กระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม "ลิซ่า BLACKPINK"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม "ลิซ่า BLACKPINK" และผู้ออกแบบรัดเกล้ายอด ใน MV LALISA นำทุนทางวัฒนธรรมต่อยอดสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบแฟชั่นสู่ระดับโลก

หลังจาก  "ลลิษา มโนบาล"  หรือ 'ลิซ่า BLACKPINK' สร้างปรากฏการณ์ปล่อยซิงเกิลโซโล่สุดปัง 'LALISA' เมื่อวันที่ (10 ก.ย. 64) ที่ผ่านมา ทำยอดวิว MV พุ่งถล่มทลายไปทั่วโลก และติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์แล้วนั้น และแม้ว่าจะได้รับความชื่นชมอย่างล้มหลาม แต่ก็ยังไม่พ้นต้องเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่เธอสวมเครื่องประดับศีรษะหรือศิราภรณ์ ในฉากหนึ่งของมิวสิกวิดีโอ เพื่อสะท้อนความเป็นไทย

มารู้จักเครื่องสวมหัวของไทย...ที่ไม่ได้มีแค่ "ชฎา"

ปังมาก! “ลิซ่า” สวมชุดไทยในเอ็มวี โซโล่ “LALISA” ดีไซเนอร์บรรจงออกแบบสุดพิเศษ

คุณแม่ “ลิซ่า BLACKPINK” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ปลื้มดูเอ็มวีลูกสาว ชอบทุกอย่าง

 

ล่าสุด รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายประสพ เรียงเงิน ในฐานะโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวชื่นชมว่า ได้รับชมมิวสิกวิดีโอดังกล่าวแล้ว ทางกระทรวงวัฒนธรรม ขอแสดงความชื่นชม ลิซ่า ลลิษา และผู้ออกแบบชาวไทย ที่เป็นผู้ออกแบบเครื่องประดับศีรษะ หรือ "ศิราภรณ์" หรือแม้แต่เครื่องแต่งกาย ที่ได้มีการนำความเป็นไทย และภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมไทยในหลายเรื่องเข้าไปสอดแทรกในมิวสิกวิดีโอ และนำเสนอออกไปสู่สายตาชาวโลก

ขณะที่ นายสุรัตน์ จงดา ผู้ช่วยอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กล่าวว่า ผลงานมิวสิกวิดีโอของ สาว "ลิซ่า BLACKPINK" นั้น เป็นการนำเสนอความเป็นไทยและสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว สะท้อนสู่สายตาระดับโลก ทำให้ต่างชาติรู้จักเมืองไทยมากขึ้น ในส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นเครื่องหัวที่มีลักษณะคล้ายชฎา ว่าเหมาะสมหรือไม่นั้น เป็นการวิจารณ์ที่มาจากคนที่ไม่มีความรู้เรื่องนาฏศิลป์ เพราะที่ปรากฎในมิวสิกวิดีโอ คือสิ่งที่เรียกว่า "ศิราภรณ์" รูปทรงรัดเกล้า จะใช้สำหรับตัวละครที่เป็นผู้หญิง แต่ "ชฎา" จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าและสูงกว่า จะใช้สำหรับตัวละครที่เป็นผู้ชาย

"ลูกชิ้นยืนกิน" บุรีรัมย์ ที่ "ลิซ่า BLACKPINK" บอกว่าเด็ด และอยากกิน กำลังขายดี

คนปทุมเฮ! ลงทะเบียนฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ฟรี จองได้แล้วเริ่มวันนี้ -20 กันยา

คุณแม่ “ลิซ่า BLACLPINK” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ปลื้มดูเอ็มวีลูกสาว ชอบทุกอย่าง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ