ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ดำเนินคดี “พิมฐา” ฝ่าฝืนคำสั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แจ้งดำเนินคดี “พิมฐา” ผวจ.เชียงใหม่ มอบอำนาจให้นิติกรร้องทุกข์ที่ สภ.ภูพิงค์ ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คกก.โรคติดต่อฯ 61/2564

จากรณีที่เน็ตไอดอลและดาราสาว พิมฐา - ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ได้ออกมาแจ้งผ่านทางโซเชียลว่า ติดเชื้อโควิด และได้เข้ารับการรักษาแล้ว พร้อมทั้งได้แจ้งไทม์ไลน์ ซึ่งพบมีการเดินทางหลายที่ทั้งในเชียงใหม่และลำพูน

ต่อมาเกิดดราม่าสนั่นโซชียล #พิมฐา พุ่งติดเทรนด์ ชาวเน็ตจวกยับปมเดินทางกลับจากพื้นที่สีแดงแต่ไม่กักตัว เพราะตามที่ จ.เชียงใหม่ได้ประกาศว่า ถ้าบุคคลใดที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแเดง ซึ่งรวมถึงกรุงเทพฯ ต้องกรอกข้อมูลใน CM-CHANA และต้องกักตัวเอง 14 วัน มีผลบังคับใช้ 1 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป 

“พิมฐา” ติดเชื้อโควิด-19 แจ้งไทม์ไลน์ละเอียด

“พิมฐา” ขอโทษ! แก้ไทม์ไลน์ โดนซัดเดือด! มาจากพื้นที่เสี่ยง แต่ไม่กักตัว

 

 

จากนั้นเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษอีกครั้ง พร้อมน้อมรับความผิดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และขอโทษที่ทำให้เกิดความเสียหาย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆมากมาย  

"พิมฐา" ขอโทษจากใจ ยอมรับผิด เหตุติดโควิดทำป่วนเมืองไม่ยอมกักตัว

ล่าสุดวันนี้ วันที่ 5 ก.ค. 64 เวลา 14.50 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบอำนาจให้ นายวิชัย ว่องสาริการ นิติกรปฏิบัติการ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.อดุลย์ สายสม รอง ผกก. สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ฐานิดา มานะเลิศเรืองกูล หรือ พิมฐา อายุ 28 ปี

โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 61/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่” ซึ่งเหตุเกิดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2564 เวลา 09.15 น.

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวปรากฏตามไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ราย CM4254 ซึ่งเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 26 มิ.ย. 64 ในเวลา 09.15 น. โดยพ่อขับรถมารับที่สนามบินเชียงใหม่ จากนั้นได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง กระทั่งวันที่ 30 มิ.ย. 64 ได้เข้ารับการตรวจโควิด-19 พบผลเป็น บวก และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในเชียงใหม่

“แบงค์ ธิติ” เผยผลตรวจโควิด หลังเจอ “พิมฐา” พบเชื้อตายไม่แพร่เชื้อ พร้อมรับผิดตามกฎหมาย

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ