“โอบะ เสียงเหน่อ” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมตลกฯ 2 สมัยซ้อน สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอบะ เสียงเหน่อ” ชนะขาดลอยขึ้นแท่นเป็น “นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย” 2 สมัยซ้อน เผยขอบคุณที่ไว้วางใจ สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดี รับไม่ใช่ปัญหาควักเงินส่วนตัวออกบ้าง เล็งหาเงินเข้าสมาคมช่วยศิลปินที่เดือดร้อนให้มากที่สุด

“โอบะ เสียงเหน่อ” คว้าเก้าอี้นายกสมาคมตลกฯ

ครบวาระ 2 ปี ตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) ของ นายกิตติ ปักษี หรือ โอบะ เสียงเหน่อ หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2563  ล่าสุดสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565  ณ วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) จ.นครปฐม 

ตลกหน้าใหม่แต่มากประสบการณ์ “โอบะ เสียงเหน่อ” นายกสมาคมศิลปินตลกคนล่าสุด

บรรยากาศการเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) เต็มไปด้วยความคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 

โดยมีการตรวจ ATK ทุกคนก่อนเข้างานอย่างเคร่งครัด มีศิลปินตลกอาวุโส ตลกรุ่นใหญ่ และสมาชิกสมาคมฯ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง อาทิ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร (เป็ด เชิญยิ้ม) , โน้ต เชิญยิ้ม, เด๋อ ดอกสะเดา, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, หม่ำ จ๊กมก, ชูษี เชิญยิ้ม,  ตูมตาม เชิญยิ้ม, ไก่ โพธิ์ทอง, ศรีแพร สี่ดาว, โจอี้ เชิญยิ้ม, ยายชา เถิดเทิง, จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม, นาย คอมเมเดี้ยน ฯลฯ

พร้อมด้วย นก - บริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง , ทศพล หิมพานต์ นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่ง ซึ่งเป็นบรรยากาศของความอบอุ่น และเป็นหนึ่งเดียวของศิลปินตลกทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ที่เมื่อมาเจอกันก็พูดคุยกันครื้นเครง 

หลังจากสมาชิกทุกคนมาพร้อมหน้า นายกฯ “โอบะ เสียงเหน่อ” และคณะกรรมการบริหาร ได้เริ่มประชุมวิสามัญสรุปงบประมาณรายรับ-รายจ่ายของสมาคมฯ และกล่าวอำลาตำแหน่ง พร้อมให้เสนอรายชื่อเพื่อคัดเลือกนายกสมาคมฯคนใหม่ ซึ่งมี โอบะ เสียงเหน่อ, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เชษฐ์ เชิญยิ้ม, องคต ฮาไม่ยาก และ จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม

ต่อมาช่วงบ่ายจึงเข้าสู่การเลือกตั้งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) โดยเปิดให้สมาชิกเข้าคูหาทำการเลือกตั้ง  จากนั้นมีการนับคะแนน และผู้ที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดเป็นเอกฉันท์คือ “โอบะ เสียงเหน่อ” นายกฯ คนเดิม นับเป็นการนั่งตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) สมัยที่ 2 โดยเจ้าตัวก็เผยความรู้สึกว่า

“ตนมาทำงานโดยที่ไม่ได้ตั้งใจจะได้ตำแหน่งนี้ ผู้ใหญ่เห็นความตั้งใจทุ่มเต็มที่เลยได้รับการสนับสนุนอย่างที่เห็น เราได้รับตำแหน่งอีกครั้งก็ตั้งใจช่วยเหลือศิลปินตลกที่ได้รับความเดือดร้อนเจ็บป่วย แฟนก็เป็นห่วงเห็นเรามาทำตรงนี้แล้วเหนื่อย

เป็นนายกไม่มีเงินเดือน ทำงานเป็นจิตอาสา ก็มีควักเนื้อาสำรองเงินตัวเองจ่ายไปบ้างเป็นแสนๆ โดยงบของสมาคมติดลบอยู่เพราะปัญหาโควิดไม่มีการจัดงาน ก็มีไปคุยกับกระทรวงแรงงานขอให้สมาคมมีพื้นที่ในการทำงานบ้าง ขอความเห็นใจ คิดว่าถ้าประเทศเปิด สามารถจัดงานการกุศลก็จะหารายได้เข้าสมาคมได้บ้าง พอได้ยินเพื่อนร่วมอาชีพเราลำบากเราได้ยินรู้สึกหดหู่ใจ เราก็ทำไปตามระเบียบช่วยกันได้ปีละครั้ง ขอบคุณทุกคนที่ไว้วางใจเราเลือกเรามาทำหน้าที่ตรงนี้”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ