื่อจริง อาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยหลังจากเรียนจบชั้นป. 1 ได้ตัดสินใจเลิกเรียนและไปเป็นลิเกตามอาชีพของพ่อแม่ ด้วยการเป็นตัวโจ๊ก ซึ่งสร้างชื่อให้พอสมควร

น้าค่อม ได้เข้าสู่การเป็นตลกด้วยการชักชวนของ จิ้ม ชวนชื่น และจากนั้นเป็นต้นมาได้ยึดตลกมาเป็นอาชัพหลัก น้าค่อม คว่ำหวอดในวงการตลกมานานกว่า 20 ปี ผ่าน ชื่อเสียงของน้าค่อม ทำให้มีงานในวงการบันเทิงตามมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นละครและภาพยนตร์มากหมายหลายเรื่อง โดยผลงานการแสดงที่แจ้งเกิดให้ตลกคนนี้ คือ “เรื่อง 7 ประจัญบาน” กวาดรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ทำให้เกิดภาคต่อ คือเรื่อ “7 ประจัญบาน 2”

ด้านชีวิตสมรส น้าค่อม สมรสกับ นางประภาศรี ปรีดากุล และมีบุตร 3 คน คือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ (จีรนันท์ ปรีดากุล) , กฤต ปรีดากุล และ วิธาน ปรีดากุล

ครั้งหนึ่ง น้าค่อม เคยล้มป่วย เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบอาการที่ผิดปกติ ปากเบี้ยว สมองเบลอ ทำให้ต้องรีบรักษาตัวด่วน และตรวจพบว่ามีอาการเส้นเลือดในสมองตีบและปอดอักเสบ น้าค่อมรักษาตัว  จนอาการดีขึ้นและดูแลตัวเองอย่างดีเรื่อยมา และยังคงทำงานในวงการบันเทิงและเล่นตลกเรื่อยมา และเป็นตลกคนหนึ่งที่มีงานแน่นเอี๊ยด

 

แต่เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา น้าค่อม ก็ทำเอาหลายคนเป็นห่วงและส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม หลัง ไอซ์ ณพัชรินทร์  ลูกสาว ได้แจ้งผ่านอินสตาแกรมว่า “คุณพ่อเชื้อติดโควิด-19” และกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่

ซึ่งในช่วงแรกอาการป่วยยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่หลังจากนั้นอาการของน้าค่อมค่อยๆ ทรุดลง จนในวันที่ 20 เมษายน ลูกสาวก็ได้แจ้งว่า น้าค่อม “เชื้อลงปอด” ต้องเข้าห้องไอซียูรักษาด่วน และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

วันที่ 22 เมษายน ครอบครัวได้แจ้งอัปเดตอาการของ น้าค่อม ที่ทรุดลง ปอดอักเสบมาก และมีภาวะไตวาย แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเต็มที่เรื่อยมา แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

กระทั่งวันที่ 30 เมษายน ลูกสาวได้แจ้งว่า น้าค่อมจากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนในครอบครัว วงการตลก และแฟนๆทั้งประเทศ

แม้ “โควิด-19” จะพราก น้าค่อม ไปจากคนที่รัก แต่ชื่อของ “ค่อม ชวนชื่น” จะอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ