“หมวย สุภาภรณ์” เปิดชีวิตพลิกผันจากลูกคุณหนู ดาราตัวท็อป สู่จุดดิ่งสุด มีหนี้ ไร้งาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดารามากฝีมือ “หมวย - สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์” เล่าหมดเปลือก ชีวิตจากจุดสูงสุด เป็นลูกคุณหนู ใช้เงินวันละเป็นแสน เป็นดาราตัวท็อป แต่เพราะความประมาท ชีวิตวันนี้ดิ่งสุด ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน มีหนี้ ไร้งาน

จะจัดการเงินอย่างไร เมื่อรายได้ลด ก่อนสายเกินไปเหมือน "หมวย-สุภาภรณ์"

5 หนุ่มคลื่นลูกใหม่ “ต้าห์อู๋ - ออฟโรด - ไดร์ม่อน - เจลเลอร์ - เป็นต่อ” สานฝันก้าวสู่บอยแบนด์ T-POP...

หายหน้าหายตาไปจากวงการพักใหญ่ สำหรับ หมวย - สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ นักแสดงมากฝีมือที่ตีบทแตกขาดกระจุยจนกลายขวัญใจแฟนละคร ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเล่าชีวิตตัวเองกับทางวันบันเทิง กับจุดที่ไม่คิดว่าจะมาถึงวันนี้ จากดาราตัวท็อปในวงการบันเทิง เป็นลูกคุณหนู สู่จุดดิ่งลงสุดๆ ไร้งาน ไร้เงิน มีหนี้ ป่วยไบโพลาร์ และถึงขั้นเคยคิดสั้นจากโลกใบนี้ไป เป็นเพราะใช้ชีวิตประมาท

“ปุ้มปุ้ย” ภรรยา “กวินท์” มีเหตุผล ไม่เปิดหน้าลูกชายให้เห็น

โดย “หมวย” เผยว่า “ถ้าตกอับ อย่างนี้เรียกว่าตกอับ สมมติทุกคนนิยามว่านี่คือตกอับ ก็คือตกอับ ถ้าเรามองตัวเองนะคือต้องไม่มีบ้านอยู่แล้ว ต้องเร่ร่อน ต้องเป็นเด็กเราร่อนแล้ว ข้าวต้องไม่มีกิน จะต้องไปอยู่วัด ถ้าเราคิดบวกว่าชีวิตมันก็เท่านี้ ขึ้นแล้วมันก็ลง มันเป็นวัฏจักรของมัน”

วันที่โด่งดังเงินไปไหนหมด?

“เป็นหนี้นอกระบบ ส่วนหนี้จากคนสนิทที่ไว้ใจและช่วยอีกร่วมล้าน แล้วหนี้ที่ตัวเองตั้งใจจะเป็นนี้อีกประมาณ 3 ล้าน เราใช้ชีวิตด้วยความประมาท ความประมาทเลยเริ่มต้น เราต้องโทษตัวเราเอง อย่าไปโทษคนอื่น เราใส่รองเท้าคู่ละ 2 แสน (เงินเยอะสุดในธนาคารเท่าไหร่?) ก็หลักหลายล้าน อย่าไปพูดถึงมันเลย มันเป็นอดีตไปแล้ว มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดนะ ใช้เงินแบบไม่มีสติ สมมติเดินเข้าไปในชอปเขาทักก็ต้องซื้อ

เราเกิดมาในครอบครัวที่ เอาง่ายๆเลยว่ารวย ถามว่ารวยเบอร์ไหน ไม่มีแค่เครื่องบินส่วนตัวเท่านั้นแหละ มีทุกอย่าง แล้วทุกอย่างก็เป็นกงสี ลูก 7 คน ก็มีคนใช้ 7 คน คอยประกบทีละคนๆ เป็นลูกคุณหนู เพราะฉะนั้นจะไม่รู้จักคำว่าลำบากคืออะไร อะไรคือลำบาก

มาเล่นละครนี่ก็ไม่ได้เล่นด้วยความยากลำบาก เพราะฉะนั้นเราก็จะใช้ชีวิตแบบนี้ แต่พ่อก็เคยเตือนพี่เสมอว่า คนเราไม่มีอะไรยั่งยืนนะลูก เกิดแล้วมันต้องดับ ดับแล้วมันต้องเกิด พี่ไปเมืองนอก 3 เดือนกว่า พี่อยู่กับครอบครัวพี่พ่อพี่จะแจกเงินลูกทุกวัน วันละ 3,000 เหรียญสหรัฐ ก็ใช้หมดทุกวัน ซื้อนั่นกิน ซื้อโน่นกิน จะหมดกับของไร้สาระ เพราะชีวิตไม่มีสาระ แต่พอเริ่มโตขึ้นมาเริ่มได้เรียนรู้ แต่พี่อาจจะเรียนรู้น้อยเกินกว่าคนอื่น อาจจะไว้ใจทุกคน เหมือนทุกคนที่เข้ามาหาจริงใจกับเราหมด จะตีค่าทุกคนแบบนั้นหมด แต่วันนี้มันไม่ใช่แล้ว พี่จะตีค่าทุกคนว่าเขาอยากได้อะไรจากเรา บอกมา อยากได้อะไร

คุณพ่อพี่ยิงตัวตาย โดนโกงไป 700 ล้าน แล้วแพมันก็แตก พี่ไม่ได้โชคดีเหมือนคนอื่น โชคไม่ได้มาหาเราทุกๆวัน พี่ได้บทเรียนอันนี้อันนึงที่พี่ได้ ทุกคนมีครอบครัวหมดแล้ว เราไม่ได้รักกันเหมือนวันที่เราเป็นเด็กๆ พี่เคยคิดว่าพี่ต้องรักน้อง แต่คำตอบที่ได้มันทำให้พี่นั่งร้องไห้อยู่ 3 วัน เพราะความรักนั้น รักมันยังอยู่ มันไมได้หายไปไหน รักมันยังอยู่แต่..มันไม่เท่าเดิม (น้ำตาคลอ) แต่สำหรับพี่มันเท่าเดิม แต่สำหรับคนอื่น มันไม่เท่าเดิม แล้วคุณจะไปเรียกร้องอะไร เขาให้แค่ไหนคุณก็เอาแค่นั้น”

กางไทม์ไลน์ ศธ. ฉีด "ไฟเซอร์" เด็ก 5-11 ปี ปักเข็มแรก 1 ก.พ. เข็ม 2 วันที่ 26 ก.พ.

สาเหตุที่ทำให้ชีวิตต้องมาลำบาก?

“หนึ่งความประมาท ประมาทในความใช้เงิน สองในความโชคไม่ดีที่ลงทุนอะไรคนก็โกง สามเป็นคนรักใครแล้วรัก เวลาที่เขาบอกว่าเขาลำบากมีเท่าไหร่ให้หมด ตีเช็คเท่าไหร่ค้ำก็ตีหมด จะโอบอุ้มทุกคนเอาไว้แบบว่า อุ๊ยเป็นอะไรเหรอๆ โดยไม่มองตัวเองว่าจะมาถึงวันนี้

มีหมายเรียกที่ต้องไปยอมรับสภาพหนี้ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ใช้เงิน ตีเช็คค้ำเขา ก็ไปยอมรับ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ถ้าไม่มีเงิน 5,000 บาท ได้เข้าไปอยู่ในคุกแน่นอน ค่าที่ต้องผ่อนจ่ายเขา เราทำเรคคอร์ดว่าเราผ่อนจ่ายเขา คือเราตกลงกันได้ แต่ถามว่าวันนี้มองเห็นอะไร มองไม่เห็นอะไรเลย แล้วก็บอกว่าไม่เป็นไร อะไรจะเข้ามา เข้ามาให้หมด”

สู้ไม่ไหวจนไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้?

“ไม่ไหว ไม่ไหวจริงๆ วันนี้จะไปแล้ว ถ้าจะไปห่วงอยู่แค่อย่างเดียว เอาหมาไปให้พี่สาวนะ ตัวพี่ๆทำชีวิตพี่เอง ให้มาถึงตรงนี้เอง จะห่วงทำไม ชีวิตเป็นของพี่ พี่เลือกเอง เพราะฉะนั้นไม่โทษใคร (น้ำตาคลอ) พี่คิดว่าพี่เป็นตำนาน พี่คิดเองหรือเปล่าพี่ไม่รู้ พี่คิดว่าพี่เล่นละครมา ให้ความสุขผู้ชมมา 30-40 ปี วันนี้พี่อายุ 50 ปี แล้ว พี่บอกตัวเองว่าถ้าพี่จะต้องจบ ก็ขอให้จบด้วยตัวพี่เอง ไม่ต้องให้ใครมาเขี่ยให้พี่จบ”

ป่วยเป็นไบโพล่าร์ถึงขั้นต้องพึ่งยา?

“พี่เป็นไบโพล่าร์ แล้วตอนนี้พี่เป็น dysthymia Disorder ซึ่งจะขาดยาไม่ได้ ติดเงินหมออยู่ 3,000 บาท พี่กังวลกับตัวเองก็คือซึมเศร้าที่พี่เป็นนี่แหละ ไบโพล่าร์คืออารมณ์ 2 ขั้ว พี่ถึงมีอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ต้องกินยาตอนเช้าเพื่อกำกับอารมณ์เอาไว้ แล้วก็มียากลางคืนที่จะต้องกิน ถ้าไม่กินจะไม่นอน 10 วัน”

ขอโอกาสกลับมาทำงาน?

“พี่แค่ต้องการโอกาสสำหรับคนที่เห็นคุณค่าของหมวย เพราะฉะนั้นหมวยต้องการแค่งานที่หมวยจะกลับไปทำ แล้วก็ขายผลิตภัณฑ์ที่หมวยรังสรรค์ขึ้นมาให้ออกตลาด หมวยอยากได้แค่โอกาสกลับไปเล่นละคร กลับไปสร้างความสุข”

ฌาปนกิจ “ไมเคิล พูพาร์ต” เศร้า! ครอบครัวบอกลา

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ