“คิง ก่อนบ่าย” ภูมิใจได้ช่วยบ้านเกิด นั่งแท่นที่ปรึกษานายกเมืองประจวบฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“คิง - ณภัทร ชุ่มจิตตรี” หรือ “คิง ก่อนบ่าย” เปิดใจหลังเข้ารับตำแหน่งปรึกษากิตติมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ เผยทำงานแบบจิตอาสาไม่ได้รับเงินเดือน

หลังจากที่วันก่อนตลกชื่อดัง คิง - ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ได้เผยภาพเข้ารับเข้ารับตำแหน่ง "ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์" ล่าสุดเจ้าตัวก็ได่เปิดใจกับ วันบันเทิง ว่าดีใจที่ได้ช่วยเหลือบ้านเกิด หน้าที่หลักคือช่วยเรื่องพัฒนา งานแรกหลังได้รับมอบคือ สร้างจุดพักคอยที่ใช้สำหรับแยกผู้ป่วยโควิด และช่วยระดมทุน รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์จากเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง และยังบอกอีกว่ารับตำแหน่งนี้ทำงานแบบจิตอาสาไม่ได้รับเงินเดือน

“โป๊ป-คิง”เพื่อนซี้ต่างคาแรคเตอร์

ยอดติดเชื้อรายใหม่ประเทศไทย สูงเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน

“เบื้องต้นเลยผมเป็นคนประจวบคีรีขันธ์ เวลามีกิจกรรมอะไรผมก็จะหาไปลงที่ประจวบฯมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นหาเงินไปช่วยโรงเรียนถิ่นทุรกันดาร ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร อย่างล่าสุดก็ช่วยเหลือนักดนตรีในจังหวัด

แล้วพอเทศบาลเมืองประจวบฯมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนใหม่ เขาก็อยากให้ไปช่วยเทศบาล ไปช่วยประชาสัมพันธ์ต่างๆ เวลามีงานต่างๆก็ให้คำปรึกษาแนวทางการจัดงาน หาคนบันเทิงส่วนไหนมาช่วยได้บ้าง ผมก็เลยได้รับเกียรติตรงนี้ ให้ไปเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

ซึ่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คือคนที่มีความสามารถ มีการชำนาญด้านใดด้านหนึ่ง คือเราไม่ใช่นักการเมือง เราไม่ได้รับเงินเดือน ก็ไปในภาคประชาชน แต่ไปช่วยนักการเมืองบริหาร ถามว่ากดดันไหม ครั้งแรกดีใจมากกว่า เป็นเกียรติที่ให้ไปเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ท่านต้องเห็นอะไรในในความสามารถในตัวของเรา แต่ในส่วนตัวเราก็ต้องไม่ทิ้งตัวเรา เพราะช่วงที่ท่านเห็นความสามารถของเรา เราก็เป็นของเราแบบนี้ เราทิ้งแนวของเราไม่ได้ เพียงแต่ว่าน้ำหนักเสียงของเราจะเพิ่มมากขึ้น และอาจจะต้องช่วยมากขึ้น

จากที่อาจจะผิวเผินมีคนขอมาเราก็ไปทำให้ แต่ตอนนี้เราต้องดูมากยิ่งขึ้น มีอะไรต้องเพิ่มเติมเข้าไปแล้ว คำว่าที่ปรึกษาก็ต้องน่าจะต้องปรึกษาได้ตลอดในส่วนที่เขาต้องการความช่วยเหลือ ส่วนอำนาจการบริหารก็เป็นหน้าที่ของท่านนายกเทศมนตรีฯ และสภ.ในพื้นที่ก็ต้องเข้าหาประชาชนอยู่แล้ว และเอาปัญหามาถกกันเพื่อแก้ไข เราก็ช่วยภาพรวมใหญ่ๆมากกว่าในเรื่องของที่เทศบาลจะจัดงานโน่น นี่ นั่น ตอนนี้ยังทำไม่ได้แน่นอน ด้วยสถานการณ์โควิด-19 และจังหวัดประจวบฯเองก็เป็นหนึ่งในพื้นที่สีแดงเข้ม

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

ผมก็ได้คุยกับนายกเทศมนตรีฯ เบื้องต้นก็มีคำสั่งให้เทศบาลจัด “จุดพักคอย” ก่อนที่จะส่งไปโรงพยาบาลสนาม ก่อนที่จะส่งไปหาหมอ ก็คุยเบื้องต้นว่าถ้าจะจัดศูนย์พักคอยติดปัญหาอะไรบ้าง งบประมาณตอนนี้ยังไม่มี แล้วจะทำยังไงได้บ้าง เทศบาลจะเปิดรับบริจาคไม่ได้ตามกฎระเบียบ ก็เลยระดมทุนเพราะทำได้ แต่ก็ต้องดูว่าทำได้อย่างไร และผมก็หาข้อมูลว่าการจัดตั้งศูนย์พักคอย ต้องมีปัจจัยอะไรบ้าง

ผมก็มีติดต่อศิลปินดาราที่บริจาคสิ่งของเพื่อเอาไปให้เทศบาล เพื่อสนับสนุน ก็ทำในภาคประชาชนที่ระดมทุนช่วย ไม่ให้ขัดกับระเบียบ อันนี้เราก็ทำได้ เป็นหนึ่งในหน้าที่ที่ผมทำได้ ถ้าเป็นพื้นที่สีเขียวก็จะทำมาหากินได้ เราก็ต้องเริ่มต้นจากบ้านเราก่อน ที่เล็กๆของเราก่อน ค่อยขยายรอบข้าง ถ้าเราสามารถทำเป็นโมเดลได้ ต่อไปเทศบาลอื่นก็อาจจะเอาเราไปเป็นตัวอย่างก็ได้ เพื่อจะได้ทำให้เขียวทั้งจังหวัด และต่อไปก็จะเป็นจังหวัดต่อจังหวัด เพราะตอนนี้ทางภาครัฐให้อำนาจทางจังหวัดจัดการ ทางจังหวัดก็มีคำสั่งมอบหมายให้เทศบาล อบต.ต่างๆทำ เราก็มาศึกษาตรงนี้และเริ่มทำ”

ขอบคุณภาพ IG kingkonbai

รู้จัก "โควิด-19 สายพันธุ์เอปซิลอน” ระบาดในปากีสถาน หวั่นลามมาไทย

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ