พิธีรดน้ำศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ลูกสุดกลั้น คนบันเทิงหลั่งน้ำตาอาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิลปินนักร้อง ตลก และแฟนเพลง ร่วมพิธีรดน้ำศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” อาลัยทั้งน้ำตา

สิ้นแล้ว! ครูเพลงระดับตำนาน "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" จากไปด้วยวัย 79 ปี

หลังจากวงการเพลงสูญเสียครั้งใหญ่ ต่อจากการไปของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ หรือ พ่อไวพจน์  ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง พ.ศ. 2540 และนักร้องเพลงลูกทุ่งระดับตำนานของไทย ในวัย 79 ปี จากการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสิน  

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 ม.ค.65) ครอบครัวและญาติได้เคลื่อนร่างของ “พ่อไวพจน์” จากโรงพยาบาลตากสิน ไปยังบ้านเกิดจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อประกอบพิธทางศาสนา ที่วัดวังนำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ท่ามกลางความเศร้าโศก

เคลื่อนร่าง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ประกอบพิธีทางศาสนา

 

และเมื่อช่วงเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเคลื่อนร่างของศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับมาถึงวัดวังน้ำเย็น และได้มีพิธีรดน้ำศพ โดยมีคนในวงการบันเทิง วงการเพลง อาทิ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ , สดใส รุ่งโพธิ์ทอง , หนึ่ง จักรวาล , ทศพล หิมพานต์ , รุ่ง สุริยา ฯลฯ รวมไปถึงลูกศิษย์ที่เคารพรัก “พ่อไวพจน์” ที่กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

โดยมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น. โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธาน และมีพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก เวลา 19.00 น.  

เช็กที่นี่ สูตรฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 1-4 ควรฉีดแบบไหน
 

ในขณะที่ลูกสาวทั้ง 2 คนของ “พ่อไวพจน์” เปิดใจว่า “ตลอดชีวิตของผู้เป็นพ่อดูแลครอบครัว และลูกๆอย่างดีมาโดยตลอด แม้ว่าท่าจะเป็นคุณพ่อที่ดุ แต่ก็รักและห่วงลูกๆมาก ที่สำคัญคือแม้พ่อจะมีภรรยาหลายคน และมีลูกถึง 10 คน แต่ลูกๆทุกคนไม่เคยมีปัญหากันเลย เพราะพ่อรักและดูแลลูกๆและภรรยาดีเสมอกัน พ่อเป็นผู้ชายที่ดีที่สุดในโลกใบนี้ คำสอนของพ่อคือบอกอย่างให้ทิ้งครอบครัว ต่อให้เกิดอะไรก็ขอให้ทกุคนกอดและรักกันไว้ อยากบอกพ่อว่าไม่ต้องเป็นห่วง พักผ่อนให้สบาย”
คนละครึ่งเฟส 4 คาดเปิดลงทะเบียนกลางเดือนก.พ. นี้

ทั้งนี้ มีกำหนดสวดอภิธรรม “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”  เป็นเวลา 9 วัน ตั้งแต่ศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565  - วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 โดยทางครอบครัวอยู่ระหว่างการตัดสินว่าเก็บร่าง “พ่อไวพจน์” ไว้ 50 วัน หรือ 100 วัน ก่อนพระราชทานเพลิงศพต่อไป

แต่หลังจากครบกำหนดสวด 9 วัน ทางครอบครัวจะย้ายร่างของ “พ่อไวพจน์” ไปไว้ที่บ้าน ใน จ.สุพรรณบุรี และเปิดให้ประชาชนมาแสดงความอาลัย สัปดาห์ละ 1-2 วัน แต่จะเป็นวันไหนบ้าง จะแจ้งอีกครั้ง

ทีมงาน "พีพีทีวี" ขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้ 

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ