ส่องประวัติ "พลอย ชิดจันทร์" เจ้าของไวรัลดัง "ฉันเป็นประธานบริษัท"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไวรัลดัง เต็มหน้าฟีดโซเชียลในช่วงนี้ ต้องยกให้ "ฉันเป็นประธานบริษัท" ซึ่งเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ คุณแม่ลูก 4 "พลอย ชิดจันทร์" อัพลง TikTok งานนี้เรามาย้อนดูประวัติของเธอกันอีกครั้งว่าเป็นอย่างไรก่อนจะกลายเป็นที่พูดถึงในวันนี้

"พลอย ชิดจันทร์" หรือ ชิดจันทร์ ห่ง (นามสกุลเดิม รุจิพรรณ) เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2531เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ศึกษาชั้นประถม และมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย และในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าศึกษาที่โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

“พลอย ชิดจันทร์” ยังช็อก ถูกฟ้อง 50 ล้าน รีวิวปัญหาบ้าน เตรียมขึ้นศาล 30 พ.ย.นี้

ส่องประวัติ "พลอย ชิดจันทร์" เจ้าของไวรัลดัง "ฉันเป็นประธานบริษัท"

พลอย ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการประกวดเวทีดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2004 และประเดิมผลงานการแสดงเรื่องแรกกับภาพยนตร์รับ น้องสยองขวัญ  ก่อนก้าวมาเป็น หนึ่งในนักแสดงช่อง 3 ซึ่งใช้ชื่อกลุ่มพาวเวอร์ทรี ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ  ปอ ทฤษฎี และ แพท ณปภา  โดยเธอได้เล่นละครหลายเรื่อง อาทิ โค่นมังกร ลิขสิทธิ์หัวใจ เทใจรักนักวางแผน แต่ละครที่น่าจะทำให้เธอเป็นที่รู้จักและจดจำได้คือ  ปี่แก้วนางหงส์ รับบท สารภี นางร้ายของเรื่อง  

และในช่วงเดือนเมษายน 2553 มีข่าวออกมาว่าพลอยแอบซุ่มไปแต่งงานสายฟ้าแลบกับหนุ่มนอกวงการ ชื่อว่า เคน ห่ง ทำให้เจ้าตัวและมารดา พร้อมสามี นายเคน ห่ง อายุ 29 ปี นักธุรกิจชาวฮ่องกง ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดในวันที่ 28 เมษายน ซึ่งพลอย บอกกับแฟนและนักข่าวว่า  ทั้งคู่คบหาดูใจกันมาได้ 4 ปีแล้ว โดยได้หมั้นกันเมื่อ 2 ปีก่อน และแต่งงานเมื่อปลายปี พ.ศ. 2552 ซึ่งเธอท้องได้ 7 เดือนแล้ว และได้ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม และตนก็ได้ไปได้อัลตราซาวด์ทราบว่าลูกเป็นผู้ชาย และได้ตั้งชื่อลูกไว้แล้ว ชื่อ "ทาชิโน่" 

เธอได้คลอดน้องทาชิโน่ ฮุง (ชิโน่) เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 ก่อนจะมีลูกสาว ด.ญ.ซือหมิ่ง ฮุง (ชิลลี่) เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 ตามมาด้วย ลูกชายคนที่ 3 ด.ช.ยูงชุน ฮุง (ชิต้าร์) เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 และลูกสาวคนเล็ก ด.ญ.จินเอ๋อร์ ฮุง (ชิลีน) เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558 

หลังจากที่พลอย กลายเป็นคุณแม่ลูก 4 เธอก็แทบไม่ได้ยุ่งกับวงการบันเทิงเลย แต่ก็มีช่วงดูแลธุรกิจของครอบครัว โดยเป็น เจ้าของบริษัท ไทย โทน อินเตอร์แนลชั่นนอล เทรด จำกัด ทำธุรกิจผลไม้อบแห้งส่งออกต่างประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย  ซึ่งเธอจะดูแลหลังบ้าน การตลาด และการเงินเป็นหลัก และยังขยายโรงงานผลิต จากเดิมที่ จ.ลำพูน แหล่งปลูกลำไยแห่งใหญ่ของเมืองไทย ไปสู่ จ.จันทบุรี จ.นครพนม จากนั้นก็แตกไลน์ธุรกิจให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการทำโลจิสติกส์ ในชื่อ บริษัท สอง สอง เก้า เก้า เทรดดิ้ง จํากัด

และหลังจากลูกๆ เริ่มโต พลอยก็เริ่มมีการผันตัวเองมาทำคอนเทนต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทั้งยูทูป เฟซบุ๊ก และล่าสุดลงใน TikTok โดยคอนเทนต์ล่าสุดที่ได้รับความนิยมจนกลายเป็นไวรัลถูกนำมาล้อเลียน “ที่จริงฉันเป็นประธานบริษัท” ซึ่งเป็นการสร้างตัวละคร เรื่องราว ถ่ายทำคล้ายละครสั้น 

ในแต่ละคลิป พลอยเป็นนักแสดงหลัก และมีเพื่อนๆ ลูกน้อง มาร่วมแสดงด้วย โดยเรื่องราวในคลิปคล้ายกับซีรีส์ ให้ข้อคิดเพื่อไม่ให้คนท้อแท้ในการทำความดี  ซึ่งมีอยู่หลายตอนที่ พลอย รับบท เป็นประธานบริษัทปลอมตัวมา เช่น ปลอมตัวเป็นคนขับรถ ปลอมตัวเป็น รปภ. แล้วโดนคนอื่น ๆ เช่น พนักงานบ้าง แฟนเก่าบ้าง เพื่อนเก่าบ้าง จิกหัวดูถูกเหยียดหยาม กระทั่งความจริงเปิดเผยออกมาว่า "ฉันคือประธานบริษัท" คนเหล่านั้นก็เงิบหรือถูกไล่ออกไปตามระเบียบ

ด่วน! “ลิซ่า BLACKPINK” ติดโควิด-19 สมาชิกอีก 3 คน รอผลตรวจ

ภาพ 
IG : ploychidjun
 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ