“พระมะตูม” เผยภาพสำคัญรอคอยมา 15 ปี ปลาบปลื้มพ่อแม่กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พระมะตูม” หรือ “ดีเจ.มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร” ปลื้มใจมีโอกาสได้เทศน์ให้บุพการีฟัง เปยภาพที่รอบมานาน 15 ปี พ่อแม่ที่หย่าร้าง กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน

“ดีเจมะตูม” เล่าบทเรียนความผิดพลาด หิวแสง ลืมตัว วันนี้ชีวิตเปลี่ยน!

“ดีเจมะตูม” เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายาทางธรรม โชติปญฺโญ

ปลาบปลื้มใจอย่างมาก พระมะตูม หรือ มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร ที่ละทางโลกเข้าสู่ทางธรรม บวชทดแทนคุณบิดามารดา และการบวชครั้งนี้ได้มีโอกาสเทศน์ให้บุพการีผู้ให้กำเนิดฟังนานกว่า 3 ชั่วโมง

โดยหลังการเทศน์ “พระมะตูม” ได้เผยเรื่องราวสำคัญที่รอคอยมา 15 ปี เมื่อพ่อแม่ที่หย่าร้างกัน กลับมาโอบกอดและเป็นมิตรที่ดีต่อกันอีกครั้ง

“ภาพที่อาตมารอคอยมา15ปี หลังจากโยมพ่อโยมแม่อาตมาหย่าร้างแล้วแยกทางกัน ร่วม 15 ปี ที่ไม่พูดจากัน 

วันนี้อาตมามีโอกาสได้เทศนาธรรมให้โยมพ่อโยมแม่ฟังตามธรรมเนียมสงฆ์ ในใจขอเพียงแค่พวกท่านอภัยให้กัน ไม่ถือโทษโกรธกัน เพราะยิ่ง'โกรธ' ยิ่ง'ทุกข์' ยิ่ง'เกลียด' ยิ่ง'ไม่เป็นสุข' อาตมาอยากให้โยมพ่อแม่พ้นทุกข์เหล่านี้ หลังจากเทศน์ร่วม 3 ชั่วโมง ภาพที่เห็นตรงหน้าคือ โยมพ่อโยมแม่เลิกแล้วต่อกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน พร้อมโอบกอดกัน มันเป็นภาพที่อาตมาปิติที่สุดในชีวิตของลูกคนนึง ในตอนแรกอาตมามีความตั้งใจที่จะบวชเรียนเพื่อทดแทนคุณท่านเท่านั้น แต่อาตมากลับได้รับกุศลผลบุญในการได้ครอบครัวกลับมา

ถึงพวกท่านจะไม่ได้กลับมาในฐานะสามีภรรยา แต่อาตมาดีใจเหลือเกินที่ เห็นบิดามารดาผู้ให้กำเนิด กลับมาในรูปแบบของ 'มิตร' ที่ดีต่อกัน ขอให้กุศลผลบุญที่อาตมาได้บวชเรียนครั้งนี้ ส่งผลให้โยมพ่อโยมแม่มีความสุข หมดเรื่องทุกข์โศก กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้อาตมาได้ทดแทนคุณไปนานๆด้วยเถิด

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

 

และอาตมาขอนำเรื่องราวในครอบครัวตัวเอง แชร์เพื่อเป็นกุศลทานให้ทุกท่านได้ตระหนักและย้อนกลับไปดูแลและห่วงใยบุพการี และครอบครัวพวกท่านทั้งหลาย เพราะครอบครัวเปรียบเสมือนรากไม้ ถ้ารากไม้แข็งแรง ต้นไม้จะผลิดอกออกผลและเติบโตอย่างแข็งแกร่งและสมบรูณ์ ขอให้ทุกครอบครัวมีความสุขทั่วทุกคนเทอญ สาธุ (ขอบคุณโยมหนูดีที่ถ่ายภาพไว้ให้อาตมาด้วย)”

เช็กที่นี่!จุดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ไฟเซอร์ 24 ม.ค.นี้

ครม.อนุมัติ คนละครึ่งเฟส 4 คนละ 1,200 บาท กดยืนยันตัวตน-เริ่มใช้สิทธิ 1 ก.พ.นี้

ขอบคุณ IG dj_matoom 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ