“พีพีทีวี” พร้อมถ่ายทอดสด MUT 2021 “ทีพีเอ็น” เปิดเวที มุ่งหาตัวแทนสะพาย “ไทยแลนด์” สู่จักรวาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) เปิดเวทีจัดการประกวด Miss Universe Thailand 2021 หาตัวแทนสาวงามพาสายสะพาย “ไทยแลนด์” สู่เวที Miss Universe สถานีโทรทัศน์ “พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36” ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดรอบ Preliminary และรอบ Final

วันนี้ (6 ก.ย.64) บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand (มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์สุดตื่นตา เปิดตัว Miss Universe Thailand 2021 เผยรายละเอียดความอลังการที่กำลังจะเกิดขึ้นบนเวที MUT ปีนี้ ภายใต้แนวคิด “Power of Passion” หรือ “สตรีผู้ทรงพลัง สู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” พร้อมเตรียมถ่ายทอดธรรมชาติและวัฒนธรรมไทยท้องถิ่น ผ่านกิจกรรมที่เจาะลึกถึงแก่นแท้แห่งสยาม ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19


“เบลล่า ราณี” ถวายทองคำ 103.35 บาท หุ้มปลียอดพระธาตุเชิงชุม

"พระมหาไพรวัลย์" โต้ ดราม่าปมไม่สำรวม

เปิดม่านอีกครั้งสำหรับเวทีการประกวด Miss Universe Thailand ประจำปี 2564 ที่จะมีขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ไปจนถึงเดือนตุลาคม 2564 ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 

โดยในปีนี้เวที MUT จะโบกสะบัดธง “สีแดง” อันเป็นสัญลักษณ์ของผู้คว้าชัยชนะ อีกทั้งมีความพลิ้วไหวที่เปรียบเสมือนท่วงท่าของสตรีที่สวยสง่า นอบน้อม เฉลียวฉลาด และสื่อถึงแนวคิด Power of Passion” หรือ “สตรีผู้ทรงพลัง สู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” ซึ่งเป็นธีมหลักการประชันความงามของสาวไทยปีนี้ ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของผู้หญิงทุกคนที่ต้องการคว้าชัยบนเวที MUT เพื่อเป็นหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ทรงพลังและมีคุณค่าสมบูรณ์แบบทุกองศา ก้าวไปพิชิตมงกุฎระดับโลกจากเวที Miss Universe

การประกวด Miss Universe Thailand 2021 จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการประกวดนางงามในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยความพิเศษของเทคโนโลยีสุดล้ำที่สามารถรับชมและร่วมกิจกรรมกับผู้ประกวดเสมือนจริงแบบ Virtual นอกจากนั้น การประกวดปีนี้ยังมุ่งเน้นการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เพื่อสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย รวมถึงเผยแพร่ธรรมชาติและวัฒนธรรมไทย และสนับสนุนท้องถิ่น ได้แก่ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Green Tourism) การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomic Tourism) และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม (Agritourism) ผ่านกิจกรรมการประกวดที่เจาะลึกถึงแก่นแท้แห่งสยาม อาทิ การเก็บตัวสาวงาม ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลกทางธรรมชาติของไทย โดยจะนำเสนอการท่องเที่ยวที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า และช่วยอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวให้คงอยู่อย่างสมบูรณ์ตลอดไป, การสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรการเกษตรอินทรีย์ ภายใต้โครงการ  Fight For Farmers อ.ปากช่อง, การเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น และการเผยแพร่ความงดงามของศิลปะผ้าไทย เป็นต้น

การจัดประกวดครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายในการช่วยกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยรวม และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศไทยให้กลับคืนมาจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 อีกด้วย

ทีมผู้บริหาร TPN กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand อย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงวิกฤต แต่เราก็ยังมีความมุ่งมั่นในการจัดการประกวดสาวงามของไทยให้เทียบเท่าระดับโลกเฉกเช่นทุกปี ซึ่งเวที MUT 2021 จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการจัดกิจกรรมในรูปแบบ New Normal ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมที่จะเผยแพร่อัตลักษณ์วัฒนธรรมไทย รวมถึงเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจของประเทศไทยในมุมมองใหม่ให้ปรากฏแก่นานาประเทศทั่วโลก ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศไทยให้กลับคืนมาจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 และเราจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

ในปีนี้ TPN GLOBAL ยังตั้งเป้าหมายให้อาณาจักร MUT ก้าวสู่ผู้นำ BEAUTYTAINMENT (บิวตี้เทนเมนต์) แพลตฟอร์มสาระความงามและความบันเทิงที่เต็มรูปแบบมากที่สุดในเมืองไทย ผ่าน Digital Content ที่จะตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงวัย และล้ำสมัยด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการ พร้อมทั้งวิเคราะห์ผู้บริโภคด้วย Big Data เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของทุกคนได้อย่างแม่นยำ ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา MUT ได้ปั้นแบรนด์ AOTURA  ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท MUT SELECT เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ในตลาดที่ตอบโจทย์ความงามอย่างแท้จริง

 

Miss Universe Thailand 2021 จะเปิดรับสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 7 - 19 กันยายน และจะเผยโฉมผู้เข้าประกวดรอบแรกจำนวน 60 คนในช่วงปลายเดือนกันยายน เพื่อแข่งขันกันในรอบ Keyword และเข้าสู่รอบ 30 คนสุดท้ายในวันที่ 1 ตุลาคม โดยสาวงามจะเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดและการประชันความงามรูปแบบต่างๆที่เรียกได้ว่าเข้มข้นทุกวินาที

โดยการแข่งขันรอบ Preliminary จะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม และประกาศผลผู้ที่คว้ามงกุฎ MUT 2021 ในรอบ Final ในค่ำคื่นวันที่ 24 ตุลาคม หญิงงามหนึ่งเดียวแห่งปีจะได้รับรางวัลมงกุฎเกียรติยศ รถยนต์ เงิน 1,000,000 บาท และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆ อีกมากมายจากผู้สนับสนุนหลัก ได้แก่ True , PPTV , Mouawad, BOTA-P, L’Oréal , BitKub, AssetWise , Honda  และ AOTURA ยังมีรางวัล People Choice ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษจากการโหวตและเป็นตั๋ววิเศษที่ช่วยให้ผู้เข้าประกวดสามารถเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้โดยอัตโนมัติ

ผู้คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 จะเดินทางไปเข้าร่วมการประกวด Miss Universe 2021 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคม 2564 ณ เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล โดยดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดราตรีที่ชนะ 5 ชุด จาก 10 ชุดบนเวที MUT 2021 จะได้ร่วมออกแบบชุดราตรีเพื่อให้ Miss Universe Thailand 2021 สวมใส่โชว์ความงามอันเจิดจรัสบนเวทีระดับโลกอีกด้วย

ส่วน ชุดประจำชาติ ที่แฟนนางงามรอคอย ในปีนี้จะถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด มวยไทย ศิลปะการต่อสู้อันโดดเด่นของประเทศไทยที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับ “ไทยแลนด์” ให้ดังก้องโลกอีกครั้ง

ตลอดการประกวดในปีนี้ จะมีการเผยแพร่ทุกกิจกรรมผ่านทางช่อง True ID และ Online Streaming โดย True 5G ซึ่งมีผู้เข้าชมจำนวนมากถึง 18 ล้านคนในปีที่ผ่านมา ผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก Streaming Online จะสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวเสมือนอยู่ในกองประกวด และยังได้ร่วมลุ้นผ่านระบบโหวต ซึ่งจะได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจว่าอยากให้ใครไปจักรวาลมากที่สุด นอกจากนั้น แฟนนางงามไทยทั่วโลกสามารถเข้าถึงการประกวดอย่างใกล้ชิดผ่านเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th และแอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand 2021 บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Device) ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูงระดับสากล รวมถึงทางดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

และจะมีการถ่ายทอดสดรอบ Preliminary และรอบ Final ทั่วประเทศทางสถานีโทรทัศน์ “พีพีทีวี เอชดี ช่อง36” จากเวทีประกวดนางงามสุดล้ำในรูปแบบ Virtual Technology  


โดย คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางสถานีโทรทัศน์ “พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36” ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” อีกครั้งหนึ่งในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 3 ที่ทางพีพีทีวีได้ถ่ายทอดการประกวดนางงามอันทรงเกียรติแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง 

สำหรับในปีนี้รูปแบบของการจัดการประกวดนั้นคงต้องปรับเปลี่ยนไปให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็ทราบกันดีว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สำหรับการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ในปีนี้ ที่จะมาในคอนเซ็ปต์ “POWER OF PASSION   “ นอกจากจะนำเสนอศักยภาพของสาวไทยสู่เวทีนางงามระดับโลกอย่าง “มิสยูนิเวิร์ส” (Miss Universe) แล้ว ผมก็หวังว่าสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะร่วมกันสร้างพลังในการขับเคลื่อนประเทศไทยและร่วมส่งกำลังใจ ให้กับทุกคนที่กำลังที่เผชิญกับสถานการณ์ในตอนนี้ ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกันนะครับ สุดท้ายนี้ ผมขอฝากให้ทุกท่านได้ติดตามข่าว ความเคลื่อนไหวทุกเหตุการณ์ของเวทีการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” รวมถึงการถ่ายทอดสดการประกวดตั้งแต่ “รอบชุดว่ายน้ำ” , “รอบพรีลิมฯ” ไปจนกระทั่งถึง “รอบตัดสิน” ได้ทาง “พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ