“อั๋น โอลิเวอร์” เปิดใจทั้งน้ำตา หลังสูญเสียพี่ชาย “ไมเคิล พูพาร์ต” เผยคำสั่งเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัว “พูพาร์ต” นำร่าง “ไมเคิล” อดีตดาราดังประกอบพิธีทางศาสนา หลังเสียชีวิตวานนี้ (16 ม.ค.65) ท่ามกลางความเศร้าโศก น้องชายเปิดใจทั้งน้ำตา

สลด! อดีตพระเอกดัง "ไมเคิล พูพาร์ต" จบชีวิตตัวเองภายในบ้านพัก

น้องชาย ร่ำไห้ รับศพ “ไมเคิล พูพาร์ต” ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

หลังจากอดีตนักแสดงชื่อดังวัย 52 ปี ไมเคิล พูพาร์ต จบชีวิตตัวเองที่บ้านพักในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา หลังป่วยซึมเศร้ามานาน 2 ปี และป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้ (17 ส.ค.65) ทางพี่ชายและน้องชายของ “ไมเคิล” ได้เดินทางมายัง ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำร่างของอดีตนักแสดงคนดัง ที่ไปบำเพ็ญกุศล ที่ศาลา 9 วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ย่านลาดพร้าว 

“นิว ชัยพล” โพสต์อาลัย “ไมเคิล พูพาร์ต” หลังสูญเสียคุณอากะทันหัน คนบันเทิงแสดงความเสียใจ

โดยเวลาประมาณ 15.00 น. มีพิธีรดน้ำศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติ  ร่วมอาลัย ซึ่ง “อั๋น – โอลิเวอร์ พูพาร์ต” น้องชาย เปิดใจหลังสูญเสียพี่ชายว่า

 “ก็เตรียมคำพูดมาแต่พอมาถึงนี่ก็นึกไม่ออก มันเป็นช่วงเวลาที่เสียใจของทางครอบครัวก็เป็นไปตามข่าวว่าพี่ชายของผมได้จบชีวิตของตัวเองเมื่อวานนี้ แกเป็นโรคซึมเศร้าเป็นมาได้สักพักนึงแล้ว ตอนที่ช่วงเป็นหนักๆเราก็พยายามให้กลับมาอยู่ที่กรุงเทพฯ คุณแม่ก็เป็นคนดูแลได้ 3 – 4 เดือน ก่อนที่แกจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเองไป พอมาถึงที่นี่ก็พาไปหาหมอ ทานยา พูดคุยกันทุกวัน แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ ในส่วนของผมคงไม่มีอะไรจะแจ้งไปมากกว่านี้ พี่ชายผมเป็นคนสงบเงียบๆ เป้นคนรักสันโดษ ตั้งแต่ออกจากวงการไปก็ไปดูแลพ่อที่ป่วย 8 – 9 ปีก่อนที่พ่อจะเสียไป

และหลังจากนั้นมาเขาไม่อยากกลับเข้ามาวงการ เขาไปใช้ชีวิตที่เชียงใหม่ เราได้พูดคุยกันตลอด เขาได้เกริ่นเอาไว้ว่าถ้าจัดงานศพก็ขอแค่วันเดียวเผาเลยนะ เราคุยกัน หรือว่าไม่ต้องมีพิธีการอะไรมาก (ร้องไห้) แต่พอมาถึงวันนี้ผมก็อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน มีคนทักมาเยอะดีใจที่ยังมีคนรักและคิดถึงพี่ชายผมอยู่ ผมก็ขอถือโอกาสนี้ฝากพี่ๆสื่อมวลชนบอกวันและเวลาให้คนที่อยากร่ำลาพี่ชายผมเป็นครั้งสุดท้าย (เสียงสั่น)

มีคำพูดอะไรที่เขาทิ้งไว้ไหม?

“คำพูดมันมีเยอะ คำพูดที่คุยกันไว้ก่อนเสีย คือจะต้องบอกว่าอาการซึมเศร้าที่เขาเป็นมันไม่ใช่อาการชั่ววูบ เป็นอาการที่เขาไม่สบายมาสักพักนึงแล้ว ผมพยายามพูดคุยกับเขาให้กำลังใจ แน่นอนก่อนที่จะมาถึงวันนี้ ก็มีพูดคุยเขาก็มีห่วงใยไม่อยากให้แม่ได้เห็นสภาพ ให้คนดูแล เพราะคนที่ดูแลที่บ้านก็คือพี่ชายดูแลแม่ แล้วตอนที่พี่โอ๋ป่วยก็กลับมากรุงเทพฯเพื่อมาดูแล เขาก็สั่งเสียไว้ทุกอย่าง เราก็ได้คุยกันตลอดว่า ผมก็อยากให้กำลังใจเดี๋ยวคิดถึงแม่ การสั่งเสียร่ำลาได้คุยไว้แล้ว ในใจลึกๆก็รู้สึกว่าคราวนี้เป็นหนักมากๆ ในส่วนตัวของผมเองรู้สึกว่าพูดร่ำลากันไว้ก่อนก็ดี ก่อนที่จะมาถึงเหตุการณ์แบบนี้ก็ร่ำลากันเรียบร้อยแล้ว”

เขาห่วงคุณแม่ที่สุด?

“เขาห่วงแม่กับห่วงลูกเขาครับ คือเขารู้ว่าแม่ได้รับการดูแลดีอยู่แล้ว มีพี่ชายดูแลอยู่ ผมก็อยู่บ้านข้างๆกัน ในตอนสุดท้าย (นิ่ง) เขาไมได้ห่วงอะไรแล้วครับ ก็สั่งเสียไว้หมดเรียบร้อยแล้ว เขาไปแบบหมดห่วงจริงๆ (ร้องไห้) ลูกเขาก็เป็นลูกบุญธรรม ลูกเลี้ยง ทางแม่เขาก็ดูแลต่อไป”

เห็นว่า “ไมเคิล” มีปัญหากับแฟน เรื่องนี้เราทราบไหม?

“ผมว่าในส่วนนี้มันก็เป็นเรื่องเซ็นซิทีฟ คนที่เสียแล้วก็เสียไป คนที่ยังอยู่ก็ยังอยู่ คนที่เป็นแม่ของลูกก็ยังอยู่ ผมคงจะพูดแค่ได้ว่าเวลารักกันสัญญาว่าจะดูแลกัน ก็สัญญาพูดกันให้ดี พูดกันให้เป็นมั่นเป็นเหมาะ ตอนป่วยตอนเจ็บตอนสบายรักษาดูแลกันจนตาย ถ้าพูดไปแล้วก็ขอให้เป็นคำไหนก็เป็นคำนั้น แต่ทางบ้านก็ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตของพี่ชาย เสียใจแน่นอน แต่ว่าไม่ได้ติดใจใดๆทั้งสิ้น ผมเข้าใจว่าการมีชีวิตคู่มันไม่ง่าย ทางเราไม่ได้โทษใครใดๆทั้งสิ้นเลย ไม่ได้คิดจะเอาผิด ไม่ได้โทษต่อว่าอะไร อาจจะมีน้อยใจบ้าง น่าจะเป็นอารมณ์นั้น เพราะพี่ชายเพิ่งเสียไปเมื่อวาน แต่อย่างที่บอกเราไม่ได้ติดใจอะไรทั้งสิ้นครับ”

น้องชายคนรอง ให้สัมภาษณ์เชื่อว่าต้นเหตุน่าจะมาจากเรื่องแฟน?

“มันมาจากหลายสาเหตุครับ ผมจะปฏิสธแบบนั้นเลยมันก็คงจะไม่ใช่ความจริง มันไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปได้และเกิดขึ้น การเป็นโรคซึมเศร้ามันมีหลายสาเหตุครับ หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นเรื่องของครอบครัวที่ทำให้ตัดสินใจแบบนี้ไป แต่สุดท้ายแล้วมันอยู่ที่เขาแหละครับ โรคนี้มัน.. (นิ่ง)”

เห็นว่าทางแฟนโทรมาแล้วเมื่อวานนี้ แต่มีการต่อว่ากันแล้วตัดสายไป หลังจากนั้นได้โทร.มาอีกไหม?

“ผมไม่ได้ทราบดีเทลตรงนี้นะครับ แต่ถึงเวลานี้มันไม่ใช่สิ่งสำคัญนะครับ เผื่อทางเขาฟังอยู่ ผมก็ขอเรียนเชิญที่นี่ (เสียงสั่น) มาลาพี่ผมครั้งสุดท้ายก็โอเคครับ เราไม่ได้ติดใจอะไร (น้ำตาไหล)”

ในฐานะการเป็นน้องชาย พี่เราเป็นอย่างไรบ้าง?

“พี่ชายผมเป็นคนดีนะครับ เขาเป็นคนที่ให้ เขาทุ่มเท ผมรู้สึกว่าในทางครอบครัวเรา เขาอาจจะให้มากเกินไปซะด้วยซ้ำ ให้เขาไปเกินร้อย แต่นั้นคือนิสัยของเขา เขาชอบช่วยเหลือคนครับ เขาเป็นคนมีเมตตาครับ”

กำหนดการหลังจากนี้?

“อย่างที่บอก พี่ชายผมเขาขอไว้ว่าวันเดียว แต่ว่าผมก็แกล้งบอกเขาว่า วันเดียวคนอาจจะมาไม่ทันนะ เป็น 3 วันเผาได้ไหม ตอนคุยกันก็…(น้ำตาไหล) ใจจริงคนเราปลงได้มันก็จบอะนะ ชีวิตคนเรา แต่ตอนนี้ก็ขอว่างั้น 3 วันเผาแล้วกัน ก็จะเป็นไปตามที่เขาขอและต้องการ ก็คือวันนี้ (17 ม.ค.65) เป็นวันรดน้ำกับสวดวันแรก วันพฤหัสบดีก็จะเป็นวันเผา กระดูกก็จะทำพิธีลอยอังคารครับ อาจจะเก็บไว้ก่อน แล้วก็หาฤกษ์ที่ดีไปลอยอังคาร แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะไปลอยที่ไหน ยังไม่ได้ตัดสินใจครับ”

อยากบอกอะไรกับพี่ชายครั้งสุดท้าย?

“ผมพูดไปหมดแล้วละครับ…(น้ำตาไหล เสียงสั่น) ผมก็ดีใจที่ได้คุยกันนะครับ ได้พูดได้ร่ำลากัน ได้พูดกันไปหมดแล้ว ผมคงจะไม่ได้มาร่ำลาพี่ชาย ผมต่อหน้าสื่อมวลชนในตรงนี้ ผมได้พูดไปหมดแล้ว แต่ว่าผมอยากจะฝากถึงคนอื่น ที่มีญาติที่เป็นโรคซึมเศร้า พาไปหาหมอ พูดให้กำลังใจ พูดให้ความจริงในสิ่งที่เป็นไปได้ ไปหมอเร็วๆ อย่าปล่อยไว้นาน ผมดีใจที่ผมได้มีโอกาสได้คุยแบบเปิดอกกับพี่ชายผมเป็นครั้งสุดท้าย (น้ำตาไหล เสียงสั่น)”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ