เปิดใจ “แอนชิลี” ลุกสู้ต่อ นำคำติไปพัฒนาตัวเอง ยืนหยัดแคมเปญ Real Size Beauty ภูมิใจทั่วโลกได้เห็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอนชิลี สก๊อตเคม-มิส” เปิดใจครั้งแรก หลังกลับถึงประเทศไทย เข้าใจดราม่าหลังพลาดมง Miss Universe 2021 ขอโทษที่ทำไม่ดีพอ ทำให้ผิดหวัง จากนี้ขอลุกสู้ต่อ ภูมิใจทั่วโลกได้เห็นแคมเปญ Real Size Beauty

ความมุ่งมั่น “แอนชิลี” ภารกิจเด็ดมงสาม รอบตัดสิน Miss Universe 2021 เช้า 13 ธ.ค.นี้

“แอนชิลี” ขอโทษทำให้ผิดหวัง น้อมรับทุกคำติชม จะทำหน้าที่ MUT ให้ดีที่สุด

เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังเสร็จสิ้นภารกิจตัวแทนประเทศไทยบนเวที Miss Universe 2021 และบินกลับถึงเมืองไทยช่วงเย็นวานนี้ (17 ธ.ค.64) สำหรับ แอนชิลี สก๊อตเคม-มิส “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021”

โดยช่วงเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.64) แอนชิลี ได้เคลียร์ทุกดราม่า จากกระแสวิพากย์วิจารณ์พลาดมง พร้อมยืนยันจะลุกขึ้นสู้ต่อไป ทำหน้าที่ MUT 2021 ให้ดีที่สุด และยืนหยัดขับเคลื่อนแคมเปญ Real Size Beauty ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

“แอนชิลี” ออร่ามาเต็มจักรวาล รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2021 ได้ใจกองเชียร์

กลับบ้านมาแล้วเป็นยังไงบ้าง?

“รู้สึกดีค่ะ รู้สึกอบอุ่น แฮปปี้ได้เจอคตไทยทุกคนนะคะ เพราะว่าเราก็เป็นกลุ่มที่อบอุ่นมาก อยากจะขอบคุณทุกคนอย่างแรก ที่มาให้กำลังใจแอนนะคะ”

เล่าประสบการณ์การไปประกวด?

“สนุกค่ะ แอนดีใจที่ได้พบเจอเพื่อนๆหลายๆคนเลย ตั้ง 79 คนค่ะ กิจกรรมก็สนุก ได้เรียนรู้เยอะ เรื่องวัฒนธรรมต่างๆจากทั่วโลกเลยค่ะ ก็เป็นประสบการณ์ ที่ทำให้แอนเติบโตค่ะ ส่วนเพื่อนรูมเมทประเทศลาว แอนรักพี่เจนนี่มากค่ะ พี่เขาเหมือนเป็นพี่สาวเลยค่ะ กลายเป็นพี่สาวคนหนึ่ง เราก็คอยดูแลกันอยู่ทุกวัน แล้วก็ช่วยกปลุกกันตอนเช้า ถามว่ากินข้าวยัง เตือนว่าอย่าลืมโน่นอย่าลืมนี่ โชคดีมากที่ได้พี่เจนนี่มาค่ะ (ถ่ายคลิปด้วยกันเยอะมาก?) ใช่ค่ะ รักพี่มาก คิดถึงค่ะ (ยิ้ม)”

กระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้น เราได้อ่านไหม รวมถึงคอมเมนต์ด้วย?

“อ่านค่ะ แอนอ่านทุกอย่างนะคะ พวกกระแสที่ช่วยให้แอนปรับปรุง ให้แอนพัฒนา แอนก็ฟังหมดนะคะ เปิดใจยอมรับในสิ่งที่แอนทำพลาด แล้วก็จะเอามาใช้ในการเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ให้ดีที่สุดค่ะ จะปฎิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ”

ทำดีที่สุดแล้ว! “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” สวย เก่ง ได้ใจกองเชียร์ “ไทยแลนด์”

หลังจากเวทีมีช็อตที่ “แองจี้” ไปหาแล้วเราร้องไห้ ตอนนั้นเป็นความรู้สึกยังไง?

“ก็เวลาอยู่ในสถานการณ์ที่มีความกดดัน แล้วก็อยู่เมืองนอก อยู่กับคนที่เราเพิ่งมารู้จัก แล้วพอเวลาได้เจอคนที่เราอยู่ใกล้ชิดกับเรา เหมือนเราปล่อยวางได้ แล้วทุกคนก็รู้นะคะ ว่าแอนกับแองจี้สนิทกันมาก เวลาได้เจอก็เหมือนน้องสาวคนหนึ่งค่ะ มันก็ได้ปล่อยความรู้สึก แล้วภาพที่ทุกคนได้เห็น ที่หนูกอด “น้องเคน” น้องชายหนู คือไม่ได้เจอกัน 1 ปี ก็เป็นครั้งแรกที่ได้กอดกันเกือบปีนึง อีโมชั่นก็เลยออกมาค่ะ คิดถึงค่ะ ตั้งปีนึงเนอะ คนเป็นพี่น้องกัน ก็อย่างนั้นแหละค่ะ”

หลายคนห่วงความรู้สึกเรา เพราะเรายังบอกกับ “พี่ปุ้ย” ว่ากลับมาจะโดนคนว่าหรือเปล่า?

“แอนรู้สึกว่าทำให้หลายคนผิดหวัง แล้วโดยธรรมชาตินะคะ เวลาเราทำเต็มที่ทุกอย่าง แต่ว่าผลงานออกมาไม่ดีพอ ทำให้หลายๆ คนที่เชียร์มาตั้งแต่แรกผิดหวัง โดยเฉพาะแฟนนางงามทุกคน แอนก็รู้สึกแหละค่ะ ก็รู้สึกเสียใจนิดหน่อย แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือต้องกลับมาสู้ต่อ กลับมาปฎิบัติหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ต่อ แล้วก็ทำให้ดีที่สุดค่ะ”

จุดไหนที่ทำให้เรารู้สึกว่า กลับมาต้องสู้แล้ว?

“ตั้งแต่แรกเลยค่ะ ตั้งแต่ตกรอบเลย รู้ว่าต้องกลับมาสู้ เศร้าได้ เราเป็นมนุษย์ เสียดายได้ ร้องไห้ได้ แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือพลาดแล้วทำอะไรต่อ ให้ยืนขึ้นมาใหม่ได้”

มีท้อใจไหม กระแสดรามาเยอะมาก?

“ไม่ค่ะ เพราะว่ากระแสที่ทำให้แอนมาปรับปรุงได้ แอนจะเชื่อฟังแล้วปรับปรุงตัวเองจริงๆ คือเป็นคนไม่มีประสบการณ์ แล้วขึ้นมาบนเวทีมิสยูนิเวิร์สอย่างนี้ มันก็มีหลายอย่างที่เราต้องเปลี่ยน ต้องพัฒนา แล้วกระแสหลายอย่าง ก็เป็นสิ่งที่ทำให้แอนไปพัฒนาได้ ก็เปิดอกเปิดใจฟังค่ะ”

อีกหนึ่งคำที่ถกเถียงกัน อย่าง Real Size Beauty ในมุมของเราคือเราอยากจะสื่ออะไร?

“คืออย่างแรกที่แอนอยากพูดนะคะ แล้วแอนอยากย้ำอีก Real Size Beauty คือสุขภาพเรามากก่อนตลอดนะคะ ไม่ใช่ให้เราอยู่เฉยๆ ปล่อยวางตัวเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดนะคะ คือการดูแลสุขภาพ Real Size Beauty ไม่ใช่ข้ออ้าง ที่จะไม่ดูแลตัวเองนะคะ การที่เราดูแลตัวเอง เราก็สามารถมีหุ่น มีรูปร่าง หลากหลายได้ รวมทั้งสีผิว สีผม ความสูง ความเตี้ย คือมันมีได้หมด หลังจากที่เราดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพ”

เกิดการถกเถียงขึ้นมาระหว่าง Real Size Beauty กับ Real Size Healthy ว่า “แอน” ควรจะเหมาะสมกับคำไหนมากว่า?

“แอนยึดในแคมเปญของแอน คือ Real Size Beauty ค่ะ แล้วก็มาเคลียร์กันเนอะ ว่ามันแปลว่าอะไรจริงๆ”

ชุดที่เราเดินรอบพรีลิมฯ หลายคอมเมนต์บอกว่าจริงๆ เราไม่มั่นใจหรือเปล่า?

“ในโมเมนต์ตอนนั้น แอนเต็มที่จริงๆค่ะ แล้วเวลากลับมาย้อนดูเพอร์ฟอร์แมนซ์ ก็เข้าใจนะคะ ว่าทำไมทุกคนคิดอย่างนั้น ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ ถ้าผิดหวังแล้วก็คิดว่าแอนไม่ได้ทำเต็มที่ ในโมเมนต์นั้นแอนมั่นใจค่ะ แต่ก็มีความตื่นเต้นโดยธรรมชาตินะคะ เป็นเวทีที่ได้ขึ้นครั้งแรก แต่ก็เต็มที่แล้วค่ะ

“แอนชิลี” ออร่ามาเต็มจักรวาล รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2021 ได้ใจกองเชียร์

แอนชอบชุดพรีลิมฯมากๆ อยากขอบคุณพี่ดีไซน์เนอร์เพราะพี่เขาเต็มที่ ความที่ดูไม่มั่นใจแอนก็อยากจะบอกว่าเป็นความผิดของแอนเอง ไม่เกี่ยวกับชุดเลยค่ะ ย้อนกลับมาเป็นประสบการณ์ที่แอนไม่ได้มี ก็ใหม่ แต่ก็ต้องสู้ค่ะ โดยสถานการณ์ที่อยู่หลังเวที มันรีบ มีความวุ่นวาย การผิดพลาดมันเกิดได้ มันเกิดขึ้นกับแอนเอง แอนชอบชุด ชอบความหมายของชุด แอนคิดว่ามันเหมาะสมมากที่จะโชว์แคมเปญนี้บนเวทีโลก ส่วนชุดมวย (ชุดประจำชาติ) ที่คนบอกว่าต่อยดูเบา ตอนที่เดินออกจากเวที แอนอยากให้ออกมาเท่ๆโยนกลับมากับความหวานของแอน แต่มันไม่ได้ออกมาแนวนั้น มันเป็นอย่างอื่น (ไม่ได้ยินกองเชียร์บอกให้ทำท่า?) ไม่ได้ยินค่ะ แอนโฟกัสข้างหน้าอยู่ ก็งงๆ คือมีคนคุมเวทีชี้มาที่เราด้วย”

ไฟท์เต็มหมัด! “แอนชิลี” พา “ชุดนางคาด” ขึ้นสู้บนเวที Miss Universe 2021 รอบชุดประจำชาติ

 “แอนชิลี” ออร่ามาเต็มจักรวาล รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2021 ได้ใจกองเชียร์

ไฟท์เต็มหมัด! “แอนชิลี” พา “ชุดนางคาด” ขึ้นสู้บนเวที Miss Universe 2021 รอบชุดประจำชาติ

บางคนบอกว่าอยู่ในบ้าน เรา Shine กว่านี้ แต่พอไป MU เราดร็อปลง?

“แอนไม่ได้มั่นใจนะคะ แต่ว่าอาจจะเป็นเพราะเราอยู่เมืองนอก แล้วก็อยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่าง แล้วก็ย้อนกลับมาใหม่ คือไม่มีประสบการณ์ อย่างเดียวที่แอนทำได้ คือเรียนรู้แล้วก็พัฒนาต่อค่ะ”

แคมเปญ Real Size Beauty จะดำเนินต่อไปยังไง?

“ก็อยากสนับสนุนเรื่องนี้เสมอค่ะ เสียงเรามันไปทั่วโลกแล้ว เสียงคนไทยเรามันดังแล้ว แอนก็อยากทำให้มันดังขึ้นค่ะ ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนเสมอค่ะ ให้มาจอยแคมเปญ Real Size Beauty ของเรา แล้วก็เดี๋ยวจะมีโปรเจกต์อะไรมาอีกเยอะนะคะ ก็อยากให้ช่วยซับพอร์ตแหละค่ะ(ยิ้ม)”

เรามีความกังวลใจกลัวถูกต่อว่า?

“ก็นิดนึงนะคะ ไม่อยากทำให้ใครผิดหวัง แล้วก็รู้ว่าหลายคนผิดหวังมากกว่าค่ะ โดยเฉพาะความสำคัญของมงสาม แอนเข้าใจว่ามันเป็นความฝันของคนไทยหลายๆคน และที่ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องนั้น ตอนแรกก็กลัวค่ะ แต่เห็นความอบอุ่นและกำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้ ก็อยากจะขอบคุณอีกครั้งค่ะ มันช่วยให้แอนสู้จริงๆ ต้องสู้ต่อ ต้องลุยต่อ”

ให้กำลังใจตัวเองยังไงบ้าง เวลาเจอคอมเมนต์ต่างๆในแง่ลบ?

“ในทุกอย่างที่แอนรู้สึกนะคะ ไม่ว่าจะความสุข ความเสียใจ แรงสนับสนุน แอนเป็นคนที่ชอบจ้องความรู้สึกของแอนและเข้าใจได้ว่าทำไมรู้สึกแบบนี้ ทำอะไรได้กับความรู้สึกนี้และปล่อยมันออกไปจากร่างกายเอง และแอนก็โชคที่อยู่ในทีมที่อบอุ่น ให้กำลังใจเสมอ ฟังแอนเวลาแอนเสียใจ ฟังแอนเวลาแอนดีใจ นั่งหัวเราะ นั่งร้องไห้กับแอน ต้องขอบคุณทีมที่ซัพพอร์ตตลอด”

หลังจากนี้อาจจะมีดราม่าตามมาอีก มีวิธีรับมือยังไง?

“เปิดฟังค่ะ สิ่งที่แอนพัฒนาได้แอนก็ฟังค่ะ แล้วแอนก็อ่านในทุกอย่างนะคะ เปิดฟังและพัฒนาตัวเองต่อ และเข้าใจว่าทำไมทุกคนรู้สึกแบบนี้ เลือกที่มาปรับปรุงค่ะ ถามว่านอยด์ไหม มันไม่ได้แล้วค่ะ ถึงเวลาสู้แล้ว”

อยากจะให้ส่งกำลังใจให้คนที่อาจจะไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง แต่ช่วงนึงที่ Real Size Beauty มาก็มั่นใจมาก แต่พอเราไม่ผ่านเข้ารอบบางคนก็อาจจะนอยด์?

“สู้ต่อไปนะคะ แอนคิดว่าที่เข้ารอบหรือไม่เข้ารอบ ไม่เกี่ยวกับแคมเปญเราเลย เรายังภูมิใจในสิ่งที่เรามี อย่าลืมดูแลสุขภาพนะคะ ย้ำอีกครั้งนะคะ สู้ต่อค่ะ (ยิ้ม) แล้วเวลาเรารักตัวเองในสิ่งที่เรามีมันจะรู้สึกว่าน้ำหนักบนไหล่มันจะถูกยกออกมา สู้ต่อด้วยกันค่ะ”

ที่เราบอกว่าอยากให้ Real Size Beauty อิมแพคกว่าเดิม เราจะเริ่มทำอะไรก่อน?

“อยากจะเชิญทุกคนต่อนะคะ มาซัพพอร์ต # RealSizeBeauty แอนคิดว่าการที่เราได้ไปถึงทั่วโลก คนไทยของเราทุกคนเข้ามาลงรูป ทำให้เทรนด์ทวิตเตอร์มันเข้าไปในสื่อเมืองนอก นี่มันคือพลังของทุกคน แอนไม่อยากเอาเครดิตอันนี้มาให้แอน คือเราเป็นทีมเดียวกัน มาถึงด้วยกัน”

แฟนคลับส่งขนมถ้วยมาด้วย เราติดใจขนมถ้วย?

“แอนชอบค่ะ เหมือนทุกคนมีอาหารที่ชอบ แอนก็ชอบค่ะ ก็ได้ทานแล้วค่ะ”

อยากขอบคุณหรือบอกอะไรใครบ้างที่สนับสนุนเราไปถึงตรงนั้น?

“อยากขอบคุณทีม อยากขอบคุณ TPN ขอบคุณ “แม่ปุ้ย” ที่อยู่ใกล้ชิดแอนเสมอ ให้กำลังใจเสมอ ช่วยให้แคมเปญเราถึงทั่วโลกแล้ว มันมหัศจรรย์มาก อยากขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้กำลังใจแอน และขอโทษคนที่ผิดหวัง อย่างเดียวที่แอนทำได้คือพัฒนาต่อ ทำตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ให้ดีที่สุดค่ะ (ยิ้ม) รักทุกคนนะคะ จะสู้ไปด้วยกันนะคะ”

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ