สิ้นอดีตพระเอกดัง “อัศวิน รัตนประชา” วูบหมดสติเสียชีวิตในวัย 75 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตพระเอกชื่อดัง “อัศวิน รัตนประชา” วูบหมดสติ เสียชีวิตในวัย 75 ปี แฟนๆแห่อาลัยต่อการจากไปของดาราในดวงใจ

อาลัย "ไพโรจน์ ใจสิงห์" เสียชีวิตด้วยวัย 79 ปี

36ข่าวแห่งปี : คืนดาวสู่ฟ้า...อาลัยคนบันเทิง 2563

วงการบันเทิงเศร้า เมื่อเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้แจ้งข่าวการจากไปของ อดีตพระเอกดังเจ้าของฉายา “พระเอกฉีกกฎของวงการ” ตึ๋ง - อัศวิน รัตนประชา ในวัย 75 ปี ที่เกิดอาการวูบหมดสติในช่วงเที่ยงวันที่ 12 ต.ค.  ภรรยาได้นำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า แพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจถึง 8 ครั้ง แต่ว่าไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ อดีตพระเอกดังได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 15:10 น. ด้วยภาวะโลหิตเป็นกรด โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดมกุฎกษัตริยาราม 

สำหรับ ตึ๋ง - อัศวิน รัตนประชา มีชื่อจริงว่า สายัณห์ บำรุงกิจ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2489 ที่ จ.จันทบุรี เป็นพี่ชายแท้ๆ ของ "ธนาวุฒิ บำรุงกิจ" หรือ #พลพลาพร อดีตพระเอกละครช่อง 7 ที่ปัจจุบันนอนป่วยติดเตียง

อัศวิน เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากจันทบุรี แล้วมาเป็นทหารเรือที่อู่ตะเภา จังหวัดระยองอยู่ 2 ปี เมื่อปลดประจำการได้ทำงานในตำแหน่งผู้จัดการบริษัทรถแท็กซี่นำเที่ยว จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2514 ได้มาสมัครเป็นนักแสดงละครช่อง 4 บางขุนพรหมเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ ซึ่งสร้างโดย บุญถึง ฤทธิ์เกิด โดยรับบทเป็น "จะเด็ด" คู่กับ ศศิมา สิงห์ศิริ 

 

“กวาง กมลชนก” ปฏิเสธละครหลายเรื่อง จิตตกกลัวโควิด ลั่นสุขภาพสำคัญกว่าเงิน

“บุ๋ม ปนัดดา” เตรียมฟ้อง 5 ล้าน หลังชาวเน็ตกล่าวหานำเงินบริจาคไปเที่ยว

 

ต่อมาเข้าสู่วงการภาพยนตร์ โดยการชักนำของ "เซียนเป๋ - สนั่น นาคสู่สุข" และใช้ชื่อในวงการบันเทิงว่า “อัศวิน รัตนประชา” เริ่มเล่นภาพยนตร์ 7 ดอกจิก ออกฉายในปี พ.ศ. 2518 และอีกหลายเรื่อง อาทิ พิษพยาบาท, สตรีที่โลกลืม, ชีวิตเลือกไม่ได้, วีรบุรุษกองขยะ นอกจากนี้ยังมีละคร อาทิ สวรรค์เบี่ยง, นางสาวทองสร้อย, แม่ม่าย, มายา, กุหลาบไร้หนาม, อีสา ฯลฯ โรงแรมวิปริต, เงา, ลับแลใจ, นางแมวป่า, พระอภัยมณี

สำหรับเรื่องสุดท้ายที่แสดงเต็มตัวในบท "อุทัย" เมื่อปี พ.ศ. 2544 คือ "คมพยาบาท" ทางช่อง 7 และได้รับเชิญให้แสดงละครของเอ็กแซ็กท์เรื่อง "ละอองดาว" ในปี พ.ศ. 2550

โดยปัจจุบันได้ผันตัวไปทำธุรกิจขายรถมือสอง เป็นดีเจวิทยุและเป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และสนใจการชกมวยไทยเป็นงานอดิเรก

ทีมงาน "พีพีทีวี" ขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้ 

 

ขอบคุณเพจ "ดาราภาพยนตร์" 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ