เผาร่าง "น้าค่อม ชวนชื่น" วันนี้ วัดพระศรีฯ ย้อนไทม์ไลน์ 19 วัน ตลกขวัญใจคนไทย สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวบำเพ็ญกุศล เผาร่าง "ค่อม ชวนชื่น" วันนี้ ที่วัดพระศรีฯบางเขน ย้อนไทม์ไลน์ ตำนานตลกผู้สร้างเสียงหัวเราะ 19 วันรับเชื้อโควิด สู้จนนาทีสุดท้าย

วงการตลกไทย โศกเศร้า เมื่อ "อาคม ปรีดากุล" หรือ ค่อม ชวนชื่น หรือน้าค่อม นักแสดงตลกวัย 63 ปี ผู้กลายเป็นตำนาน อีกชื้อ น้าเหยิน มาจากรูปร่างหน้าตา ที่มีฟันเหยิน เป็นเอกลักษณ์ เป็นเจ้าของ วลีเด็ด "ไอ้สัส" วันนี้สิ้นล้มอย่างสงบ หลังต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 19 วัน แม้วันนี้ไม่มีมุกตลกชวนฮา จากตลกระดับครู สิ้น "ค่อม ชวนชื่น" แต่ชายผู้สร้างเสียงหัวเราะแห่งความสุข จะอยู่ในใจคนไทยตลอดไป

เศร้า! "น้าค่อม ชวนชื่น" เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาอาการโควิด-19

คืนดาวสู่ฟ้า! ประวัติ “ค่อม ชวนชื่น” ตลกผู้สร้างรอยยิ้ม

ทั้งนี้เนื่องด้วย ค่อม ชวนชื่น เสียชีวิต จากการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้วันนี้ครอบครัวนำร่างบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน กทม.และทำการฌาปนกิจในเวลา 15.00น. วันเดียวกัน

ครอบครัวได้เคลื่อนศพ น้าค่อม ไปยังวัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งในพิธีอาจจะมีเพียงลูกหรือญาติ ไม่เกิน 2 คนเท่านั้นที่จัดการอยู่หน้างานได้ เพราะหวั่นเรื่องการแพร่เชื้อโควิด-19 สำหรับคนสนิทอาจจะส่ง น้าค่อม ได้เพียงแค่แค่บริเวณรอบนอกวัดเท่านั้น  

“บอล - แจ๊ส” โพสต์เศร้า สูญเสีย “น้าค่อม”

“เบิร์ด ธงไชย” อาลัย “น้าค่อม” ผู้ที่เคยสร้างความสุขให้ผู้ชมด้วยกัน

ย้อนไทม์ไลน์ น้าค่อม ชวนชื่น

  • 12 เมษายน 2564 

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว "ค่อม ชวนชื่น" โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เผยว่า ค่อม ชวนชื่น ติดโควิด-19 หลังจากที่ได้ร่วมงานกับ "บอล เชิญยิ้ม" และเมื่อทราบว่าอีกฝ่ายติดโควิด-19

"หลังจากทราบว่าน้าบอล เชิญยิ้มติดโควิด

วันที่10 เมษายนช่วงเย็น ทางครอบครัวเราไม่นิ่งนอนใจพาคุณพ่อไปตรวจทันทีที่ รพ. เสรีรักษ์ ช่วงหัวค่ำ ทาง รพ.แจ้งว่าน้ำยาตรวจหมด

ช่วง 7 โมงเช้าวันที่ 11 เมษายน ทาง รพ. โทรมาแจ้งว่าพร้อมให้บริการตรวจแล้ว ทางครอบครัวบ้านเราทั้งหมด 11 คน ไปตรวจทันทีช่วงเวลา 9 .30 น. - 10.00 ช่วงเวลาคร่าวๆนะคะ ทาง รพ. แจ้งรอผล 24 - 48 ชม.

ช่วงเย็นวันนี้ 12 เมษายน รพ. แจ้งผลว่าครอบครัวเรา 10 คนว่า ไม่ติดโควิด แต่ คุณพ่อค่อม "ติดโควิด "คนเดียวในบ้าน ตอนนี้ทางครอบครัวเรากำลังประสาน รพ.ให้คุณพ่อค่อมอยู่นะคะ คุณพ่อมีโรคประจำตัวอยู่แล้วอยากให้คุณพ่ออยู่ใกล้คุณหมอให้ไวที่สุดค่ะ

  • 13 เมษายน 2564 

ค่อม ชวนชื่น เปิดเผยไทม์ไลน์ ก่อนพบเชื้อโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ "น้าค่อม ชวนชื่น" ก่อนติดโควิด-19 ทำงานหลายที่

 

 

วันเดียวกัน ค่อม ชวนชื่น ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ว่า ยังสบายดี และสู้กับโควิด-19 ได้ ยังไหวอยู่

 “กูสบายดีนะไอ้สัสสส”  ประโยคเรียกเสียงหัวเราะ ครั้งสุดท้าย

  • 15 เมษายน 2564

ลูกสาว อัปเดตอาการ "ค่อม ชวนชื่น" เผยว่าพบจุดที่ปอด 1 จุด โดยไม่ชี้ชัดว่าเป็นรอยเดิิมจากอาการปอดอักเสบที่เคยเป็น หรือจากโควิด

  • 17 เมษายน 2564

ค่อม ชวนชื่น ต้องย้าย รพ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา 

  • 18 เมษายน 2564

ค่อม ชวนชื่น มีอาการเหนื่อยแต่ไม่มาก หมอให้นอนคว่ำ ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอด 

  • 19 เมษายน2564 ลูกสาวเผยว่าโทรหา ค่อม ชวนชื่น พูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย

"บ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆๆๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ถามอาการอัปเดตจาก รพ.ช่วงเช้า ช่วงบ่ายโทรอัปเดตทาง รพ.แจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกนเย็นนี้ (ช่วง6โมงเย็น) วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ

ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง รพ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม รพ. แจ้งว่า ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจค่ะ ความดันโลหิตดี เจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้าง รับประทานอาหารได้ วันนี้เอาคนไข้ไปทำ x- ray computer เพิ่มค่ะ ตอนนี้รอผลค่ะ

4 ทุ่ม ผล x-ray computer ออกแล้วนะคะ แพทย์แจ้งว่าไม่มีภาวะไม่ลิ่มเลือดอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่"ลูฏสาวเผยอาการ

 

  • 21 เมษายน 2564 

น้าค่อม เริ่มอาการหนักปอดอักเสบ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ   ปอดอักเสบ หายใจเองลำบากมาก 

  • 22 เมษายน 2564

น้าค่อมมีอาการปอดอักเสบมาก ต้องมีการนอนคว่ำหน้า อาการหนักลงไปอีก ไตวาย และพบว่าภรรยาของน้าค่อมติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

ครอบครัวเปิดเผยว่า น้าค่อม มีอาการแย่ลง มีอาการไตวาย เกิดจากโควิดลงไปที่ปอด และปอดอักเสบ เชื่อมโยงกับไต ทำให้ไตรับมือกับร่างกายและเชื้อโรคไม่ไหว ต้องให้นอนคว่ำ ให้ออกซิเจนไปฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่

ระหว่างที่อาการทรุดครอบครัวและคนที่รักค่อมชวนชื่น วอนขอหมอมือดีช่วยรักษา

ระหว่างนั้นลูกสาวอัปเดตอาการ ค่อม ชวนชื่นต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง และย้ายรพ.อีกครั้ง มายังรพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

  • 29เมษายน 2564

ลูกสาวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ขอภาวนา และขอกำลังใจให้ "พ่อค่อม"

"ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั้มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว #หนูภาวนาและสวดมนต์ให้คุณพ่ออยู่ตลอดเวลานะคะ"

  • 30 เมษายน 2564

"ค่อม ชวนชื่น" นักแสดงตลกขวัญใจคนไทย สิ้นลมอย่างสงบจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังต่อสู้กับเชื้อไวรัส 19 วัน ครอบครัวทำการฌาปนกิจศพ คืนดาวสู่ฟ้า ในเวลา 15.00น.วันนี้ 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ