“บีม ศรัณยู” แจ้ง ปอท. โดนแฮกเฟซบุ๊ก - ไลน์ หลอกยืมเงินกว่า 40 ราย ทำเสียชื่อเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บีม - ศรัณยู ประชากริช” เข้าพบเจ้าหน้าที่ บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดคนร้ายที่แฮคเฟชบุ๊กและไลน์ของตน สวมรอยไปอ้างหยิบยืมเงินจากผู้เสียหายรายอื่นๆ มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท ทำเอานักแสดงและพิธีกรหุน่ม บีม - ศรัณยู ประชากริช ถึงกับสุดทน หลังโดนแฮกเฟซบุ๊ก และไลน์ สวมรอยหลอกยืมเงิน โดยวันนี้ (25 พ.ค. 64) เจ้าตัวได้เดินทางไปยัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เข้าพบ ร.ต.ท.วิฑิตพงษ์ ราชู รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดคนร้ายที่แฮกเฟชบุ๊กและไลน์ของต

ทำเอานักแสดงและพิธีกรหุน่ม บีม - ศรัณยู ประชากริช ถึงกับสุดทน หลังโดนแฮกเฟซบุ๊ก และไลน์ สวมรอยหลอกยืมเงิน โดยวันนี้ (25 พ.ค. 64) เจ้าตัวได้เดินทางไปยัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เข้าพบ ร.ต.ท.​วิฑิตพงษ์​ ราชู  รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดคนร้ายที่แฮกเฟชบุ๊กและไลน์ของตน สวมรอยไปอ้างหยิบยืมเงินจากผู้เสียหายรายอื่นๆ มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท

"จ๊ะจ๋า" ดีใจได้ไอจีคืนแล้ว หลังถูกโจรแฮก ทำคลิปสอนวิธีป้องกันแฮกเกอร์

“ลำยอง หนองหินห่าว” เจ้าของเพลง “เอาผัวไปเทิร์น” แจ้งความถูกขู่ฆ่า

โดย บีม ศรัณยู กล่าวว่า  “มีคนร้ายได้ก่อเหตุแฮกเฟชบุ๊กและไลน์ของตน ก่อนสวมรอยเป็นตนส่งข้อความไปยังเพื่อนและคนสนิทของตนขอยืมเงิน 9,000 บาท โดยเบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 5 คนที่ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งผู้เสียหายนั้นก็เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับตน ไม่ว่าจะเป็นน้องสาว เพื่อนสนิท รวมถึงเจ้าของน้ำมันเครื่องยี่ห้อดัง นอกจากนี้คนร้าย ยังได้ส่งข้อความขอหยิบยืมเงินไปทั่วทุกวงการกว่า 40 ราย อาทิ ดีเจ.คลื่นฮิต นักแสดงช่องสามหลายคน

ซึ่งตนมาทราบว่าเฟชบุ๊กและไลน์ถูกแฮกไป เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 พ.ค.64) เนื่องจากมีหลายคนเข้ามาสอบถาม ทำให้รู้ว่าตนถูกแฮกเฟซบุ๊ก ซึ่งที่ผ่านมาหากเป็นคนรู้จักตนก็จะรู้ว่าตนไม่เคยไปหยิบยืมหรือมีการคุยถึงเรื่องเงินกับใคร ในกรณีทางผู้เสียหายหลายรายอาจจะมองว่าตนอาจจะเดือดร้อนจริงๆ ก็เลยมีการโอนเงินให้ไป อย่างไรก็ตามกรณีนี้คนร้ายหากินจากความเห็นใจของคน

ขั้นตอนหลังจากนี้ ทางตำรวจจะต้องไปทำการตรวจสอบว่าเจ้าของบัญชี ทั้งสองบัญชีนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบข้อมูล มีหนึ่งบัญชีที่มีต้นทางอยู่ที่จังหวัดสงขลา และอีกหนึ่งบัญชีนั้นได้มีการอายัดบัญชีไว้

ทั้งนี้ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับดำเนินคดี เนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้นทำให้ตนนั้นได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งหลังจากสอบปากคำในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คำแนะนำ พร้อมกับสืบสวนในขั้นต้นพบว่า เกิดจากการที่อีเมลเก่าของตนที่ไม่ได้ใช้มานานกว่า 10 ปี แต่มีการผูกกับบัญชี เฟชบุ๊กไว้ จนลืมรหัส ซึ่งคนร้ายก็ใช้วิธีนี้ในการที่เข้าถึงบัญชีของอีเมลและเจาะมายังบัญชีไลน์ได้

เบื้องต้นเจ้าที่ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้ เป็นหลักฐานพร้อมกับทำการสอบปากคำโดยละเอียด ก่อนดำเนินการสืบสวนเพื่อหาคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ