“ใหม่ ดาวิกา” ปลื้ม คว้าปริญญาโทเพื่อคุณแม่ “เต๋อ ฉันทวิชช์” มาร่วมยินดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางเอกสาว “ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่” ดีใจคว้าปริญญาโทสำเร็จ เผยเรียนให้คุณแม่ ยิ้มหวานแฟนหนุ่ม “เต๋อ ฉันทวิชช์” ม่ร่วมยินดี

หวานไม่แผ่ว “เต๋อ-ใหม่” ล่องเรือฉลองวันครบรอบรัก 4 ปี

สวย เก่ง “ใหม่ ดาวิกา” จบ ป.โท แล้ว

ปลื้มใจสุดๆสำหรับนางเอกสาวชื่อดังมหาบัณฑิตป้ายแดง ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ในที่สุดก็คว้าปริญญาโท จากวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้สำเร็จ

โดยวันนี้ (23 ม.ค.65) ได้พิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2564 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งนางเอกสาวได้เปิดใจว่า

“จบปริญญาโทเรียบร้อยค่ะ เย้ (ยิ้ม) อาจจะจบช้ากว่ากำหนดนิดหน่อยค่ะ เพราะทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยค่ะ ก็เป็นความตั้งใจหลังจากที่จบปริญญาตรีก็คิดว่าต่อป.โทเลยดีกว่า ถ้าไม่ต่อก็อาจจะไม่ได้เรียนแล้ว ก็เลยต่อเลยค่ะ เป็นคณะนิเทศศาสตร์ ตรงสายเลย” 

อยากจะต่อยอดอะไรไหม ถึงเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ยาวมาเลย?

“คือก็รู้สึกว่ามันใกล้ตัวค่ะ แล้วก็อยากเรียนด้วย เรียนให้คุณแม่ด้วย คือแม่อยากให้เรียนให้จบ ก็เลยจัดให้สะใจเลย 2 ใบ (หัวเราะ)”

หลายคนเซอร์ไพรส์ว่าเรามีเวลาไปเรียนด้วยเหรอ งานเราดูเยอะมาก?

“ปริญญาโทมันง่ายมากค่ะทุกคน หมายถึงว่า มันเรียนอาทิตย์ละ 2 วัน เสาร์กับอาทิตย์ แต่ใหม่เลือกจบช้าหน่อย ก็เป็นอาทิตย์ละ 1 วัน เลยค่อนข้างที่จะทำงานไปได้แบบสบายๆด้วย”

โควิดมีผลต่อการเรียนเรายังไงบ้าง?

“ก็ต้องเรียนออนไลน์ค่ะ ก็ภูมิใจมากค่ะ คิดว่าอาจจะไม่จบด้วยตอนแรก ก็เลยดีใจค่ะ ถามว่าเคยมีถอดใจไหม ก็ยังค่ะ ยังสู้อยู่ (หัวเราะ)”

อะไรที่ทำให้มีแรงฮึดขึ้นมา ว่าเราต้องจบ?

“น่าจะเป็นครูที่ปรึกษาค่ะ เพราะว่าครูดีมาก เป็นคุณครูที่คอยผลักดันเรา ให้เราเรียนจนจบ มีทั้งเพื่อนๆด้วยก็ดีค่ะ ถามว่าจะต่อปริญญาเอกไหม คงพอเลยค่ะ คุณแม่บอกให้หยุดแล้ว แม่บอกไม่ต้องเรียนแล้วนะ คงเล่นละครก่อนดีกว่าค่ะ แค่นี้โอเคแล้วค่ะ”

มีของขวัญอะไรให้ตัวเองบ้างไหม?

“ไม่มีเลยค่ะ (พี่เต๋อมีไหม?) หนูถามอยู่ยังไม่ตอบเลยค่ะเนี่ย (หัวเราะ) จะเป็นเซอร์ไพรส์ไหมก็ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะเซอร์ไพรส์กว่าคือไม่มี (ยิ้ม)”

เขาว่ายังไงบ้างเราเรียนจบแล้ว?

“พี่เขาก็บอกว่าเรียนจบแล้ว ดีใจด้วยนะ ตื่นเต้นไหม จบสูงกว่าพี่อีก หนูก็บอกอืม…ใช่ ฉลาด (หัวเราะ)”

เวลาเราเหนื่อยๆ เขามีส่วนช่วยผลักดันไหม?

“ก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ คือที่เรียน ใหม่ก็ไม่ค่อยได้ปรึกษาอะไรมาก เรียนเราก็มาเรียน มีครูที่ปรึกษาอยู่ เราก็แบ่งส่วนเลย ไม่เอาเรื่องนี้ไปให้พี่เขาปวดหัวหนักใจ (ยิ้ม)”

วันนี้เขามาไหม?

“มาค่ะ มาแหละ”

ฝากบอกแฟนคลับที่ไม่ได้ร่วมแสดงความยินดี?

“ปีนี้เราไม่ได้เจอกัน แต่ใหม่หวังว่าถ้าสถานการณ์ดีขึ้น เราจะเจอกัน ใหม่คิดถึงทุกคนมากๆ อยากเจอทุกคน ตอนนี้เราเจอกันแต่ในออนไลน์ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ เราต้องเจอกันแน่นอนค่ะ คิดถึงทุกคนมากๆ (ยิ้มหวาน)”

ขอบคุณ IG davikah , terchantavit 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ