เปิดใจ “พีท ทองเจือ” หลังยกโกดังพร้อมที่ดิน สร้าง รพ.สนามชั่วคราว ช่วยผู้ป่วยโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พีท ทองเจือ” ประกาศให้ใช้โกดังพร้อมที่ดิน 4 ไร่ ย่านหทัยราษฎร์ สร้างเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด

หลังจากวานนี้ (21 ก.ค.64) นักแสดงชื่อดัง พีท ทองเจือ ประกาศผ่านอินสตาแกรม ยินดีให้ใช้โกดังพร้อมที่ดิน 4 ไร่ ย่านหทัยราษฎร์ สร้างเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 

ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม เปิดเผยกับทีมข่าว "พีพีทีวี" ว่า หลังโพสต์ข้อความดังกล่าว มีหลายหน่วยงานติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลเยอะมาก แต่สุดท้ายทีมงานได้ตัดสินใจให้ ได๋ ไดอาน่า และ หมอแล็บแพนด้า เข้ามาช่วยดูแลเรื่องสถานที่ เพราะชอบการทำงานของทั้งสองคนนี้ที่ตั้งใจและทุ่มเทช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดมาโดยตลอด 

“พีท ทองเจือ” ประกาศยกโกดัง ให้สร้าง รพ.สนาม

“กบ ปภัสรา” เผย รพ.สนามที่สุพรรณบุรี 100 เตียงเต็มแล้ว

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจมอบพื้นที่ 4 ไร่ ทำเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เดิมตั้งใจเตรียมไว้สต็อกสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ แต่สถานการณ์เตียงสนามที่เริ่มไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย และเหตุการณ์ที่พบว่ามีผู้ป่วยโควิดนอนเสียชีวิตอยู่ตามถนน ทำให้ทีมงานและครอบครัว ตัดสินใจว่าตอนนี้ควรนำพื้นที่มาช่วยเหลือสังคม

ส่วนเรื่องการเตรียมพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนามจะใช้เวลาเท่าไหร่นั้น ต้องรอให้ทีมงานหมอแล็บแพนด้า และ ได๋ ไดอาน่า ลงพื้นที่ดูสถานที่จริง เพื่อประเมินการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ส่วนจำนวนเตียงเบื้องต้นคาดว่าสามารถรองรับได้ประมาณ 300-500 เตียง

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดไทม์ไลน์ สาวไทยหนีออกภูเก็ต ก่อน14 วัน
พลังประชารัฐ ยัน ไม่เกี่ยว “สนธิญา” ยื่นตรวจสอบ ดารา-นักร้อง Call out

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ