“คริส พีรวัส” ดีใจ “ขอโทษที่ยังร้องไห้” กระแสแรง โชว์ฝีมือร้องควบโปรดิวซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“คริส - พีรวัส แสงโพธิรัตน์” ยิ้มแก้มปริ “ขอโทษที่ยังร้องไห้” กระแสดีเกินคาด แฮปปี้ฟีดแบคจากแฟนๆ โชว์มือร้องควบโปรดิวซ์

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดนตรีรุ่นใหม่ไฟแรง สำหรับหนุ่มสุดฮอต คริส - พีรวัส แสงโพธิรัตน์ ที่ล่าสุดมีโอกาสได้โชว์เสียงร้องถ่ายทอดมุมอ่อนไหวกับเพลง “ขอโทษที่ยังร้องไห้” 1 ใน 9 เพลง จากโปรเจ็กต์อัลบั้มพิเศษ BOYS DON’T CRY ที่ได้สร้างปรากฏการณ์แรงตั้งแต่เปิดตัว

โดย ขอโทษที่ยังร้องไห้ เป็นเพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟัง และยังเป็นเพลงแรกจากปลายปากกาของดาราหนุ่มที่ทุ่มเททุกขั้นตอน ซึ่ง คริส ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ รวมไปถึงความรู้หลังได้เห็นฟีดแบคจากแฟนๆที่เกิดความความคาดหมาย 

“คริส พีรวัส” ตื่นเต้น หนังเรื่องแรกในชีวิตเข้าฉายแล้ว

เรื่องไม่คาดคิดของ “คริส พีรวัส”

“เพลงของผมเป็น 1 ใน 9 เพลงของโปรเจ็กต์อัลบั้ม BOYS DON’T CRY ชื่อเพลงว่า “ขอโทษที่ยังร้องไห้” ปล่อยเอ็มวีออกมาแล้วเป็นเพลงแรกของโปรเจ็กต์เลยครับ สำหรับกระแสตอบรับก็ค่อนข้างดี ขอบคุณที่ทุกคนสนับสนุนและดีใจที่ชอบกันครับ (ยิ้ม)

สำหรับเพลงนี้ คริสมีโอกาสได้เขียนเนื้อร้องเอง ได้รับโจทย์มาว่าให้หามุมเซนซิทีฟของตัวเองแล้วเลือกมาเรื่องนึง และให้เขียนผ่านมุมนั้น สำหรับคริสที่หนักที่สุดคงจะเป็นเรื่องการสูญเสีย การลาจากกัน ก็เลยลองเขียนเพลงถึงคนที่จากไป คือคริสเคยพบการสูญเสียที่สุดมาแล้วในชีวิตมาแล้วครั้งนึง ก็การสูญเสียคุณยาย ตอนนั้นยังเด็ก จำได้ว่าก้าวผ่านมาได้ยากมาก

พอมาช่วงนี้ก็ค่อนข้างเครียดกับสุขภาพของ อากง ท่านอายุ 96 แล้ว ตอนที่ทำเพลงนี้ก็เอามาประกอบกันหมดเลย ทั้งเรื่องยายและอากง คริสใช้เวลาแต่ง 1 วัน ก็ส่งไปให้เพื่อนที่รอทำดนตรีและแก้เนื้อ จากนั้นก็ส่งให้เจ้าของโปรเจ็กต์ ซึ่งดราฟแรกเขาอาจจะยังไม่เก็ทกับเนื้อร้องที่คริสเขียน เพื่อนก็ช่วยปรับให้ และกลายมาเป็นเวอร์ชั่นที่ได้ฟังกัน  และเพลงนี้ก็เป็นเพลงแรกที่คริสเขียนเนื้อร้องเองแล้วออกมาเป็นผลงานจริงๆ ถามว่าร้องยากไหม ก็ยากนะ ต้องมีความพร้อมและวอร์มเสียงให้ดี”

ลุ้นไหม เพราะเป็นเพลงแรกที่ปล่อยออกมา

“ลุ้นหลายเรื่องเลยครับ (หัวเราะ) เพราะเป็นเพลงแรกของโปรเจ็กต์ ลุ้นว่าจะออกมาดีไหม คนจะชอบไหม พอรู้ว่าทุกคนชอบก็ดีใจ โล่งอกเลยครับ”

เอ็มวีค่อนข้างเศร้า ทำแฟนๆอินตามไปด้วย

ร้องไห้เยอะเลย แม้ตัวเอ็มวีจะบอกเล่าถึงมุมของคนเป็นแฟนกัน ส่วนเนื้อที่เขียนจะมาจากมุมคนในครอบครัว แต่คริสก็มีความโชคดีที่เป็นแต่งเอง ก็จะมีความเข้าใจมากๆ ระหว่างถ่ายทำจะมีการเปิดเพลงคลอไปด้วย ก็ยิ่งทำให้เข้าถึงอารมณ์ได้ง่ายขึ้น”  

นอกจากเพลงของตัวเองแล้ว “คริส” ยังมีส่วนร่วมกับเพลงของคนอื่นในโปรเจ็กต์นี้ด้วย

“ใช่ครับ คือเพลง “แค่...” ของ พี่เมฆ (จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์) กับของเพลง “จักรวาลที่ฉันต้องการมีแค่เธอ” ของ นนน (กรภัทร์ เกิดพันธุ์) เป็นเพลงที่แต่งไว้ก่อนมีโปรเจ็กต์นี้ เพื่อนของผมจะเป็นเฮดของสองเพลงนี้และมีส่วนร่วมเยอะมาก สำหรับเพลงของ นนน ตอนนั้นผมแต่งให้ด้วยโจทย์ที่อยากเล่าเรื่องว่า จักรวาลของเขาทั้งหมดมีผู้หญิงอยู่แค่คนเดียวที่มีผลต่อจิตใจเขา แต่เพลงของ พี่เมฆ พอส่งเนื้อร้องและดนตรีดราฟแรกไป เขาชอบเนื้อเพลงแต่ยังไม่ชอบดนตรี พี่เขาจะมีความสมัยใหม่มากๆ ก็เลยช่วยกันปรับออกมาจนสำเร็จ ชื่อเพลง  “แค่...” พี่เมฆก็เป็นคนคิดครับ”

เหมือน “คริส” ได้ปลดล็อคความตั้งใจ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีความฝันว่าอยากให้เพลงที่แต่งออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ในที่สุดก็มีวันนี้ และมีส่วนร่วมถึง 3 ใน 9 เพลง

“ดีใจครับ เพราะผมเองก็ทุ่มทางดนตรีค่อนข้างเยอะ ต้องย้อนกลับไปช่วงคอนเสิร์ต “แฟนโทเปีย 2020” ผมได้มีส่วนร่วมในโชว์หลายๆอย่าง ก็เลยได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่มากขึ้น หรือจากเพื่อนๆที่ทำงานด้วยกัน ทำให้รู้สึกว่าจุดนี้เราพัฒนาต่อได้ และผมเองก็กำลังทำสตูดิโอกับเพื่อนๆด้วย ก็เลยอยากจะได้รับการไว้วางใจ ก็กำลังเริ่มๆยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งตอนนี้ที่คริสทำเพลงกับเพื่อนๆ ค่าทำเพลงที่ได้มาก็ให้เพื่อนทั้งหมดเลย คริสมองว่าเป็นการเริ่มต้นของเพื่อนด้วย ส่วนเราเองก็ยังทำงานของตัวเองได้อยู่ ก็ให้เพื่อนเอารายได้ไปลงทุนกับอุปกรณ์ที่จะใช้ดีกว่า ซึ่งก็มีคุยกันแล้วว่าถ้าวันนึงสตูดิโอเติบโตหรือไปได้สวย วันนั้นค่อยมาคุยกัน มาแบ่งกัน”

ฝากเพลงและโปรเจ็กต์อัลบั้ม BOYS DON’T CRY หน่อย

“ฝากเพลง “ขอโทษที่ยังร้องไห้” ของคริสด้วยนะครับ เอ็มวีปล่อยออกมาให้ชมกันแล้ว และก็ขอฝากโปรเจ็กต์อัลบั้ม BOYS DON’T CRY ด้วยนะครับ ผู้ชาย 9 คนจะมาเล่าเรื่องมุมเซนซิทีฟของตัวเองผ่านเพลงและมิวสิควิดีโอ ตอนนี้ปล่อยออกมาแล้ว 2 เพลงคือของคริสและของ พี่ลี (ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ) ชื่อเพลง “WHY?” มีเอ็มวีให้ชมแล้วเหมือนกัน ทางยูทูบ GMMTV RECORDS และเดี๋ยวจะมีอะไรก็ออกมาอีกเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์ หรือคอนเสิร์ตของพวกเราทั้ง 9 คนครับ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ”

“คริส พีรวัส” วัดใจลุยกีฬาสายเอ็กซ์ตรีม เผยมุมละมุนทาสแมว

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ