เจาะลึกที่มา “ชุดนางคาด” จากดีไซน์เนอร์ ก่อนโชว์สู่สายตาคนทั้งโลก รอบชุดประจำชาติ Miss Universe 2021 คืนนี้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เส้นทางสู่มิสยูนิเวิร์ส 2021” พาไปเจาะลึกที่มาชุดนางคาดจากดีไซเนอร์ “บอล จาตุรณ” ถึงที่มาที่ไปกว่าจะเป็นชุดประจำชาติไทย สู่สายตาคนทั้งโลกบนเวที Miss Universe 2021

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยภาพ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส “มิสยูนิเวิร์สไทย 2021” ในชุดประจำชาติ “นางคาด” (Women of Steel) ออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว เรียกว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อย เพราะมวยไทย กำลังจะไปโชว์พลังบนเวทีโลก

ซึ่งวันนี้ (10 ธ.ค.64) รายการ “เส้นทางสู่มิสยูนิวร์ส 2021” จะพาไปเจาะลึกเบื้องหลังชุด “นางคาด” จากคุณ บอล - จาตุรนต์ แร่เพ็ชร ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบ ถึงคอนเซ็ปต์และการทำงานในครั้งนี้

ถ่ายทอดสด Miss Universe 2021 รอบพรีลิมฯ - รอบชุดประจำชาติ คืนนี้! “แอนชิลี” เตรียมโชว์พลังชุด “นางค...

เปิดโฉมสาวงาม ก่อนขึ้นประชันเวที Miss Universe 2021 ที่อิสราเอล ลุ้นมงลงใคร?

 

มวยไทยผงาดเวทีโลก เผยโฉมชุดประจำชาติ “นางคาด” ไป “Miss Universe 2021” กับ “แอนชิลี”  

ดูภาพเพิ่มเติม : "แอนชิลี" เป๊ะ ปัง ในรอบพรีลิมฯ เวที Miss Universe 2021

โดย “คุณบอล” ยอมรับว่าลุ้นมากว่าชุดของตัวเองจะถูกคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติไปเวที Miss Universe 2021 หรือไม่? ส่วนตัวก็พยายามไลฟ์ให้คนได้เข้าใจไอเดียของตัวเองมากขึ้น อยากมีความเป็นไทยแบบเรียบง่าย เข้าใจง่าย ไปสู่สายตาชาวโลก ดีใจที่ “แอนชิลี” ชอบชุดของตน”

ดีไซน์เนอร์คนเก่ง เผยต่อว่า “แอนชิลี ชัดเจนในเรื่องของ Real Size Beauty เพราะฉะนั้นดีไซน์บางอย่างจะต้องถูกปรับ เพื่อสร้างสรีระ แต่แอนมีความเป็นธรรมชาติ ไปด้วยความเป็นธรรมชาติ ชุดก็ต้องปรับให้เป็นธรรมชาติของแอนชิลี

คาแร็กเตอร์ของชุดมันไม่ใช่แค่แบบ มันมีตัวคาแร็กเตอร์ของมันด้วยคำว่า “นางคาด” ด้วยชุดที่ค่อนข้างนิ่ง บางคนอาจจะบอกว่าคิดน้อยหรือเปล่า จริงๆเรามีความรู้สึกว่าบนเวทีชุดประจำชาติ มันมีเวลาแค่ไม่กี่วินาทีในการที่จะเห็นภาพ เพราะฉะนั้นคิดว่าการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผลงาน

ถ้าถามกระบวนการคิด มันคิดมาหลายตลบกว่าจะเป็นชุดนี้ เพราะเราไม่ได้ใช้ทุกอย่างที่เป็นมวยไทย เราใช้สัญลักษณ์บางอย่างในการเล่าเรื่องบนชุด อยากเล่นเทคนิคและข้อความบางอย่างที่เป็นคำว่า “มวย” มากกว่า

เราตีความว่ามันไม่ใช่ชุดมวยไทย แต่มันเป็นชุดที่เล่าเรื่องมวยไทย พอทุกคนเห็นลายเส้นจะรู้สึกว่ามันง่าย แต่พอเริ่มมีการเผยเทคนิคว่าเอาเชือกมาทำ เทคนิคตัดเย็บ ท้ายที่สุดถ้าเห็นว่าการนำเชือกไปติดอยู่บนร่างของคน ต้องทำให้ทุกอย่างเป็นทรงในเวลาที่ต้องย้ายชุดไปที่อื่นและจะต้องเหมือนเดิม อันนั้นคือเรื่องยาก และก็ต้องหาทางเก็บความเรียบร้อยของมัน

เหมือนชุดจะไม่ยาก เพราะตอนสเก็ตช์ภาพเป็นเส้น แต่พอเป็นของจริงก็ต้องเก็บความเรียบร้อยให้ออกมาโอเค สิ่งที่ยากคือการถักด้านล่างลงไปทั้งหมด และการถักดีเทลทั้งหมด การใส่บนเวทีจริงคือสิ่งที่ยาก มันต้องมีการใส่และถอดที่เป็นสากล ท้ายที่สุดต้องเป็นซิปหรือตะขอ เราก็จะมีรายละเอียดให้แอนชิลีว่าจะต้องใส่ยังไง

รวมพลัง! โหวต "แอนชิลี" ก่อนอวดโฉมบนเวที Miss Universe 2021 รอบพรีลิมฯ คืนนี้!

อย่างที่บอกว่า “นางคาด” ไม่ใช่ชุดมวยไทย แต่เป็น “ชุดที่เล่าเรื่องมวยไทย” เราคาดหวังให้มันสมบูรณ์กับน้องที่สุด เราอยากให้คนเปลี่ยนมุมมองการมองชุดประจำชาติ เวลาเห็นชุดนี้จะได้รู้สึกว่าเราปรับมิติอะไรให้ชุดประจำชาติไทย อันนี้เป็นความภาคภูมิใจมากกว่า การทำชุดก็เป็นความฝัน ที่ผ่านมาไม่เคยส่ง พอมาปีนี้ได้ส่งและได้ทำก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้ทำ”

โดยการประกวด Miss Universe 2021 เริ่มทวีความเข้มข้นแล้ว รอบ Preliminary Competition จะเริ่มประกวดในเวลา 24:00 น. เป็นต้นไป นางงามแต่ละจะประชันความปังกันในชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ

จากนั้นต่อด้วยการประกวดรอบ The National Costume Show หรือ รอบชุดประจำชาติ เวลา 02:30 น. เป็นต้นไป ชม LIVE ได้ทาง the official Miss Universe YouTube channel 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “แอนชิลี” ได้บนเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand และดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

และห้ามพลาด การถ่ายทอดสดการประกวดนางงามจักรวาล หรือ “มิสยูนิเวิร์ส 2021” เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม นี้ เวลา 07.00 – 10.00 น. ชมผ่านทางหน้าจอ “พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36” และยังสามารถรับชมสดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์พร้อมกันได้ทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTVHD36 นอกจากนี้สามารถรับชมย้อนหลังอีกครั้ง เวลา 21.30 น. (วันเดียวกัน) 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ