เคลื่อนร่าง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ประกอบพิธีทางศาสนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัว แฟนเพลง ร่วมขบวนเคลื่อนร่าง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ศิลปินแห่งชาติ กลับสุพรรณบุรี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

สิ้นแล้ว! ครูเพลงระดับตำนาน "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" จากไปด้วยวัย 79 ปี

"ขวัญจิต ศรีประจันต์" เผยมีชื่อเสียงเพราะ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" สุดอาลัย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง พ.ศ. 2540 ได้เคลื่อนย้ายร่างของ พ่อไวพจน์ จากโรงพยาบาลตากสิน เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่จังหวัดสุพรรณบุรี 

การเคลื่อนขบวนในวันนี้จะมีการตั้งขบวน 2 ช่วง ช่วงแรกจากโรงพยาบาลตากสิน ไปวัดป่าเลไลย์  จ.สุพรรณบุรี  เพื่อสักการะหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี และพ่อไวพจน์ ให้ความเคารพนับถือ 

 

จากนั้นจะเคลื่อนย้ายร่างต่อไปที่วัดวังน้ำเย็น และจะมีการจัดขบวนใหม่ เป็นขบวนในนามของบรมครูเพลงลูกทุ่ง ซึ่งจะมี ทศพล หิมพานต์  , อ๊อด โฟร์เอส  และ เสรี  รุ่งสว่าง พร้อมทั้งลูกศิษย์ และแฟนเพลงๆเข้าร่วมขบวน โดยขบวนจะเป็นการร้องรำทำเพลง แห่ไปจนถึงวัดวังนำเย็น ก่อนที่จะมีพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ ในช่วงเวลา 17.00 น.

ด่วน! เข็ม 3 ไฟเซอร์ หลุดจอง ใครอยากฉีดวัคซีนเข็ม 3 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือได้เลย

ด้านลูกสาวของ "พ่อไวพจน์" เปิดเผยว่า "วันนี้พวกเรามารับคุณพ่อกลับบ้านแล้วนะ ตามที่พ่อเคยบอกกับหมอตอนอยู่โรงพยาบาลว่าอยากกลับบ้าน" ครอบครัวได้หารือกันว่าจะมีการสวดอภิธรรมจำนวน 9 วัน และจะเก็บร่างไว้ที่บ้าน เบื้องต้นจำนวน 50 วัน โดยจะมีการทำบุญอาทิตย์ละ 1 วัน 

ซึ่งตอนแรกทางครอบครัวตั้งใจจะทำบุญทุกวันพุธ เนื่องจากคุณพ่อเกิดวันพุธ แต่อาจจะไม่สะดวกในการเดินทางสำหรับแฟนเพลง และลูกศิษย์ จึงต้องหารือกันอีกครั้งว่าอาจจะเป็นวันศุกร์หรือวันเสาร์  ซึ่งถ้าหากแฟนเพลงต้องการเข้าไปไว้อาลัย หรือเคารพศพหลังจาก 9 วัน ที่มีสวดอภิธรรมก็สามารถไปที่บ้านได้ในวันที่ทางครอบครัวจัดทำบุญ"

สำหรับบรรยากาศการเคลื่อนร่างของ "พ่อไวพจน์" เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจทั้งทางครอบครัว และลูกศิษย์ ลูกหา แฟนเพลง และจิตอาสาร่วมงานจำนวนมาก

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ