“ทิดสมปอง – ทิดไพรวัลย์” ควงคู่เปิดเบื้องลึกสาเหตุลาสิกขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมปอง นครไธสง” และ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” เปิดใจเบื้องลึกสาเหตุลาสิกขา เคลียร์ประเด็นร้อน

“ทิดสมปอง”สวมเสื้อเปิดตัวแบรนด์ “แม่ปอง”

คนดังแห่งวงการ "ผ้าเหลือง"แห่งปี ต้องยกให้ "พระมหาสมปอง - มหาไพรวัลย์"

อดีต 2 พส. อย่าง สมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง และ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ ทิดไพรวัลย์ ควงคู่เปิดใจสาเหตุลาสิกขาผ่านทางคุยแซ่บShow และเคลียร์ดราม่าประเด็นร้อนที่ถำจับตามอง โดยทั้งคู่เปิดใจว่า

ตอนแรกที่ตั้งใจไว้ “ทิดสมปอง” อยากจะสึกก่อน?

ทิดสมปอง : “ครับ จบปริญาตรีเราก็อยากสึกครับ เพื่อน 80-90% ตอนนี้ดูอยู่ก็สึกครับ พอต่อป.โทมันก็จะสึก มันก็มีงานมีการพอดี มันมีจังหวะให้ได้อยู่ต่อมาเรื่อยๆ การสึกกับพระเป็นเรื่องปกติมากๆ อยู่ที่ว่ามันทำอะไรแล้วมันอยู่ต่อมากกว่า 

‘พระมหาไพรวัลย์’ ลาสิกขา โพสต์รูปคู่แม่เตรียมผ่าตัด อยากจะกอดก็ยังกอดไม่ได้

“ทิดไพรวัลย์” ทำไมถึงได้สึกก่อน?

ทิดไพรวัลย์ : “พร้อมก่อนครับ พร้อมก่อนก็ออกก่อน ก็พร้อมจะสึกแล้ว แล้วก็เบื่ออะไรหลายๆอย่างด้วยตอนนั้น ก็อยากออกมา อยากสึกก็สึกครับผม คือหมายถึงใจพร้อมที่จะออกมาอยู่ข้างนอก”

ตอนนั้น “ทิดสมปอง” ก็ยื้อทาง “ทิดไพรวัลย์”?

ทิดสมปอง : “มันก็ไม่เชิงหรอกครับ ถ้าน้องตัดสินใจแล้ว ไพรวัลย์เป็นคนที่เรียนเก่งมาก แล้วน้องก็มาอยู่จุดนี้ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นน้องมีความมั่นใจ ไม่ใช่ไม่ฟังคนอื่น แต่ว่าเขามีวันนี้ด้วยตัวเขาเองครับ แล้วเราก็จะบอกได้ประมาณนึง เวลาใครเป็นห่วงเขาจะไม่กล้าบอกไพรวัลย์ ผมจะเป็นคนบอก ไพรวัลย์เขาจะมีประโยคนี้ว่า “ผมเข้าใจนะอาจารย์ แต่ผมมีวันนี้ได้เพราะตัวผมเอง ผมขอตัดสินใจเอง” ฤกษ์ยามเขาก็ไม่ดู แต่ในขณะที่ผมดู”

พี่สมปอง” ยื้อ “น้องไพรวัลย์” แต่เวลา “พี่สมปอง” สึก “น้องไพรวัลย์” ก็ยื้อเหมือนกันไม่อยากให้สึก ยังไง?

ทิดไพรวัลย์ : “จริงๆมันก็รู้สึกเสียดายนะครับ ถ้าท่านอยู่ได้เราก็อยากให้ท่านอยู่ เพราะว่าท่านอยู่เราก็ยังทำงานร่วมกันได้ในเชิงธรรมะ ท่านก็ไปเวย์ของพระ แล้วเราก็ช่วยเสริม เป็นลูกศิษย์ที่มันแก่นๆทะเล้น ก็ดูน่ารักดี”

ตอนที่ “ทิดสมปอง” จะสึก ในใจเราอยากสึกและพร้อมหรือยัง เท่าที่ได้ยินมาตอนนั้นยังไม่ค่อยอยากสึกเท่าไหร่?

ทิดสมปอง : “ไม่พร้อมเลยครับ จริงๆปลายปี 66 ครับ ฤกษ์ยามสมเด็จท่านก็บอกว่าดีด้วย แต่ทีนี้ด้วยอะไรหลายๆอย่างก็เลยรู้สึกว่า ช้าเร็วก็ต้องออก จังหวะนี้ออกก็ได้ ถามว่าเสียดายไหม น้องไม่เสียดาย แต่ผมเสียดาย ทุกครั้งที่จะสึกผมจะจี๊ดๆที่ใจมันเป็นยังไง พ่อ แม่ จะว่ายังไง สังคมจะว่ายังไง โดนเกลียดไปครึ่งประเทศไหม จนมาเจอเพลงเขา ที่เขาไปฟีเจอริ่งเพลง ที่เป็นคำพูดแล้วเขาเอาไปใส่ในเพลง แบบทนเพื่ออะไรก่อน เราไม่ได้เป็นหิน หินมันแข็งเกร่ง แต่เราเป็นคน เราไม่ได้แข็งเกร่ง เราจะมาทนเพื่อคนอื่น อย่าหาทำ คือเรารู้สึกว่าใช้ชีวิตเพื่อคนอื่น บางคนเป็น LGBTQ+ จะมีแฟนอย่างนี้ กลัวพ่อแม่เสียใจ กลัวครูว่า กลัวเพื่อนแซว กลัวๆ แฟนฝรั่งที่เป็นผู้ชายด้วยกันบอกว่า อะไรคือการอยู่เพื่อคนอื่น ผมนึกไปถึงเรื่องนั้นเลยครับ น่าจะเป็นรายการของแกรมมี่นี่แหละ ก็รู้สึกว่าใช่นะ เราห่วงคนนั้นคนนี้มากมาย เราไม่ได้ทำอะไรเพื่อตัวเองเลย”

รู้สึกยังไง ไม่น่าเชื่อว่าเพลงของเราทำให้เขาสึกได้?

ทิดไพรวัลย์ : “จริงๆคงไม่ขนาดนั้นหรอก ถ้าอาจารย์สมปองท่านไม่อยากสึกจริงๆ ท่านคงไม่สึกหรอกครับ นี่แค่ส่วนหนึ่งที่มันไปเสริมความคิดอะไรบางอย่างของท่าน มันทำให้ท่านกล้าหารที่จะออกมาเฉยๆ แค่นั้นแหละ แต่ถ้าท่านมีใจที่จะครองผ้าเหลืองอยู่ท่านก็น่าจะอยู่ต่อครับ”

แสดงว่าอันนี้คือจุดพีคที่สุดเลยที่ทำให้ “ทิดสมปอง” สึก?

ทิดสมปอง : “ไม่หรอกครับ ที่ไพรวัลย์พูดมันนิดเดียว ประมาณ 0.01% ด้วยซ้ำ แต่จริงๆแม่ไม่สบายมานานแล้ว แต่ผมไม่เหมือนไพรวัลย์ เขาลูกคนเดียว ผมลูก 7 คน ตอนนี้เหลือ 5 เสียไป 2 มีพี่สาวดูแล มีเพื่อนพี่สาวดูแล ผมก็ซัพพอร์ตอะไรอย่างนี้ ทีนี้มันก็เป็นอีกเหตุผลนึง 25% แล้วกัน อีกเหตุผลนึงเรารู้สึกว่าอยู่ในวงการนี้แถมมาเยอะ ผมว่าจะอยู่ปีเดียว นี่อยู่มาตั้ง 30 ปี ถ้าเป็นขายของนี่ ขาย 1 ชิ้น แถม 29 ชิ้นเลยนะ ผมก็เลยรู้สึกว่าก็ถึงเวลาแล้วไหม”

แต่มันก็จะมีอีกกลุ่มนึงออกมาบอกว่า ออกมาถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์เลย รีวิวเลย อ้างเรื่องแม่ เรื่องความอึดอัด ที่จริงแล้วสึกออกมาเพื่อหาเงิน?

ทิดไพรวัลย์ : “จริงๆจะสึกเพื่ออะไรผมว่าเป็นเรื่องของผมนะ แล้วยังไง สึกแล้วต้องเห็นผมต๊อกต๋อยไม่มีงานทำ ร้องไห้นู้น นี่ นั่นเหรอ ผมว่าผมสึกมาขายของก็เรื่องของผม แล้วทำไมมันเดือดร้อนใคร”

ทิดสมปอง : “ผมไม่ตอบนักเลงแบบนั้นหรอกครับ ผมมีสัมมาคารวะครับ ผมเลิกไปเวย์นั้นแล้ว”

ทิดไพรวัลย์ : “ขอตอนแรกที่พูดให้สัมภาษณ์สื่อครับ”

ทิดสมปอง : “ก็ต้องสึกไปหาเงินครับ ไม่งั้นคุณจะให้ผมเหรอครับ ผมจะสึกไปหา...มั้งครับ จังหวะนั้นก็ฮากันมาก คือผมไม่รู้จะตอบอะไรด้วยความรู้สึก คือมันไม่ได้คิดไว้ก่อนหรอกครับ ใครจะคิดว่าจะมีพรีเซ็นเตอร์รออยู่ มันมีแววตอนที่เราแบทเทิร์นคู่กัน บางยี่ห้ออยากให้เรารีวิวมาก แต่ว่าเราก็รีวิวให้ไม่ได้ เราโดนว่า มีบ้างนิดเดียว ไม่ถึงขั้นจะยังชีพได้ด้วยซ้ำ ออกมาก็ยังลุ้นอยู่ ผมเจอข้อความนึงที่ว่า เขาเอาไพรวัลย์ เขาไม่เอาสมปอง เพราะว่าสมปองไม่แมสอายุเยอะ หน้าช้ำแล้ว ผมก็โอเค ถ้าไม่เอาผม 95% คือผู้บริโภค 5% คือผู้ผลิต โอเคงั้นผมเป็นผู้ผลิตก็ได้

แต่ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะผลิตยังไง ผมไม่มีเงินเลย สุดท้ายก็ค่อยๆ แซวๆ ให้เลขาหนึ่งคุยกับคนนั้น คนนี้ มันก็เริ่มเข้ามา เวลาผมคิดอะไร ผมจะคิดดัง พูดออกมา มันก็ออกไปผู้หลักผู้ใหญ่ได้ยิน นายทุนได้ยินก็เข้ามา ผมไม่มีเงินเลย ผมมีแต่ชื่อ หน้า ปาก ถ้าใครรีวิวผมก็จะบอกว่าทำงานเต็มที่ แต่ไม่การันตียอดขาย คือผมเพิ่งใช้ผลิตภัณฑ์คุณ แล้วจะให้การันตีได้ไง คุณรู้ผลิตภัณฑ์คุณมากกว่าผม ถ้าของคุณดีมันก็ต้องรันไปเอง แต่ผมอะเต็มที่ แต่ผมไม่การันตียอดขาย อย่ามาปรับผม อย่ามามีเงื่อนไข อย่าอะไรเยอะ ผมไม่มีปัญญาเสียค่าปรับคุณหรอกครับ”

จริงไหมมีภาพที่ “ไพรวัลย์” เอาเงินไปให้คุณแม่?

ทิดไพรวัลย์ : “จริงครับ เอาไปให้ที่โรงพยาบาลที่แม่พักฟื้นอยู่ แม่ไม่รู้ว่าเราจะเอาเงินมาให้เขา (ก้อนนั้นเท่าไหร่?) พอดีมีคนพูดเยอะไหนบอกว่าจะสึกมาดูแลแม่ ช่วงนั่นมันมีงานพอดี คิดว่าแม่อยู่ก็มีพี่ที่ดูแลอยู่ ก็ขอแม่ไปทำงาน แม่ก็ให้ไป ก็ได้เงินก้อนนั้นมา ประมาณ 6 หลัก”

เห็นว่าตั้งใจออกมาหาเงินรักษาคุณแม่ แต่ก็มีคนใจดีออกค่ารักษาพยาบาลคุณแม่ให้ด้วย?

ทิดไพรวัลย์ : “ไม่ทั้งหมดครับ มีบางส่วนที่เขาช่วยได้ แต่ว่าค่าเดินทาง ค่าที่พักอะไรอย่างนี้เราต้องจัดการเอง แล้วก็มียาบางตัวที่เราต้องเสียเงินจ่าย แม่เป็นมะเร็ง ค่ารักษาที่หมดไปแล้วตอนนี้ประมาณ 5-6 ล้านครับ”

แล้วคนที่มาช่วยเราถึงหลักล้านไหม?

ทิดไพรวัลย์ : “ถึงครับ เขาเป็นพี่สาวที่นับถือมากครับ”

มั่นใจว่าเขาดูอยู่ อยากจะบอกอะไรเขา?

ทิดไพรวัลย์ : “จริงๆ ครอบครัวผมเป็นหนี้เขา หมายถึงว่าเป็นหนี้ชีวิต แม่ได้รับการดูแล รักษาดี ในแบบที่ผมรู้สึกพึงพอใจ ก็เพราะพี่สาวคนนี้ครับ”

คุณแม่ป่วยมานานหรือยัง?

ทิดไพรวัลย์ : “น่าจะ 2-3 ปีแล้วครับที่เริ่มรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งรังไข่ มดลูก ประมาณนั้นครับ”

จริงไหมที่บอกวันนี้คุณแม่กำลังเดินทางมา?

ทิดไพรวัลย์ : “วันนี้ต้องเข้ากรุงเทพฯครับ เพราะหลังจากที่ผ่าก้อนเนื้อไปแล้วต้องฉายรังสีอีก มันไม่ใช่ว่าจบเลย อีกเดือนกว่าๆ แม่ก็ต้องมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ แล้วฉายรังสีนี่ 25 ครั้งครับ (ฉายแสงกี่ครั้งแล้ว?) ยังเลยครับ”

คุณแม่ทราบว่าเราสึกออกมา ท่านว่ายังไงบ้าง?

ทิดไพรวัลย์ : “จริงๆ พยายามกล่อมแล้วก็คุยหลายครั้ง คุยแรกๆแม่ไม่อยากให้สึก ไม่มีใครอยากให้สึกเลย ญาติพี่น้องก็ไม่อยากให้สึก พ่อ แม่ ก็ไม่อยากให้สึก อยากให้อยู่ แต่เรามีเหตุผลของเราที่เราอยากมา ท่านก็เคารพการตัดสินใจ ก็แล้วแต่เลย ถ้าตัดสินใจดีแล้ว”

แม่ปล่อยเรา แต่พ่อไม่อยากให้สึกเลย?

ทิดไพรวัลย์ : “พ่อไม่อยากให้สึกเลยครับ พ่อผมเป็นคนที่อยู่กับวัดมาตั้งแต่เด็ก เวลาเขาเห็นลูกเขาอยู่ในผ้าเหลือง เขารู้สึกว่า เขาพอใจที่จะให้ลูกเป็นแบบนี้ อยู่กับวัดแบบนี้ เขาทำใจไม่ค่อยได้”

2 คนนี้มีอะไรที่คล้ายกันมาก แม่ “ทิดสมปอง” ก็ป่วยเหมือนกัน?

ทิดสมปอง : “ติดเตียง สโตรกครับ ตั้งแต่อายุ 69 ตอนนี้ 75 ปี ก็ 6 ปีแล้วครับ ตอนนั้นเส้นเลือดในสมองตีบ สโตรกมันมีเวลาอยู่ 4 ชั่วโมง จริงๆ แค่ 3 อีกชั่วโมงคือการรักษา แต่แม่นี่ปวดหัว 2 ทุ่ม ไปโรงพยาบาล 8 โมง”

คุณแม่ทั้ง 2 คนเกิดวันที่ 2 มกราคมเหมือนกัน แล้ว “คุณสมปอง” เพิ่งมีโอกาสได้ไปกอด ไปหอมแม่ ในวาระ 30 ปี?

ทิดสมปอง : “เพราะว่าเราบวชเณร บวชพระมา เราก็กราบไม่ได้อยู่แล้ว เวลาผมเห็นพระ เณร ที่กราบพ่อ แม่ ผมรู้สึกว่าไม่ต้องขนาดนั้น กตัญญูด้วยวิธีอื่น เป็นตัวอย่างที่ดี แต่คนจะงงว่าศีล 227 กับ ศีล5 มันยังไงกันแน่ บางคนจะอ้างว่ากตัญญู ผมก็ไม่กล้ากราบครับ ฉะนั้นนี่เป็นครั้งแรกที่กราบ กอดเนี่ย ผมเป็นพระก็เคยอุ้ม ก็เป็นข่าว อาจจะไม่เหมาะสมแต่ว่าอุ้มช่วยพี่สาวที่เขาปวดเอว ถ้าอุ้มไม่ใช่ครั้งแรก แต่ถ้ากราบนี่ครั้งแรกเลยครับ หอมนี่ก็ครั้งแรกครับ”

บรรยากาศความรู้สึกในวันนั้นเป็นยังไงบ้าง?

ทิดสมปอง : “น้ำตาไหลเหมือนกันครับ คนจะว่าดราม่า ตั้งแต่อายุ 40 ผมฟังอะไรซึ้งๆ ไม่ได้เลย น้ำตามาง่าย ก็พยายามเฉไฉเอาไว้ ก็กราบ กอด แล้วก็เรียนแบบน้องเยอะ น้องคุยทางให้ผมเยอะ อะไรไม่เหมาะผมจะดูน้องเป็นหลักเรื่องเงินนี่ก็เรียนแบบน้องเลย”

มีคนอยากรู้ว่า “ทิดสมปอง” เป็นพระมีหนี้ได้ยังไง 13 ล้าน?

ทิดสมปอง : ครับ ไปถามเลยครับ พระระดับเจ้าอาวาส ระดับอะไรมีใครบ้างไม่มีหนี้ มันจะสร้างนั่น สร้างนี่ สร้างร้านกาแฟให้โยม พระองค์ใหญ่ ศาลา ห้องน้ำ กุฏิ ส่วนมากผู้รับเหมาเขาจะทำให้ก่อน แล้วรอผ้าป่า กฐิน นู้นนี่นั่น ของผมนี่จะสนามกีฬา ห้องเรียน ห้องน้ำ ทุนการศึกษา 3 ปีแรกผมไม่ขอใครเลย ผมเกรงใจ ผมค่อยๆ หา งานมันรออยู่ เงินอยาคตค่อยๆ เอามา ไม่ทันปุ๊บ มันต้องใช้ล้านนึง พี่ไปยืมให้หน่อย ร้อยละสามนะครับ ร้อยละสองได้ไหม อะไรแบบนี้ กู้มาตอนแรกก็ 3-4-5 ล้าน มันทะลุเป็น 13 ล้านได้ไงไม่รู้ ก็ใช้ไปแล้ว 3 ล้าน เหลืออีก 10 ล้าน

อีกอย่างนึงที่ผมบอกเรื่องนี้มีแต่คนไม่เห็นด้วย แต่ผมอยากจะบอกว่าผมไม่ได้เอาเงินจากพระพุทธศาสนาออกมาเลย ผมมีหนี้ด้วยซ้ำ คือคุณไม่ต้องห่วงเรื่องรวย เอาอะไรออกมา ด้วยความโง่ของผมก็มีความฉลาดอยู่ เพราะตอนนี้ก็มีนายทุนใจดีที่ใช้หนี้ให้เลย ให้เงินด้วย 3 เงื่อนไขที่ผมเสนอเรื่องการเมือง สุดท้ายเป็นนักธุรกิจใหญ่ครับ เอ่ยมาทุกท่านจะทราบ ใช้หนี้ให้ มีเงินเดือนให้ มีเงินลงทุนให้ 100 ล้านออนไลน์ มีบ้านให้อยู่ มีอะไรต่างๆ ครบ 5 ปีอยากเล่นการเมืองพร้อมสนับสนุน แต่สุดท้ายมันมีเงื่อนไขเยอะ เช่น ถ้าผิดสัญญาปรับ 50 ล้าน ผมไม่มีปัญญาจ่ายหรอกครับ

ตอนนี้ท่านลดให้เราเหลือ10 ล้านแล้ว คือกั๊กไว้ไม่ให้เรานอกลู่ นอกทาง สำหรับผม ผมมั่นใจว่าผมไม่นอกลู่ นอกทาง อย่ามีปรับผมเลย แต่บางทีท่านฉลาด ผมไม่ได้พลาด แต่ท่านทำให้ผมพลาด เช่นอาจจะให้บริษัทในเครือมาหลอกหล่อผม มารีวิวสัก 2 ล้านผมผิดสัญญา ผมต้องคืน 10 ล้าน สมมติผมหามาได้ 11 ล้าน ผมได้ล้านเดียว 10 ล้านผมต้องคืน ผมก็ระแวงหลายอย่างผมก็เลยไม่เอา แต่อีกอย่างที่มันติดคือผมเซ็นสัญญาบางอย่าง ผมรีวิวบางอย่าง คือถ้าทำตอนนี้ท่านจะไม่ให้รีวิว ให้เก็บตัว ซึ่งไม่ได้ครับ ผมเป็นคนอะเลิท ซึ่งบางคนเป็นคนแคระ เขาบอกโตไปด้วยกันนะ หนูอยากหวังพึ่งพาเราด้วย ทำธุรกิจด้วยกัน ก็เลยขออนุญาตที่จะไม่ทำ ท่านก็เลยบอกว่างั้นก็ไปทำเต็มที่ ที่ทำอยู่ด้วยก็ไปด้วยกันได้หมดอีก 3 เดือนเงื่อนไขนี้ก็ยังอยู่ครับ”

ในส่วนของ “ทิดไพรวัลย์” เห็นบอกว่าสึกมา 1 เดือน หาเงินได้ 10 ล้าน จริงไหม?

ทิดไพรวัลย์ : “ขออนุญาตฝากไปถึงคนที่บอก รู้ทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องจริง ขอบคุณนะครับ ถ้าเขาเอาเวลาไปยุ่งกับเรื่องตัวเอง ผมว่าชีวิตเขาเจริญกว่านี้ เอามาจากไหนก่อน 10 ล้าน (มีความจริงอยู่ไหม?) ไม่มีเลย ผมต้องทำงานอะไรครับถึงรวย 10 ล้าน ถามว่ามีรายได้ไหม มีครับ แต่ไม่ถึงหลักล้าน”

“ทิดสมปอง” เป็นสายเปย์ เปย์ “ไพรวัลย์” หนักมาก เปย์เรื่องอะไร?

ทิดสมปอง : “เนี่ย ธุรกิจที่กำลังทำ มีผู้ใหญ่ใจดีมาทำ วันนี้ก็ติดต่อเยอะ ก็อะไรที่ไม่ตรงกับที่น้องรับจ้างรีวิวก็ให้น้องช่วยหน่อย เพราะว่าด้วยกระแสน้อง ก่อนสึก 2.6 ล้าน พอสึกมาคนตามในเพจ 3.2 ล้าน ติ๊กต๊อกเล่นแค่อาทิตย์เดียวแซงผม ผมเล่นมาปีครึ่ง 1.2 ล้าน น้องเล่นอาทิตย์เดียว 1.6 ล้าน”

ทิดไพรวัลย์ : “แต่ก็ได้ผลนะ หลังจากที่อาจารย์สมปองสึกมา 3 ล้านแล้วเหมือนกัน”

ทิดสมปอง : ใช่ๆ แปลกมากเลย ก่อนสึกผมมีอยู่ 1.9 ล้าน สึกมามี 3 ล้านแล้ว”

จาก พส.พระสงฆ์ เปลี่ยนมาเป็น พส.เพื่อนสาวหรือเปล่า?

ทิดไพรวัลย์ : “จริงๆ ถ้าจะเป็นก็ได้นะ ทำไมต้องมีปัญหากับรสนิยมคนอื่น พระมหาสมปองยังเปลี่ยนเฟซเป็นแม่ปองได้เลย”

คิดอยากจะมีแฟนไหม?

ทิดไพรวัลย์ : “ตอนนี้ไม่ได้สนใจเลยครับ ขอโฟกัสที่งานก่อน ถามว่าเมื่อไหร่คิดจะมีแฟน คงว่างๆ ยังไม่สะดวกครับ สเปกไม่มีครับ ไม่ได้รู้สึกว่าเห็นใครแล้วนี่คือความสวย ความงาม (เพศไหน?) ไม่มีสักเพศเลยครับ”

ฝั่ง “ทิดสมปอง” เคยมีคำพูดหลุดออกมาจากปากเลย มีภรรยาได้ มีแน่นอน?

ทิดสมปอง : “หิวมากครับ ผมใช้คำนี้ผมพูดเล่นนะ จริงๆ ต้องมีภรรยา ต้องมีหลานให้แม่อุ้ม คือแม่ก็ปลื้มหลานหลายคน แต่ผมเชื่อว่าถ้าผมมีหลานให้แม่ ผมว่าแม่น่าจะปลื้มมากขึ้นไปอีกครับ ผมว่ามันก็เป็นความสุข”

"แม่ปอง" ขึ้นเวทีหมอลำ โชว์ลูกคอจีบสาว

เรียกว่ามุ่งมั่นเลยไหม?

ทิดสมปอง : “ดูหื่นมากเลยนะครับ มุ่งมั่น ไม่เชิงหรอกครับ จริงๆ 2 ปีนี้ผู้จัดการบอกว่าห้ามมีแฟน ไม่แต่งงาน 2 ปีนี้คงตั้งใจทำงาน ตอนนี้ 43 ถ้าตามผู้จัดการคือ 45 เลย”

ณ วันนี้ใครดังกว่ากัน?

ทิดสมปอง : “น้องดังกว่าครับ ด้วยคนที่ตามเพจ ยูทูบ”

ทำงานร่วมกันมีปัญหากันบ้างไหม?

ทิดไพรวัลย์ : “ไม่มีนะครับ จริงๆ เมื่อกี้ที่ถามว่าใครดังกว่ากันไม่อยากให้นี่ด้วยซ้ำ เพราะผมรู้สึกว่าตัวผมเองที่มีคนรู้จักเพิ่มขึ้นได้ ต้องยอมรับว่าเป็นเพราะอาจารย์สมปอง ซึ่งท่านมีชื่อเสียงอยู่แล้ว”

ความในใจอยากจะบอก “คุณสมปอง”?

ทิดไพรวัลย์ : “ยังเหมือนเดิมนะครับ หมายถึงว่าเคยเคารพนับถือยังไง ก็ยังเคารพนับถืออยู่ ไม่ว่าสถานภาพจะเปลี่ยนไป ก็อยู่ใน 2 สถานะ ยังเป็นทั้งลูกศิษย์และยังเป็นน้องคนเดิม”

ทิดสมปอง : “ก็คุยกันตรงๆ แบบพี่น้อง เขาจะชอบเรียกผมว่าอาจารย์ ผมจะชอบเรียกเขาว่าน้อง ถ้ามีปัญหาเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ผลประโยชน์ คือถ้าผมได้ผลประโยชน์แล้วผมผิดใจกับเขา ผมขอใช้คำง่ายๆ ก_เลือกมึ_นะ ไม่เลือกผลประโยชน์นะ ใครไม่ต้องมารอว่าเราจะทะเลาะกันวันไหน ยังไง เสี้ยมเรา ปั่นเราอย่างนี้ ไม่ครับ ผมว่าอยู่ๆ ก็มารักกันผมว่าเด็กคนนี้มันเจ๋ง ผมชอบตรงนี้”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ