“ดาวดังลับฟ้า” ปี 2564 วงการบันเทิงอาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอด ปี 2564 วงการบันเทิงสูญเสียบุคลากรมากฝีมือหลากหลายสาขา นำมาซึ่งความโศกเศร้าของคนในครอบครัว เพื่อน พี่ น้องร่วมงาน ตลอดจนแฟนๆอาลัยรัก

โควิด-19 คร่าชีวิต “ดารารัตน์” นักร้องในตำนาน เจ้าของเพลง “จับปูดำ”

ข่าวเศร้ารับต้นปี “ดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข” นักร้องชื่อดังในตำนาน เจ้าของเพลง “จับปูดำ” วัย 91 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยเพจเฟซบุ๊ก Amthaipaper (หนังสือพิมพ์ไทยในอังกฤษ) แจ้งข่าวดังกล่าว 

16 กุมภาพันธ์ วงการขาอ่อนสูญเสีย “น้ำมนต์ - มนชนิตว์ ช่วยบุญ” วัย 22 ปี รองนางสาวไทยปี 2562 จากอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนต้นไม้ บริเวณสี่แยกคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ท่ามกลางความอาลัยจากเพื่อน พี่ น้องในวงการนางงาม 

ประวัติ “น้องน้ำมนต์” รองนางสาวไทยปี62 นางงามผู้ลาลับ

ปิดตำนานดาวร้าย “ปื๊ด กิตติ” เสียชีวิตในวัย 70 ปี หลังเผชิญโรครุมเร้า

ปิดตำนานดาวร้าย “ปื๊ด - กิตติ ดัสกร” จากไปอย่างสงบในวัย 70 ปี หลังต่อสู้กับโรครุมเร้า โดยเจ้าตัวป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง เมื่อปลายเดือนกันยายนปี2560 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและตรวจพบโรคแทรกซ้อน ทั้งความดัน เบาหวาน มีอาการอัมพฤกษ์ขาไม่มีแรง ต้องรักษาอาการที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็เลือกที่จะกลับมาพักฟื้นที่บ้านและใช้วิธีการรักษาแบบทางเลือก จนในที่สุดได้จากไปอย่างสงบคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ฝากไว้ซึ่งผลงานให้ระลึกถึง

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ นักแสดงอาวุโสระดับตำนานอีกคนของวงการบันเทิงไทย ไพโรจน์ ใจสิงห์ เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ด้วยวัย 79 ปี หลังจากที่ได้รักษาอาการป่วยมานานหลายปี เพื่อนและนักแสดงที่เคยร่วมงานแสดงความอาลัยรักและร่วมส่งครั้งสุดท้ายท่ามกลางความโศกเศร้า

อาลัย "ไพโรจน์ ใจสิงห์" เสียชีวิตด้วยวัย 79 ปี

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสีย “แดง อิทธิพัทธ์” นักแสดงอาวุโส ที่รู้จักอย่างดีและโด่งดังมาจากโฆษณายาริดสีดวงยี่ห้อหนึ่งที่ มีวลีเด็ดว่า “ก็ลมมันเย็น” เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เช้าวันที่ 13 มีนาคม

วงการบันเทิงเศร้า! “แดง อิทธิพัทธ์” ดาราอาวุโส จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงเศร้า!  “แดง อิทธิพัทธ์” ดาราอาวุโส  จากไปอย่างสงบ

ถัดมา 16 มีนาคม วงการเพลงอาลัย “แดง เสน่ห์” มือทรัมเป็ต “วงแกรนด์เอ็กซ์” และเป็นผู้ร้องเพลงดังอย่าง “ภาพดวงใจ” เสียชีวิตอย่างสงบ โดยทางเพจ “วงแกรนด์เอ็กซ์ Official” แจ้งข่าวให้แฟนเพลงทราบ

แฟนเพลงอาลัย "แดง เสน่ห์" มือทรัมเป็ต 'วงแกรนด์เอ็กซ์' เสียชีวิตแล้ว

เช้าวันที่ 30 เมษายน ช็อกวงการบันเทิง เมื่อปาฏิหารย์ไม่มีจริง “น้าค่อม ชวนชื่น” หรือ “อาคม ปรีดากุล” เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาตัวเพียง 20 วัน เนื่องจาก “น้าค่อม” เป็นกลุ่มเสี่ยงมีโรคประจำตัวร่วมด้วย ทำให้เชื้อลงปอดอย่างรวดเร็ว ทางครอบครัวดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อหวังอยากให้หัวหน้าครอบครัวกลับคืนสู่อ้อมอก แต่ท้ายที่สุดก็ต้องจากกันโดยไม่ได้ร่ำลา คนในวงการบันเทิงและแฟนๆร่วมแสดงความไว้อาลัย และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “จะคิดถึงเสียงด่าไอสั..” ตลอดไป

คืนดาวสู่ฟ้า! ประวัติ “ค่อม ชวนชื่น” ตลกผู้สร้างรอยยิ้ม

สิ้น “ครูชาลี อินทรวิจิตร” จากไปอย่างสงบ ด้วยโรคชรา

5 พฤษภาคม วงการเพลงโศกเศร้าอีกครั้ง “ครูชาลี อินทรวิจิตร” ศิลปินแห่งชาติ บรมครูเพลง ได้จากไปด้วยสโรคชรา ท่ามกลางความอาลัยของคนในครอบครัวและลูกศิษย์

ต่อมาวันที่ 13 พฤษภาคม มีรายงานว่า “ต้อ - กุลวัฒน์ พรหมสถิต” นักร้องยุค90 เจ้าของเพลงดัง “ไม่บังเอิญ”และยังเป็นโปรดิวเซอร์ , ซาวด์เอนจิเนียร์มากฝีมือ ถูกพบเสียชีวิตภายในบ้านพัก ย่านบึงกลุ่ม ในวัย 55 ปี

จากนั้นโรคหัวใจได้คร่าชีวิต “ต่าย - มาลาริน บุนนาค” วัย 71 ปี อดีตเซ็กซี่สตาร์เมืองไทย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

สิ้นครูเพลง “สนั่น นาที” โควิดพรากชีวิต ฌาปนกิจวันนี้

เดือนมิถุนายน คนบันเทิงลาลับคืนสู่ฟ้าหลายคน “สนั่น นาที” ครูเพลงวัย 80 ปี มีผลงานเพลงดัง อาทิ เพลง​ “ปัญหาหัวใจ”​ ของศิลปินแห่งชาติ “ผ่องศรี​ วรนุช”  ,เพลง “คนเคยเห็นหน้า” ​ที่​แต่งให้ “ดวงตา​ คงทอง” ​ขับร้อง ฯลฯ ถูกโควิดคร่าชีวิตเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน

ถัดเพียงไม่กี่วัน 16 มิถุนายน ดาวร้ายจอมเก๋า “ตี๋ - วัฒนา กีชานนท์” เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 89 ปี

“ตุ้ย - วัชระ ชัยพันธุ์” มือกีตาร์ “วงเพลย์พราวด์” จากไปอย่างกะทันหัน เช้าวันที่ 23 มิถุนายน จากอุบัติเหตุขี่จักรยานยนต์ชนท้ายรถกระป๊อ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังทราบข่าวเพื่อนร่วมวง ศิลปินในวงการเพลง รวมไปถึงแฟนๆร่วมแสดงความไว้อาลัย

อาลัย "ตุ้ย" ศิลปิน วง Playground อุบัติเหตุพรากชีวิต เมื่อเช้านี้

วงการบันเทิงเศร้า “ราม ราชพงษ์” ดารารุ่นใหญ่ เสียชีวิตในวัย 75 ปี

11 กรกฎาคม 2564 นักแสดงรุ่นใหญ่ “ราม ราชพงษ์” หรือ “ธวัช มลศรีวัฒน์” เสียชีวิตในวัย 75 ปี  ด้วยอาการติดเชื้อในกระเพาะและอาการปอดติดเชื้อ หลังเข้ารับการรักษาตัวได้เพียง 5 วัน

“มืด - ณรงค์ อับดุล” มือกีต้าร์วง pink panther เสียชีวิตในวัย 68 ปี เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม จากอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำศรีษะฟาดอ่างน้ำ

อดีตดาราชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น “เจ - ไพลิน พิจิตอำพล” จากไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม โดยเจ้าตัวป่วยเกี่ยวกับตับและรักษาตัวมาระยะหนึ่ง ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว คนสนิท คนในวงการ รวมไปถึงแฟนๆ

“เจ ไพลิน” อดีตดาราดัง เสียชีวิต คนบันเทิงอาลัย

นางเอกสาวดาวค้างฟ้า “กิ่งดาว ดารณี” อายุ 81 ปี อดีตคู่ชีวิตของพระเอกในตำนาน “มิตร ชัยบัญชา” เสียชีวิตลงอย่างสงบในวันที่ 11 สิงหาคม

ความเศร้ายังไม่ทันจางหาย 18 สิงหาคม อดีตนางแบบและน้องร้องวงโฟร์แองเจิ้ลส์ “นุ้ย - จุฑามาศ อรุณทัต” จากไปด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 62 ปี

พิธีฌาปนกิจ “ธันวา ราศีธนู” สุดเศร้า ครอบครัว คนสนิท ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

เดือนกันยายน “โควิด-19” พรากชีวิต 2 ศิลปินลูกทุ่งชื่อดังมากคุณภาพ “ธันวา ราศีธนู” เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น “ไก่ตาฟาง” , “11 รด” ฯลฯ จากไปในวันที่ 7 กันยายน หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล 19 วัน ท่ามกลางความอาลัยรักของคนในครอบครัวและแฟนเพลง

ขณะที่นักร้องรุ่นใหญ่ “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” วัย 68 ปี เจ้าของบทเพลง “หิ้วกระเป๋า” ที่เชื้อโควิดลงปอดอย่างรวดเร็ว จนทำให้อาการทรุดเนื่องจากมีโรคประจำตัวและได้เสียชีวิตลงวันที่ 10 กันยายน

ปิดตำนานลูกทุ่งดัง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” เสียชีวิตจากโควิด-19

“เบิร์ด - บี้” กราบลา “ทมยันตี” ขอบคุณที่สร้าง “โกโบริ” ภูมิใจเป็นส่วนหนึ่ง “คู่กรรม”

“คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” เจ้าของนามปากกา “ทมยันตี” ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 จากไปเมื่อวันที่ 23 กันยายน โดยทางเพจสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยได้แจ้งข่าวดังกล่าว สิริรวมอายุ 85 ปี คนในวงการบันเทิงที่เคยรับบทตัวละครจากปลายปากกา นักเขียน และแฟนนิยายแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

สิ้น “ทมยันตี” คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ นักเขียนชื่อดัง

สุดยอดนักสู้ “โค้ก - สมชาย เปรมประภาพงษ์” หรือ “เสนาโค้ก” นักแสดงและพิธีกรรุ่นใหญ่ที่หลายคนคุ้นหน้าและรู้จักจากรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 15 กันยายน หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งตับ วันฌาปนกิจ เพื่อน พี่ น้อง “ยุทธการขยับเหงือก” สวมชุดในรายการร่วมอาลัย

พิธีฌาปนกิจ “เสนาโค้ก” พี่น้องในวงการอาลัยรัก แก๊งเสนาใส่ยูนิฟอร์มไว้อาลัย

สิ้นอดีตพระเอกดัง “อัศวิน รัตนประชา” วูบหมดสติเสียชีวิตในวัย 75 ปี

อดีตพระเอกดัง “อัศวิน รัตนประชา” วัย 75 ปี วูบหมดสติช่วงเที่ยงวันที่ 12 ตุลาคม ภรรยาได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจถึง 8 ครั้ง แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้ โดยสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากสภาวะเลือดเป็นกรด

15 ตุลาคม แฟนเพลงใจหายไปตามกัน เมื่อตำนานนักร้องลูกทุ่งหมอลำ “พรศักดิ์ ส่องแสง” เจ้าของเพลงดัง “สาวจันทร์กั้งโกบ” และเจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร” เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 60 ปี

เปิดชีวิต “พรศักดิ์ ส่องแสง” ลูกทุ่งหมอลำขวัญใจแฟนเพลง ก่อนปิดตำนานในวัย 60 ปี

วงการตลกได้รับข่าวร้าย “ชาลี เชิญยิ้ม” จากไปอย่างไม่หวนกลับในวันที่ 16 ตุลาคม พี่ น้อง ในวงการตลกทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ที่เคยร่วมงานต่างโพสต์อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

แฟนเพลงยุค80 เศร้าหนัก เมื่อเพชรเม็ดงามของวงการเพลง “อ๊อด - รณชัย ถมยาปริวัฒน์” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “อ๊อด คีรีบูน” ได้เสียชีวิตลงจากโรคมะเร็งสมอง วันที่ 17 ตุลาคม ในวัย 57 ปี ครอบครัวเปิดเผยที่ผ่านมา “อ๊อด” ต่อสู้และไม่บอกเรื่องอาการป่วยกับใคร เคยผ่าตัดมะเร็งปอดตั้งแต่ปี2559 จนรักษาหายในปี 2562 และปลายปี2563 เริ่มกลับมีอาการอีกครั้งและเริ่มทรุดในช่วงมิถุนายน ก่อนจะจากไปอย่างสงบ

ในวันเดียวกัน 17 ตุลาคม ครูดนตรี “บรูซ แกสตัน” ผู้ร่วมก่อตั้ง “วงฟองน้ำ” ที่ก่อนหน้านี้มีอาการป่วยโรครุมเร้าสิ้นใจอย่างสงบในวัย 74 ปี

ข่าวร้ายวันที่ 17 ตุลาคมตามมาอีก เมื่อมีรายงานว่า มะเร็งคร่าชีวิต “จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์” มือเบสวง “อิสซึ่น” จากโลกนี้ไป โดย “วสันต์ โชติกุล” นักกีตาร์และนักร้องนำวง “อีสซึ่น” ได้แจ้งข่าวผ่านทางเฟซบุ๊กและได้โพสต์อาลัย

ช็อกส่งท้ายปีเดือนธันวาคม ดาวดังลาลับคืนสู่ฟ้า “อัมพร ปานกระโทก” ด้าวร้ายฝากฝีมือ เสียชีวิตในวัย 67 ปี เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม โดยลูกชายเป็นคนแจ้งข่าวเศร้านี้ทางเฟซบุ๊ก

“อาร์ต เคพีเอ็น” เสียชีวิต เพื่อนในวงการ-แฟนๆ โพสต์อาลัย

ส่วนวงการเพลงสูญเสีย “อาร์ต – อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย” หรือ “อาร์ต เคพีเอ็น” นักร้องมากความสามารถ จบชีวิตตัวเอง ด้วยการกินยาเกินขนาด ในวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งทางครอบครัวเปิดใจด้วยความเศร้า ก่อนหน้านักร้องหนุ่มป่วยไพโบลาร์และมีภาวะซึมเศร้า โดยก่อนลาลับ “อาร์ต” ได้โพสต์ว่า “Goodbye” เป็นข้อความทิ้งท้าย

เปิดใจครอบครัว “อาร์ต เคพีเอ็น” หลังสูญเสียลูกชาย

16 ธันวาคม อดีตพระเอกละครพื้นบ้าน “ชาตรี พิณโณ” หรือชื่อจริง “ถวิล พิณโน” เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ในวัย 58 ปี และผ่านไปเพียงวันเดียว 17 ธันวาคม วงการเพลงสูญเสียมือดี “แดง - วีระศักดิ์ สุนทรศรี”  หรือ “แดง คาราวาน”  เสียชีวิตแล้ว ในวัย 71 ปี

ปิดตำนานพระเอกละครพื้นบ้าน “ถวิล (ชาตรี) พิณโณ” เสียชีวิตแล้ว แฟนๆ อาลัย

“แดง คาราวาน” เสียชีวิตแล้ว “หงา คาราวาน” และแฟนเพลงอาลัยรัก

ทีมงาน “พีพีทีวี” ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของดาวทุกดวง แม้วันนี้จะไม่มีโอกาสสร้างผลงานให้เห็นอีกแล้ว แต่คุณงามความดีและผลงานที่เคยฝากไว้จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

เช็กปีชง 2566 เตรียมเข้า “ปีเถาะ” นักษัตรไหนบ้าง “ชงตรง-ชงร่วม”

ข่าวแห่งปี 2564 : Talk Of The Town ประเด็นร้อนวงการบันเทิง

ขึ้นทางด่วน ฟรี 5 วันรวด เริ่ม 30 ธ.ค.64 - 4 ม.ค.65

ส่งท้ายปีเก่า สวดมนต์ข้ามปี 2565 เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรับ "ปีใหม่"

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ