“แพท พาวเวอร์แพท” เปลือยชีวิตผ่านงานเขียน หวังเป็นอุทาหรณ์ สร้างกำลังใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องหนุ่ม “แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองในเรือนจำ ผ่านตัวหนังสือในพ็อกเก็ตบุ๊ค หวังเป็นอุทาหรณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น

หลังจากที่นักร้องหนุ่มชื่อดัง แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท ได้รับอิสรภาพออกมาใช้ชีวิตนอกเรือนจำ เจ้าตัวก็ได้รับโอกาสกลับมาเดินหน้าต่อในการทำงาน และเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังผ่านบทพิสูจน์ที่เปลี่ยนชีวิตจากจุดสูงสุดสู่จุดต่ำสุด และกลับมาอยู่ในจุดแห่งความพอดี 

หลายครั้งที่ทางทีมงานได้พูดคุยกับแพท เขามักบอกเสมอว่าอยากให้ชีวิตตัวเองเป็นบทเรียนให้คนที่กำลังหลงผิดหรือเป็นบทเรียนให้คนอื่นๆ 

ล้วง! อดีต ปัจจุบัน อนาคต “แพท พาวเวอร์แพท”

“แพท พาวเวอร์แพท” บวชทดแทนคุณพ่อ-แม่ ได้รับฉายา กิตติยโส

ล่าสุดเขาก็ได้สานต่อความตั้งใจอีกครั้ง กับการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองผ่านตัวอักษรจากปลายปากกา คลอดพ็อกเก็ตบุ๊คออกมาและได้รีบฟีดแบคอย่างดีมาก

เขาได้เปิดใจกับทีม “พีพีทีวี นิวมีเดีย” ด้วยความปลื้มใจอย่างมากว่า “ผมตื่นเต้นไหมที่พ็อกเก็ตบุ๊คออกมาแล้ว ก็ทั้งดีใจและตื่นเต้นครับ ยิ่งตอนที่รู้ว่าล็อตแรกหมดใน 1 ชั่วโมง ผมมีความสุขมาก (ยิ้ม)

เขาเล่าต่อ “สำหรับความพิเศษมันพิเศษแน่นอน เพราเป็นประสบการณ์ชีวิตโดยตรงของผมเอง ซึ่งมีทั้งความทุกข์ ความสุข ความสนุก และเป็นเรื่องของแง่คิด แรงบันดาลใจ เรื่องราวต่างๆที่อาจจะน้อยคนนักที่จะทราบ แม้กระทั่งคนสนิท คนในครอบครัวบางเรื่องก็ยังไม่ทราบเลย เนื้อหาหลักๆจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับช่วงชีวิตที่ผมอยู่ในเรือนจำประมาณ 17 ปีที่ผ่านมา ผ่านการเรียนรู้ เติบโต ความเจ็บปวด และบทพิสูจน์ต่างๆที่ผมเจอ แง่คิดต่างๆ สิ่งที่ทำให้เราปรับเปลี่ยนตัวเอง แรงบันดาลใจต่างๆจะอยู่ในนี้ เรียกว่าเป็นหนังสือที่ให้กำลังใจคนที่เหมือนกำลังเจอวิกฤตในชีวิต และผมอยากให้เป็นวิทยาทาน เป็นอุทาหรณ์ กับใครก็ตามที่กำลังจะทำผิดหรือหลงผิด อยากจะให้ดูเรื่องราวชีวิตของผมเป็นตัวอย่างมีความสูญเสียต่างๆมากมาย

และยังมีเรื่องราวต่างๆที่ผมประสบพบเจอมา คิดว่าน่าจะเกิดประโยชน์ไม่มากก็น้อย และยังสอดแทรกความบันเทิงในนี้ด้วย เพราะมีเรื่องราวของแฟชั่นเช็ตที่ผมถ่ายไว้ให้แฟนๆได้ฟินกัน รวมไปถึงตัวอย่างผลงานศิลปะที่ผมผลิตขึ้นในระหว่างอยู่ในเรือนจำก็จะมีภาพสีในนี้ด้วย”

“แพท พาวเวอร์แพท” พ้นโทษ ได้บทเรียน สัญญาจะไม่ทำผิดอีก

นักร้องหนุ่ม เผยถึงที่มาของชื่อ "ไม่ใช่ที่ของเรา" มีความหมายจากคำพูดของตัวเอง "คือจริงๆแล้วคำนี้เป็นคำที่ผมพูดออกมาระหว่างที่ผมให้สัมภาษณ์กับหนังสือเล่มหนึ่ง แล้วทีมงานก็สะดุดชื่อนี้ ซึ่งตอนแรกที่ผมเล่า “ไม่ใช่ที่ของเรา” เหมือนกับว่าหลายคนสงสัยว่าผมผ่านมาได้ยังไง ความคิดอะไรที่ทำให้หลุดพ้นมาได้ ซึ่งหนังสือเล่มนี้ก็จะได้บอกว่าที่ผ่านมาหลักๆผมก็คิดอยู่เสมอว่า ตอนที่ผมอยู่ในเรือนจำ ที่แห่งนี้..มันไม่ใช่ที่ของเรา วันนึงเราก็ต้องออกไปจากที่นี่ จะไม่อยู่ที่นี่ตลอด ถึงจะเป็นที่อยู่ชั่วคราว แต่ก็นานหน่อย แต่ในวันนึงเราก็ต้องหลุดพ้นออกไป

ทีนี้ก็จะมาเชื่อมโยงแง่คิดของการใช้ชีวิตด้วย เป็นเรื่องของธรรมะด้วยเหมือนกันว่า ทุกๆสถานที่ที่เราอยู่ตอนนี้มันไม่ใช่ที่ของเรา วันนึงเราก็ต้องจากไปแล้วชีวิตเราไม่ได้ยาวนัก เพราะฉะนั้นการที่เราจะใช้ช่วงที่มีลมหายใจนี้เก็บเกี่ยวทำความดี ทำบุญ สร้างกุศลให้กับตัวเองก็เป็นสิ่งที่สมควร และเป็นเรื่องของการปลดปลงไม่ยึดติดสิ่งใดในโลกนี้ เพื่อให้ชีวิตปล่อยวางและมีความสุขในชีวิตครับ และตอนที่ได้ชื่อมา ผมก็รู้สึกว่ามันเหมาะมากกับหนังสือเล่มนี้ เพราะเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตที่ยากลำบากทุกช่วงเวลา มันสอดแทรกไปด้วยแง่มุมของธรรมะ เรื่องของคำสอนทางพุทธศาสนาที่เราได้พบเจอจากชีวิตของตัวเองจริงๆ เรื่องของผลกรรมต่างๆที่เราต้องเราจากการกระทำ เรื่องของการทำสิ่งไหนได้สิ่งนั้นต่างๆ เรื่องของการคิดดีทำดี ส่งผลดีกลับมาให้เรา เรียกว่าเป็นเรื่องของการโยงธรรมะอยู่ในชีวิตของผมด้วย

ถ้าถามว่าผมชอบเรื่องไหนที่สุด จริงๆผมชอบทุกเรื่องนะ แต่ถ้าจะเอาเรื่องแปลกๆคงเป็นเรื่องของการเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ข้างใน ตัวผมเลี้ยงสัตว์ปกติ แต่ก็จะมีสัตว์อื่นๆที่เขาเลี้ยงกัน อันนี้ก็น่าจะเป็นแง่มุมที่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าผู้ต้องขังเขาสามารถเลี้ยงสัตว์ได้เหรอ (หัวเราะ)

รวมไปถึงเรื่องของการเปลี่ยนมุมมองของผมในเรื่องของครอบครัว มีหลากหลายมิติมากในเรื่องของครอบครัวที่ให้ย้อนกลับไปมองคนที่รักเรามากที่สุดคือ คุณพ่อ คุณแม่ และคนในครอบครัวในยามที่เราตกต่ำ ในยามที่เราเจอวิกฤตในชีวิต สุดท้ายแล้วก็มีแต่ครอบครัวที่รักเราจริง และอยู่เคียงข้างเราในทุกๆสภาวะของเรา คอยให้กำลังใจ

ตรงนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ให้ข้อคิดกับใครหลายคนได้ หวังว่าการส่งต่อเรื่องราวของตัวผมจะเป็นประโยชน์ เป็นแง่มุมความคิดให้กับใครหลายๆคนครับ และก็หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีขึ้น อดทนต่อสิ่งที่ไม่ชอบใจ และเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างมีความสุข ส่วนผลงานอื่นๆของผม ก็มีออกมาให้เห็นเรื่อยๆครับ ขอบคุณที่ทุกคนคอยสนันสนุนและติดตามผลงานผมนะครับ (ยิ้ม)”

 

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ