ลูกชาย “ล้อต๊อก” เสียชีวิต หลังรักษาโควิดหาย กลับบ้านเพียง 1 วัน ครอบครัวเผาร่างทันที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อาจารย์ตุ้ย - ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย” ลูกชาย “ล้อต๊อก” เสียชีวิต หลังรักษาโควิด-19 หาย กลับพักฟื้นที่บ้านเพียง 1 วัน แพทย์วินิจฉัยเป็นภาวะไตวายเฉียบพลัน เลือดออกทางเดินอาหาร ปอดอักเสบ ไอเป็นระยะเวลานาน นำมาสู่หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

นับเป็นข่าวเศร้าวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อวันนี้ (18 พ.ค.64) เพจดาราภาพยนตร์ได้เผยว่า อาจารย์ตุ้ย - ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ลูกชายอดีตศิลปินแห่งชาติ ล้อต๊อก ได้จากไปอย่างสงบ หลังรักษาโควิด-19 หายแล้วกลับบ้านเพียง 4 ชั่วโมง แต่อาการกลับทรุด หมอสุดยื้อ ครอบครัวเผาร่างทันที โดยเพจดังระบุข้อมูลว่า 

“เพื่อนสนิท ตั๊ก อรุณศักดิ์ อ่องละออ ผู้กำกับคนดังโพสต์แจ้งข่าว อาจารย์ตุ้ย ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ลูกชายศิลปินแห่งชาติ ป๋าต๊อก ส่งทรัพย์ สำรวย เสียชีวิตจาก โควิด-19

เศร้า!สาวพัทลุงวัย 24 เสียชีวิต หลังรักษาโควิดได้เพียง 4 วัน

ฌาปนกิจ “น้าค่อม” สุดเศร้า ลูกสาวร่ำไห้ ส่งพ่อครั้งสุดท้าย คนบันเทิงร่วมอาลัย

โดยเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 อ.ตุ้ย ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.มงกุฏวัฒนะ แจ้งวัฒนะ ในวันที่ 29 เมษายน 2564 ระหว่างเข้ารับการรักษาหมอได้ตรวจพบโรคเบาหวานน้ำตาลในเลือดสูงและได้รับการรักษาเรื่อยมาจนหายป่วยจากโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม คุณหมอได้อนุญาตให้กลับมากักตัวพักฟื้นที่บ้านได้ แต่สภาพร่างกายยังไม่สู้ดี ยังมีอาการอ่อนเพลีย และหายใจติดขัด (อาจจะเป็นผลมาจากโรคประจำตัวที่แทรกซ้อนขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวในตอนที่ได้รับการรักษา โควิด-19)

จนกระทั่งเวลา 19.00น. ของวันเดียวกันหลังกลับจาก รพ. ได้เพียง 4 ชั่วโมง อ.ตุ้ย เกิดอาการถ่ายเป็นเลือดในปริมาณที่มากพอสมควร และได้นอนแน่นิ่งไป แต่ยังมีสติตอบรับ ญาติจึงได้นำส่งไปที่รพ. ภูมิพล สะพานใหม่ อีกครั้ง ทางคุณหมอได้แจ้งว่า อ.ตุ้ย หัวใจหยุดเต้นตั้งแต่อยู่บนรถพยาบาลแล้ว เนื่องจากเกิดอาการช็อกเพราะเสียเลือดและขาดน้ำมาก คุณหมอได้ปั๊มหัวใจจนทำให้หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้งและให้เลือด ราว 10 ถุง ใช้เครื่องช่วยหายใจ

แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเพราะสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ระบบภายในร่างกายไม่ตอบสนองการรักษา เนื่องจากอวัยวะภายในล้มเหลว มีอาการหอบ ภาวะไตไม่ปกติและเลือดเป็นกรดสูง หมอจึงแจ้งให้ทางครอบครัวทราบว่า อ.ตุ้ย จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมมีโอกาสน้อยมาก หากทำการยื้อต่อไปเรื่อยๆ แล้วผู้ป่วยไม่ตอบสนองกลัวว่าอาจจะเป็นการทรมานผู้ป่วย

จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันถัดมา 16 พฤษภาคม 2564 คุณหมอได้แจ้งว่าอัตราการเต้นของหัวใจและชีพจร ลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง เวลา 18.45 น. คุณหมอแจ้งกับทางครอบครัวว่า อ.ตุ้ย ได้จากไปอย่างสงบ ทางแพทย์ วินิจฉัยว่าเป็นภาวะไตวายเฉียบพลัน ภาวะเลือดออกทางเดินอาหาร ภาวะปอดอักเสบ เกิดจากอาการไอเป็นระยะเวลานาน ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน 

และด้วยเนื่องจาก อ.ตุ้ย.เพิ่งกลับจากการรักษาโรคโควิด-19 มาได้เพียง 1วัน ทางแพทย์จึงกลัวว่าผู้ป่วยอาจจะยังมีเชื้อหลงเหลืออยู่ในร่างกาย จึงขอความร่วมมือให้ญาติทำการฌาปนกิจศพทันที ในวันที่ 17 พฤษภาคม ทางครอบครัวจึงได้นำร่างของ อ.ตุ้ย มาทำการฌาปนกิจศพที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ในเวลา 11.00 น. 

ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้ 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจดาราภาพยนตร์

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ