6 คำถาม ชิงมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021 ย้อนดู คำตอบมงลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนดู 6 คำถาม ชิงมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021 จาก 5 คำถามรอบ Top 5 สู่ รอบTop 3 ย้อนคำถาม - คำตอบ คัด 3 Top3 "แอนชิลี"คว้ามง MUT2021

ขอแสดงความยินดีกับ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” สาวงามลูกครึ่งไทย - ออสเตรเลีย วัย 22 ปี คว้ามงกุฎ  “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” (Miss Universe Thailand 2021) ไปตามความคาดหมาย เป็นตัวเต็งมาแรง ทุกกูรูยกให้ "แอนชิลิ" ติดโผตัวเต็ง เรื่องความสวยไม่ต้องบรรยายมาก ออร่าพุ่ง ใบหน้าสวยสะกด 

โดดเด่นที่รูปร่าง สวยแบบเรียลไซส์ ไม่ติดกรอบว่านางงามต้องสวยเอว S โชว์ความเป็นสาว "พลัสไซส์"  ชูทัศนคติเรื่องความสวยงามในแบบที่ตัวเองเป็น จนกลายเป็นจุดเด่นของ "แอนชิลี"

“แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2021 

บรรยากาศ รอบตัดสิน Miss Universe Thailand 2021 ลุ้นสาวงามคว้ามงกุฎ

ทำดีที่สุดแล้ว! “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” สวย เก่ง ได้ใจกองเชียร์ “ไทยแลนด์”

 

 

 

30 สาวงาม ผู้ประกวด MUT สวยทุกคน ในแบบแตกต่าง ผ่านด่านเข้าสู่รอบ 30 คน คัดเข้ารอบ 15 คน และ 10 คน จนเหลือ 5 คน รอบ Top 5 Miss Universe Thailand 2021 รอบนี้วัดความสวย สมาร์ท เรียล ที่ความคิด กับ 5 คำถาม เพื่อคัด 5 สาวงามเข้ารอบ TOP 3 Miss Universe Thailand 2021 

จากนั้น สาวงาม MUT 3 คน ต้องตอบคำถามจากคำถามเดียวกัน

พีพีทีวี นิวมีเดียรวบรวมคำถาม คำตอบ ในการประกวดรอบตัดสิน Miss Universe Thailand 2021 กับ 6 คำถาม  8 คำตอบ

รอบ5 คนสุดท้าย Top 5 Miss Universe Thailand 2021 

คำถามแรกของ MUT 27 แอน - แอนชิลี  สก๊อต-เคมมิส

คำถาม : เนื่องจากไทยกำลังจะเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ ในความคิดเห็น มีแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไร

คำตอบ : ฉันคิดว่าเราต้องฉีดวัคซีน และควรมีสิทธิเลือกว่าวัคซีนที่ดีที่สุดของเราคืออะไร เพราะนั่นเป็นสิทธิเสรีภาพของเรา ฉันคิดว่าถ้าคนได้เลือกวัคซีนที่พวกเขาจะฉีด จะทำให้พวกเขารู้สึกอุ่นใจและเปิดใจมากขึ้น โดยเฉพาะหากพวกเขายังลังเลใจอยู่

 

คำถามที่ 2 ของ MUT 23 แตงกวา - กษมา  ซื่อตรง

คำถาม : ถ้าคุณมีโอกาสพูดต่อหน้าผู้นำประเทศต่าง ๆ ในโลก จะพูดกับพวกเขาในหัวข้ออะไร

คำตอบ : ฉันจะพูดหัวข้อเกี่ยวกับการศึกษา เพราะการศึกษาเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ดังนั้นรัฐบาลหรือผู้นำประเทศควรคิดเกี่ยวกับนักเรียนหรือพลเมืองของพวกเขามากกว่านี้ นั่นคือทางที่เราจะแก้ไขปัญหาการศึกษา และฉันเป็นหนึ่งในคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการศึกษามาตลอดชีวิต เพราะฉันจ่ายราคาให้มันไม่ไหว แต่ตอนนี้ฉันกลับมาเรียนอีกครั้ง เพราะความมุ่งมั่นตั้งใจของฉัน รัฐบาลควรมองมาและสนับสนุนการศึกษา

 

คำถามที่ 3 MUT 24 อูลี่ - พิมพ์ณารา  ฟอนซูร์มูเล็น

คำถาม: คุณมองว่าคุณจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการช่วยเหลือสังคมได้อย่างไร

คำตอบ: สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลสมัยนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก เป็นเรื่องที่ทันสมัยมาก ๆ อยากให้นำสินทรัพย์ดิจิทัลมาช่วยในการศึกษาของเด็กไทย เพราะตอนนี้เด็กไทยขาดการศึกษาเป็นจำนวนมาก และการศึกษาไทยในตอนนี้ต้องใช้ระบบอินเทอร์เน็ตอย่างมาก ฉะนั้นอูลี่คิดว่าการศึกษาไทยกับระบบเงินดิจิทัลมันเข้าคู่กันมาก ๆ

 

คำถามที่ 4 MUT 13 มด - นันทิยา  สุวรรณแสวง

คำถาม: คุณได้เรียนรู้อะไรในด้านบวก จากสถานการณ์โควิด-19 ตลอดช่วง 2 ที่ผ่านมา

คำตอบ - สำหรับสถานการณ์วิด-19 ที่ผ่านมา มดได้เรียนรู้หลายอย่างเลยค่ะ มดเห็นว่าคนไทยหลายคนช่วยเหลือกันหลายอย่างเลยค่ะ เราช่วยเหลือเกื้อกูลกันและที่สำคัญ มิสยูเวิร์สไทยแลนด์นี่แหละค่ะเราร่วมด้วยกันโครงการ Food For Fighter เพื่อที่จะช่วยสังคมคนไทยที่กำลังตกระกำลำบากในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา และนี่คือส่งที่มดเห็นเป็นเรื่องในเชิงบวกค่ะ

 

คำถามที่ 5 MUT 02 ขนม - ทารีน่า โบเทส

คำถาม : การคุกคามทางเพศต่อเด็กและผู้หญิงที่เราพบเห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับเราทุกครั้งที่ได้รับรู้ คุณจะสอนเด็ก ๆ อย่างไรเกี่ยวกับเรื่องการคุกคามทางเพศ

A: ฉันจะสอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ ให้พวกเขาลุกขึ้นมาพูดเสมอ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น อย่ารู้สึกกลัว และอย่ารู้สึกว่าคุณไม่สามารถบอกเรื่องนี้กับใครได้ คุณต้องออกมาพูด เพราะถ้าคุณไม่พูด พวกเขาก็จะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ และแม้เป็นเด็ก ก็ขอให้เข้มแข็ง และระลึกไว้ว่า พวกเราอยู่ตรงนี้ และจะคอยดูแลพวกคุณ

ต่อมารอบ 3 คนสุดท้าย กับคำถาม 1 เดียว ที่สาวงาม MUT ต้องตอบคำถามเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นคำถามวัดกึ๋นชิงมงกุฎ  Miss Universe Thailand 2021 โดยอีก 2 คนจะไม่ได้ยินคำถามล่วงหน้า

กับคำถามว่า

"ถ้าได้ตำแหน่ง คุณจะสามารถใช้เสียงที่ดังขึ้นเป็นประโยชน์ต่อสังคม ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  (Climate change ) เป็นวิกฤตที่ทั่วโลกเผชิญ ถ้าคนรอบตัวไม่สนใจ จะมีวิธีสร้างความตระหนักรู้อย่างไร

 แอน แอนชิลี  สก๊อต-เคมมิส Miss Universe Thailand 2021  เป็นคนแรกที่ได้ตอบคำถามนี้

" ฉันจะเริ่มด้วยการนำเสนอหลักฐานก่อน เพราะฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่มีความรับผิดชอบหากเราไม่สนใจหลักฐาน และฉันจะพูดถึงความเป็นกลาง เพราะถ้าคุณเป็นกลาง เท่ากับคุณอยู่ฝั่งตรงข้าม ปัญหาสภาพภูมิอากาศก็ไม่ได้ต่างกัน เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นในการทำสิ่งที่ถูกต้อง และทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา ดังนั้นฉันขอให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้นและมากขึ้น เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะได้มีสิทธิใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ปลอดภัย"

 

 มด - นันทิยา  สุวรรณแสวง รองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2021 ตอบคำถามนี้เป็นคนที่ 2

"สำหรับปัญหาโลกร้อนเกิดจากการกระทำของมนุษย์ทุกคน เราควรนึกถึงโลกใบนี้ที่เราอยู่ มันคือบ้านของเรา เพราะฉะนั้น เราควรรักษาและช่วยกันเกื้อกูลบ้านของเราให้เป็นบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าเราทุกคนไม่ช่วยกันเราอาจจะเริ่มจากการช่วยกันปลูกป่าคนละต้นก็สามารถช่วยได้

 

ขนม ทารีน่า โบเทส  รองอันดับ 1 Miss Universe Thailand 2021 ตอบคำถามนี้เป็นคนสุดท้าย

"ปัญหาสภาพภูมิอากาศเป็นประเด็นใหญ่ในโลกทุกวันนี้ เราต้องหาทางพูดเรื่องนี้มากขึ้น และเราต้องทำสิ่งเล็ก ๆ เช่น ลดของเสีย และเราต้องสอนทุกคนให้ทำให้ดีที่สุดให้โลกเป็นสถานที่ที่ดีขึ้น"

จบรอบการตอบคำถาม ผลการตัดสินของคณะกรรมการ ออกมาไม่ค้านสายตาคนดู!!

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ