จุดเปลี่ยนชีวิต “แอนชิลี” ก้าวข้ามความกลัว คว้ามงกุฎ MUT สู่เวทีจักรวาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัมภาษณ์พิเศษ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” เจ้าของตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” กว่าจะมีถึงวันนี้ ก้าวข้ามความไม่มั่นใจตัวเอง ดีใจได้เป็นเสียงตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ พร้อมบินชิงมงสาม Miss Universe”

เป็นความหวังใหม่ของคนไทย สำหรับ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส “มิสยูนเวิร์สไทยแลนด์ 2021” ผู้หญิงที่ปฏิวัติวงการนางงาม และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ให้ผู้หญิง “Real Size Beauty” ความสวยในแบบของตัวเอง

และหลังจากคว้ามงกุฎได้สำเร็จ “แอนชิลี” ก็ทุ่มเทพลังกาย พลังใจ เพื่อทำหน้าที่ตัวแทนสาวไทย แบกสะพาย “THAILAND” เตรียมเฉิดฉายบนเวทีโลก “Miss Universe” ในเดือนธันวาคมนี้ 

บรรยากาศ รอบตัดสิน Miss Universe Thailand 2021 ลุ้นสาวงามคว้ามงกุฎ

“แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2021 

ก่อนที่ “แอนชิลี” จะเหินฟ้าสู่ประเทศอิสราเอล เพื่อโชว์ให้โลกเห็นความเป็น “ไทยแลนด์” เจ้าตัวได้เคลียร์คิวมาพูดคุยกับ “พีพีทีวี นิวมีเดีย” เพื่ออัปเดตความพร้อม และเล่าถึงจุดเปลี่ยนชีวิตของตัวเองที่ไม่คิดว่าจะมาถึง “มง” ไม่ใช่เรื่องง่าย

สาวสายกีฬา กับจังวะชีวิตพลักผันมาถึงวันคว้ามงกุฎนางงาม?

“แอนเป็นนักกีฬา สายลุย ซึ่งไม่ได้คิดว่าจะเข้ามาวงการเลยนะคะ เพราะยังไม่ได้สนใจตรงนี้ โฟกัสในเรื่องกีฬามาก จุดเปลี่ยนคือแอนบินจากออสเตรเลียกลับเมืองไทยช่วงโควิด (2563) และก็เรียนทางออนไลน์ พอเรียนจบปริญญาตรีวันนึงก็มีคนมาถามว่าแคสงานไหม เป็นแบรนด์เสื้อผ้าหนึ่ง ก็ไปลองดู ไม่ได้ซีเรียส แต่ก็ได้งานค่ะ แล้วงานก็เริ่มเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งจุดนี้ก็ทำในแอนมั่นใจในตัวเองมากขึ้น มีจุดที่ทำให้ต้องกล้าที่จะทำนั่น ทำนี่ ความมั่นใจมันก็จะออกมาเอง

และแอนมีโอกาสได้เจอกับทีมงานเลยได้เข้าสู่วงการนางงาม จริงๆแล้วการประกวดนางงามเป็นสิ่งที่แอนอยากทำมานานแล้ว แต่ก็ไม่กล้าทำ เพราะไม่เชื่อมั่นในตัวเองว่าจะตีออกจากกรอบได้ ก่อนหน้านี้แอนเคยกลัวว่าคนจะเปิดใจไหม แต่ก็คิดว่าปีนี้ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้ว สิ่งที่ทำให้แอนมาตรงนี้ได้คือ ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง และได้เจอทีมที่เชื่อมั่นในตัวแอนด้วย สองฝ่ายมาสู้ด้วยกัน

การเตรียมตัวของแอนที่มาประกวด MUT ก็เรียนเดิน แอคติ้ง เรียนเต้น เรียนครบหมดทุกอย่าง ตอนที่แอนมีชื่อติดรอบ 63 คนสุดท้าย ก็ภูมิใจมาก (ยิ้ม) ตื่นเต้นว่ากำลังเป็นจริงแล้ว ตอนรอบคีย์เวิร์ดที่ได้ “Golden Tiara” ก็ตกใจค่ะ เพราะนี่ก็เป็นหนึ่งโกลของแอนก่อนมาประกวด พอได้จริงๆก็รู้สึกว่าทำได้แล้วขั้นนึง (ยิ้มหวาน)”

หนึ่งในตัวเต็งว่ามงต้องลง?

“ตอนแรกที่เห็นก่อนเข้ากองก็รู้สึกดีใจ เพราะเป็นเด็กใหม่ แต่พอเข้าไปในกองแล้วก็เปลี่ยนโฟกัส ไม่ไปดูเลย ก็พยายามหาที่ๆแอนนิ่งได้ เพราะก็มีหลายเสียงเข้ามา ทั้งบวกและลบ เราก็เลือกสิ่งที่ต้องทำก่อนค่ะ

กดดันไหมเหรอคะ ความรู้สึกมันก็ขึ้นๆลงๆนะคะ ตอนแรกก็สนุกๆ สบายๆ แต่พอเริ่มมีแฟนคลับ เริ่มมีคนสนใจมากขึ้น ก็กดดันมากจนพี่เลี้ยงในกองมองเห็นว่าแอนกดดัน ไม่สดใสเหมือนที่เคยเป็น ถามว่าแอนกลับมาได้ยังไง ก็มีทีมคอยบอกว่าเราต้องเป็นตัวของตัวเอง พูดกันตรงๆ พี่เลี้ยงในกองก็ช่วยผลักให้แฮปปี้เหมือนเดิม แอนก็กลับมาเป็นตัวเอง คือไม่ได้กดดันถึงร้องไห้ขนาดนั้น แต่ก็มีนิดหน่อยร้องไห้เพราะมันยาก การเข้ากองไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องอยู่ที่ใหม่ๆ ไม่เจอคุณพ่อคุณแม่นั่นคือสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับแอน ไม่ได้กดดันเพราะสิ่งแวดล้อม แต่ก็ต้องสู้ค่ะ บอกตัวเองว่าต้องสู้ทุกวัน

แอนสู้กับตัวเองเยอะมาก แอนพูดกับตัวเองในหัวว่าอีกแป๊ปเดียวนะ อย่าหยุดสู้ตอนนี้ เพราะไม่อยากให้ตัวเองกลับมาคิดว่าต้องทำแบบนั้น ทำแบบนี้ หรือทำโน่น ทำนี่ดีกว่าแล้วมงอาจจะลง แอนก็เลยทำทุกอย่างเต็มที่

การประกวดต้องแข่งกับหลายคนใช่ไหมคะ แต่แอนคิดว่าสิ่งที่เราต้องแข่งมากที่สุดคือตัวเอง เป้าหมายคือมงกุฎ สู้กับตัวเองเพื่อไปให้ถึงมง วันที่แอนตื่นเต้นคือรอบพรีลิมฯ ส่วนรอบไฟนอล แอนก็ปล่อยให้ตัวเองสนุกเต็มที่ ไม่ได้คิดอะไรมาก ใช้ความเชื่อว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้ยืนบนเวทีนี้ ก็เอาให้เต็มที่ไปเลยค่ะ”

ครอบครัว “แอนชิลี” สุดภูมิใจ กอด-จุ๊บแก้ม ยินดีลูกสาว คว้ามงมงกุฎ MUT 2021

ในที่สุดมงก็ลง “แอนชิลี” คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021?

“วินาที่มงลงช็อกมาก ตอนนั้นอยากมากอดครอบครัวและทีมมากๆ ที่เห็นน้ำตาแอนไหลตอนเดินบนเวทีหลังรับมงกุฎ คือน้ำตาแห่งความดีใจค่ะ แอนทำได้ก็เหมือนกับทุกคนเปิดใจแล้ว ประสบความสำเร็จได้ใหญ่พอควรแล้ว มันเหมือนปลดล็อกหลายๆอย่างในใจ รู้สึกโล่งใจ เพราะอยู่ในกองมันหนัก

ก็อยากบอกตัวเองว่า ถึงเวลาที่แอนประสบความสำเร็จ ในวันที่แอนอยากประสบความสำเร็จ เพราะมีประสบการณ์หลายอย่างที่ผ่านมาที่ทำให้แอนรู้สึกแย่มาก ต้องสตรอง ต้องลุย มาถึงจุดนี้ได้ก็แฮปปี้ค่ะ”

“แอนชิลี” สร้างแรงบันดาลใหม่ๆให้หลายคน เปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ?

“ที่ Real Size Beauty มันไปได้ไกลขึ้น แอนคิดว่าตัวเองเป็นแค่จุดเริ่มเอง ทุกคนที่เปลี่ยนความคิดขของตัวเองก็เป็นหนึ่งในคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เด็กยุคใหม่ ไม่ใช่แอนคนเดียว (ยิ้ม) สำหรับที่มีคนบอกว่าแอนคือแรงบันดาลใจ ก็ภูมิใจค่ะว่าเสียงของแอน มาช่วยคนอื่นได้ เพราะแอนเป็นผู้หญิงคนนึงที่มีประสบการณ์คล้ายเขา เรามาช่วยกันได้ มันเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ”

เสน่ห์ของ “แอนชิลี”?

“ความเป็นธรรมชาติของแอนค่ะ (ยิ้ม) ทุกอย่างที่แอนรีแอคเป็นตัวของตัวเอง มันออกมาเอง อย่างเรื่องแนะนำก็ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลในโซเชียล (หัวเราะ) คือแอนก็พูดเสียงแอนนี่แหละค่ะ แค่สำเนียงแอนอาจจะทำให้คนอยากพูดตามมากกว่า เห็นหลายๆคนทำตามก็น่ารักดีค่ะ”

การเตรียมตัวไปประกวด Miss Universe ค่อนข้างหนัก?

“เร็วมาก (ลากเสียงยาว) ใกล้บินแล้วค่ะ 23 พฤศจิกายนนี้ การเตรียมตัวก็สนุกค่ะ แต่ก็เหนื่อยมาก เรียนเพิ่มเติมทุกอย่าง ต้องไหวค่ะ ไม่ไหวไม่ได้ มันเป็นธรรมดาที่จะมีวันที่เหนื่อยสุดๆ แอนจะเหนื่อยเวลาอยู่คนเดียว แต่ถ้าอยู่กันคนอื่นก็จะสนุกค่ะ (หัวเราะ) ทุกคนจะช่วยดึงเอเนอร์จี้ของแอนได้ดีมากๆ ความสดใสของทุกคนยิ่งทำให้สนุก

สำหรับส่วนร่วมของแอนในการเตรียมตัว ก็มีหลายอย่างเลยค่ะ เพราะเป็นทีมที่แอนรู้จัก ก็โล่งใจเพราะว่าเขารู้ว่าแอนต้องการอะไร ก็เชื่อมั่นค่ะ ถ้าใจเกินร้อยแล้ว พร้อมบินแล้ว (หัวเราะ) การประกวดนางงามคือทีมประกวดค่ะ แอนคิดว่าแอนแค่เป็นหน้าของทีม ทุกคนก็พร้อมค่ะ ก็เก็บรายละเอียดกันอยู่”

ต้นฉบับมาเอง! “แอน” สอน How To แนะนำตัวให้ต๊าซแบบ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส”

เริ่มมีการพูดถึง “ไทยแลนด์” แล้ว มีการเต็งเราแล้ว?

“แอนไม่อยากคิดถึงเรื่องนี้เลย อยากโฟกัสในการเตรียมตัว เสียงนอกอาจจะอยากทำให้เราเป็นโน่น นี่ ก็ให้ทีมจัดการดีกว่าค่ะ”

ความหวังตัวแทนแบกสายสะพาย “ไทยแลนด์” ไปลุ้นมงสาม?

“แอนรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยค่ะ อยากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้แอน ทุกๆเสียงที่ส่งเข้ามา ทีมก็เลือกสิ่งที่ดีมาพัฒนา ก็เต็มที่ค่ะ วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ มาส่งแอนไปเวทีใหญ่ มาส่งพลังของคนไทยทุกคนให้ทุกคนเห็นค่ะ แอนจะทำเต็มที่ เอามงสามกลับมาให้ได้ค่ะ”

มวยไทยผงาดเวทีโลก เผยโฉมชุดประจำชาติ “นางคาด” ไป “Miss Universe 2021” กับ “แอนชิลี”

“แอนชิลี” เปิดชุด “นางคาด” ชุดประจำชาติไทย บนเวที Miss Universe 2021

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ