ตามติดชีวิตนางงามจิตอาสา “บุ๋ม ปนัดดา” ช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามติดชีวิตนางงามจิตอาสา “บุ๋ม – ปนัดดา  วงศ์ผู้ดี” กับภารกิจช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากโรคโควิด – 19 ที่ทำงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน และทีมงานพร้อมใจกันมอบสโลแกน “หายใจไม่ออกบอกบุ๋ม...”และ ครั้งแรกของการสวมชุดPPE กับงานพิธีกรของ “ดู๋ – สัญญา คุณากร”

รายการตามสัญญา วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม จะพาไปตามติดชีวิตของนางงามจิตอาสา บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กับภารกิจช่วยเหลือ ผู้ป่วยและผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด – 19 ที่ครั้งนี้ ดู๋ – สัญญา คุณากร ได้พาไปดูบ้านที่ปัจจุบันกลายเป็นโกดังเก็บสิ่งของจำเป็นสำหรับการช่วยเหลือของ “องค์กรทำดี” ที่ก่อตั้งมาเกือบ 8 ปี

“บุ๋ม ปนัดดา” ควักเงินส่วนตัว 1 แสนบาท ซื้อชุดตรวจโควิดให้คนยากจน

“บุ๋ม ปนัดดา” เผยทีมงานบาดเจ็บ เครียด หลังรถพยาบาลประสบอุบัติเหตุขณะส่งคนไข้

 

โดย บุ๋ม ปนัดา ได้เผยว่า “เริ่มทำงานด้านจิตอาสามานานแล้ว หน้าที่แรกที่ได้ทำ คือ การดำน้ำเก็บศพ”  และในช่วงของโรคโควิด – 19 นี้ ทางองค์กรทำดี ได้ให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ขั้นตอน การมอบข้าวสารอาหารแห้ง , การให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ, ประสานงานเพื่อขอยาให้ผู้ป่วยกับโรงพยาบาล, ช่วยเหลือในเรื่องของเครื่องผลิตออกซิเจน ,ให้บริการถพยาบาลแรงดันลบเพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล ,  นำส่งผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน ไปจนถึงการเก็บศพผู้เสียชีวิต” ซึ่ง “จะรู้สึกอึดอัด ถ้าไม่ได้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน”

และการสวมชุด PPE ในการทำงานพิธีกรครั้งแรกของ ดู๋ สัญญา ที่ต้องการจะสื่อให้เห็นถึงความรู้สึกของอาสาสมัคร, เจ้าหน้าที่ , แพทย์ และพยาบาลด่านหน้าที่ต้องสวมชุด PPE ตลอดการทำงาน

และ บุ๋ม ยังได้เล่าถึง แผนการจัดเตรียมทำศูนย์พักคอยของ องค์กรทำดี ขนาดจำนวน 50 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยอีกด้วย และเพื่อให้ได้เห็นขั้นตอนในการทำศูนย์พักคอย จึงได้ชวนให้ดู๋ไปช่วยจัดทำศูนย์พักคอยของศูนย์พัฒนาศักยภาพคนไร้บ้าน (บ้านพูนสุข) จ.ปทุมธานี และยังได้นำสิ่งของที่จำเป็น เช่น เตียง, ที่นอน, สิ่งของที่จำเป็นเบื้องต้น ไปมอบให้อีกด้วย

โดย บุ๋ม ยังได้เผยความรู้สึกของการได้ทำงานจิตอาสาในช่วงโควิด – 19 ไว้ว่า “เป็นการทำงานที่เหนื่อยมากที่สุด ตั้งแต่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง แต่ก็ต้องหาวิธีตัดความรู้สึกของคนอื่นที่เข้ามากระทบจิตใจ จะไม่เก็บความรู้สึกทุกอย่างไว้กับตัวเอง รับรู้และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ต้องอยู่กับจิตของตัวเองให้ได้”

พบกับภารกิจช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากโรคโควิด – 19 ของแขกรับเชิญ “บุ๋ม – ปนัดดา  วงศ์ผู้ดี” ได้ในรายการตามสัญญา ตอน “คนไทยไม่ทิ้งกัน”  วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางสถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ