เปิดใจ “หมู อาซ่าว่า” ผู้อยู่เบื้องหลังชุดไทย “ลิซ่า” ใส่อวดโฉมใน MV โซโล่เดบิวต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมู - พลพัฒน์ อัศวะประภา” หรือ “หมู อาซ่าว่า” เล่าเบื้องหลังกว่าจะออกมาเป็นชุดไทยให้ “ลิซ่า BLACKPINK” สวมใส่อวดความปังในเอ็มวีเพลง “LALISA” โซโล่เดี่ยว

สร้างความฮือฮาอย่างมาก สำหรับ ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ไอดอลชื่อดังระดับโลก สายเลือดไทย กับการปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “LALISA” เพลงในอัลบั้มโซโล่เดี่ยวของเธอออกมาให้ได้ชมกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 ก.ย.64) ซึ่งยอดวิวยุ่งพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว เรียกว่าปังสมการรอคอยของเหล่าชาว “บลิ๊งค์” (ชื่อแฟนคลับวง BLACKPINK) จากทั่วทุกมุมโลก 

ปังมาก! “ลิซ่า” สวมชุดไทยในเอ็มวี โซโล่ “LALISA” ดีไซเนอร์บรรจงออกแบบสุดพิเศษ

มาแน่! “ลิซ่า BLACKPINK” เผยดีเดย์ปล่อยโซโล่เดี่ยว “บลิ๊งค์ทั่วโลก” ปักหมุดรอ

ซึ่งนอกจากเพลงฮิตติดหู ท่าเต้นสุดเป๊ะแล้ว ชุดแต่ละชุดในเอ็มวีดังกล่าว ก็สะท้อนตัวตนของ “ลิซ่า” ได้เป็นอย่างดี หนึ่งในนั้นคือ “ชุดผ้าไหมไทยสีทอง” ที่บรรจงออกแบบโดยห้องเสื้อชื่อดังของไทยอย่าง “อาซาว่า” (Asava)  

ล่าสุด หมู - พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group ได้เล่าเบื้องหลังและเผยถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า

“สำหรับชุดของ ลิซ่า ในโซโล่อัลบั้มครั้งนี้ เราได้รับการติดต่อจาก YG Entertainment (วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์) เข้ามาว่าอยากจะให้ทำงานร่วมกับลิซ่า ซึ่งเข้าใจว่าเป็นความต้องการของลิซ่าเองที่อยากจะมีชุดไทยที่โมเดิร์นอยู่ในเอ็มวีผลงานโซโล่ครั้งแรก ทางวายจีไม่ได้ให้โจทย์ที่เฉพาะเจาะจงมาตั้งแต่แรก เขาให้อิสระในการทำงานกับเรา เราก็ทำไปหลายสเก็ตนะ กว่าจะจบที่ชุดนี้ก็จบไป 20 สเก็ตได้  

ด้วยความที่โจทย์ไม่ได้บอกว่าต้องการความเป็นไทยขนาดไหน เราก็เริ่มจากการใช้ผ้าไทย และทำชุดให้ร่วมสมัยก่อน แล้วก็ค่อยๆปรับไปเรื่อยๆ ด้วยเวลาจำกัด สุดท้ายเราก็ถามเขาไปเลยว่าจริงๆแล้วผู้กำกับมีภาพอยู่ในหัวไหม หรือลิซ่ามีภาพอยู่ในหัวไหม ว่าเอ็มวีในชุดต้องการชุดประมาณไหน

ทางวายจีก็น่าจะทำการบ้านของทางแบรนด์เรามาพอสมควร เขาก็ส่งรูปภาพงานเก่าๆของเรามาเป็นเรฟเฟอร์เรนซ์ว่าอยากจะได้ประมาณไหน แล้วอยากจะได้ให้เป็นไทยมากกว่านี้อีก เราก็เลยเข้าใจว่ามันต้องเป็นไทยมากๆ เราก็มาจบที่สเก็ต 4-5 ลุคสุดท้าย จบที่ผ้าไหมยกทองจากลำพูน ยกพานจักรพรรดิ์ แล้วก็ปักด้วยสวารอฟสกี้ทั้งชุด

นอกจากนั้น เขาก็รีเควสมาอีกว่าอยากจะให้เราทำสไตลิสต์เครื่องประดับต่างๆให้ ความที่เวลาจำกัด ปกติเราไม่ได้ทำเครื่องประดับอยู่แล้ว เราก็มองหาเครื่องประดับต่างๆที่จะทำให้น้องลิซ่าในมิวสิควิดิโอนี้ดูสวย สมัยใหม่ ดูแฟชั่น และมีความเป็นไทยมากที่สุด ก็ติดต่อไปหลายแบรนด์ ที่เราเลือกทำเป็นออฟชั่นเครื่องประดับให้ สุดท้ายทางวายจี ก็เอาต่างๆที่เราคัดสรรมาใส่กับชุดไปเลือกเอาอีกทีนึง ก็ค่อนข้างจะเป็นการทำงานที่หลายขั้นตอน ซึ่งเขาให้อิสระในการทำงานเรามาก เวลาทำงานก็ค่อนข้างกระชั้นมาก ทุกอย่างต้องทำกันอย่างลงรายละเอียด

นอกจากที่ไม่มีการฟิตติ้งกันเลย เราก็ใช้วิธีการจ้างนางแบบที่มีส่วนสูง มีไหล่ อก เอว สะโพก มีรูปร่างใกล้เคียงกับลิซ่ามากที่สุดมาทำงานบนตัวของนางแบบคนนั้น ซึ่งก็เป็นที่น่าดีใจมากที่เมื่อชุดถูกส่งไปถึงเกาหลีน้องก็ใส่พอดีเป๊ะ เราก็รู้สึกดีใจที่ศิลปินระดับลิซ่าน่าจะใส่ชุดจากทั่วโลกมาแล้ว น้องก็เป็นความภูมิใจของคนไทยด้วย น้องก็มีความตั้งใจที่จะใส่ชุดไทย เราก็รู้สึกว่าเราก็ต้องทำให้เต็มที่สู่เวทีสากล ก็เลยต้องทำงานกันละเอียด ทั้งปักมือ ทั้งทำงานในตัวนางแบบที่มีรูปร่างเท่ากับลิซ่า

ซึ่งผลตอบรับดีมาก ทางวายจีและผู้กำกับก็ชอบชุดนี้มาก ต้องขอบคุณช่างและทุกคนที่อาซาว่า เราเริ่มงานกันตั้งแต่ 05.30 น. เพื่อจะได้ทำงานให้เสร็จในเวลาทุ่มเศษๆ เพื่อให้ช่างทุกคนกลับถึงบ้านก่อน 21.00 น. แล้วทุกคนก็แยกชิ้นส่วนไปคนละชั้น คนละมุม เพื่อรักษาระยะห่าง Social distancing ด้วย เราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานเราด้วย มันเป็นการทำงานที่ค่อนข้างละเอียดนิดนึง

แต่สุดท้ายลิซ่าก็ใส่ชุดออกมาแล้วทำให้คนไทยดีใจ ภูมิใจ เป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจของคนไทย ที่เอาความเป็นไทยของน้องไปสู่สากลเวทีโลก ซึ่งตัวเราเองเป็นหนึ่งในฐานะที่ทางวายจีเลือกมาก็รู้สึกปลื้มใจและดีใจ เราอดที่จะดีใจกับความสำเร็จของน้องในครั้งนี้ด้วยไม่ได้ เรารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งใสงานโซโล่ที่ประสบความสำเร็จมากๆของลิซ่า ก็สมกับความเหน็ดเหนื่อยในการทำงานครับ”

ขอบคุณ YT : BLACKPINK 

ขอบคุณ IG sooyaaaa_ 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ