ประวัติ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” ตำนาน “หนุ่มนาเสียงเด็ด” ผู้ลาลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ศรเพชร ศรสุพรรณ” เสียชีวิตในวัย 73 ปี หลังรักษาตัวจากอาการป่วยนานหลายเดือน

“ดาวดังลับฟ้า” ปี 2564 วงการบันเทิงอาลัย

นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงลูกทุ่ง เมื่อ ศรเพชร ศรสุพรรณ เจ้าของฉายา “หนุ่มนาเสียงเด็ด” เสียชีวิตในวัย 73 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วยที่โรงพยาบาลศิริราชนานหลายเดือน ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนในครอบครัว คนในวงการเพลง รวมไปถึงแฟนๆทั่วประเทศ ที่ต่างโพสต์แสดงความอาลัยรักเป็นจำนวนมาก 

วงการเพลงเศร้า “ศรเพชร ศรสุพรรณ” เสียชีวิตแล้ว แฟนเพลงอาลัย

สำหรับ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2491 จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี 

 

 

เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ “ดำ แดนสุพรรณ” โดยมี “เลี้ยง กันชนะ” เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ “โผผิน พรสุพรรณ” นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้ไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519

โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ “ข้าวไม่มีขาย” ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี พ.ศ. 2518 โดยมีตัวแทนมารับรางวัลแทน เนื่องจาก “ศรเพชร” ติดงานร้องเพลงไว้และไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้

ส่วนผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก , เข้าเวรรอ , มอเตอร์ไซค์ทำหล่น , ไอ้หวังตายแน่ , ใจจะขาด , อภัยให้เรียม , เสียน้ำตาที่คาเฟ่ , รักมาห้าปี ฯลฯ โดย “ศรเพชร” เป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

ลูกชาย “ศรเพชร ศรสุพรรณ” เผยอาการพ่อดีขึ้น เตรียมถอดท่อช่วยหายใจ

สำหรับอาการป่วยของ “ศรเพชร” นั้น ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2553 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอ

จากนั้นวันที่ 26 ตุลาคม 2564 นักร้องลูกทุ่งคนดัง ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี 1 หลังมีอาการหน้ามือ อาเจียน จากอาการอาหารเป็นพิษ

และหลังจากออกจากโรงพยาบาลได้ไม่นาน ช่วงกลางดึกวันที่ 1 เดือนพฤศจิกายน 2564 ทางครอบครัวรได้นำตัว “ศรเพชร” ส่งโรงพยาบาลศิริราชเป็นการด่วน

ทางลูกชายได้โพสต์แจ้งอาการว่า “พ่อศรเพชรอาการทรุดหนัก หามส่งโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ ตอนนี้อยู่ห้อง ICU ยังไม่ได้สติ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวงคุ้มครองพ่อด้วยนะครับและทำการรักษาตัวเรื่อยมา จนกระทั่งจากไปอย่างสงบในวันที่ 8 มกราคม 2565

ทีมงาน “พีพีทีวี” ขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้

ขอบคุณ FB ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ 

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ