“ดีเจมะตูม” ลาสิกขาแล้ว เผยความรู้สึกอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ 19 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเจและพิธีกรหนุ่ม “มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร” ลาสิกขา หลังบวช 19 วัน เผยมีความอัศจรรย์หลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิต

“ดีเจมะตูม” เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายาทางธรรม โชติปญฺโญ

หลังจากที่ดีเจและพิธีกรหนุ่ม มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร ได้ละทางโลกเข้าพิธีอุปสมบทพื่อทดแทนคุณบิดาและมารดา เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดของเจ้าตัว และมีความตั้งใจที่จะมุ่งอย่างศึกษาธรรมะ 

“ดีเจมะตูม” เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายาทางธรรม โชติปญฺโญ

ล่าสุด “ดีเจมะตูม” ก็ได้ฤกษ์สึกแล้ว หลังอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์นาน 19 วัน โดยเจ้าตัวได้เผยภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเผยความรู้สึกว่า 

“พระมะตูม” เผยภาพสำคัญรอคอยมา 15 ปี ปลาบปลื้มพ่อแม่กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน

“ร่วม 19 วันใต้ร่มกาสาวพัสตร์ มีความอัศจรรย์หลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของมะตูม ทั้งด้านความคิด สติ และมุมมอง ทิดดีใจมากที่มีโอกาสบวชทดแทนคุณบิดามารดาในชาตินี้ แถมยังมีเวลาได้อยู่กับตัวเอง ได้พิจารณาตัวเอง ได้ยินเสียงตัวเอง และที่สำคัญที่สุดคือ ได้เข้าใจธรรมชาติสักทีว่า ไม่มีอะไรจริงแท้และแน่นอน เลยเป็นเหตุผลว่า ทำไมควรจะทำทุกวินาทีให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์ที่สุด เพราะ

'ถ้าเรามีผ้าเหลืองในใจ ไม่ว่าจะนุ่งผ้าสีอะไร ใจย่อมเป็นสุข'

แม้วันนี้จะเป็นฆาราวาสแล้ว แต่ผมจะพยายามเอาสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนเป็นสงฆ์มาปรับใช้ให้ได้มากที่สุด ไม่มากก็น้อย โดยกลับมาเรียนรู้ทางโลกใหม่ ที่ไม่ใช่ในนามของดีเจมะตูม แต่ในนามของ พุทธศาสนิกชนคนนึง ที่อยากสืบสานพระพุทธศาสนา โดยมีพระธรรมคำสอนของพระศาสดาเป็นแนวทางนั่นเอง

ผมขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคเจ้า แล้วก้มกราบพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ญาติมิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายด้วยใจศรัทธา ที่ทำให้ผมได้มาถึงวันนี้ และขอให้กุศลที่ผมตั้งใจทุกขณะจิตในการบวชครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกสรรพสิ่ง จงมีแต่ความสุขด้วยเถิด สาธุ อนุโมทนามิ

เพราะ 'ธรรมะ' ไม่เคยบังคับให้ใคร'ศรัทธา' แต่ถ้าเราเริ่มศรัทธาใน'คุณงาม'และ'ความดี' เราจะเข้าใจตัวเรา และโลกใบนี้มากขึ้น ซึ่งนั่นแหละ คือเป้าหมายของคำว่า 'ธรรมะ'”

ขอบคุณ IG dj_matoom 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ