“เก้า จิรายุ” อดรับใช้ชาติ ป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงหนุ่ม “เก้า - จิรายุ ละอองมณี” ชวดรับใช้ชาติ หลังป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ ขัดต่อการรับราชการ

เปิดบ้าน “เก้า จิรายุ” กับของสะสมสุดโปรด

“เก้า จิรายุ” เสียดาย ชวดรับใช้ชาติ ตั้งใจสมัครทหาร แต่ร่างกายไม่พร้อม ลุ้นใหม่ปีหน้า

วันนี้ (9 เมย. 65) มีรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 8.30 น. นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เก้า - จิรายุ ละอองมณี เดินทางมายังศาลาการเปรียรญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม หรือวัดออเงิน เขตสายไหม เพื่อมารายงานตัวขอคัดเลือกทหารกองเกิน หลังผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งวันนี้เป็นการรายงานตัวครั้งที่ 6 

โดยครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว (2564) ดาราหนุ่มได้ตัดสินใจจะสมัครเข้ารับใช้ชาติ แต่เนื่องจากร่างกายไม่สมบูรณ์ โดยได้นำใบรับรองแพทย์มายื่นกับเจ้าหน้าที่ 

ซึ่งระบุว่า คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ เพื่อให้แพทย์ตรวจ ภายหลังการตรวจร่างกาย แพทย์ประจำหน่วยตรวจเลือกชี้แจงว่า อาการป่วย คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ จึงจัดให้อยู่คนจำพวกที่ 3 ได้แก่ คนที่มีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้ และไม่สามารถบำบัดให้หายได้ภายใน 30 วัน ต้องกลับมารายงานตัวอีกครั้ง

โดยในวันนี้ “เก้า จิรายุ” ได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า มายื่นต่อแพทย์จากโรงพยาบาลทหารที่ประจำการที่ศูนย์ หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินฯ ได้ตรวจเช็กเอกสารผลการตรวจร่างกายโดยละเอียดและตรวจสุขภาพซ้ำอีกครั้ง มีสภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติจริง จึงจัดให้อยู่ในกลุ่มคนจำพวกที่ 4 ได้แก่ คนพิการทุพพลภาพ หรือมีโรคที่ขัดต่อการรับราชการ จึงไม่สามารถเข้ารับใช้ชาติได้

โดยภายหลังได้รับเอกสาร นักแสดงหนุ่มได้เปิดใจว่า 

“จริงๆผมไม่ได้คิดอะไรเลยปีนี้ เพราะว่าอย่างปีที่แล้วจริงๆก็ตั้งใจตอนแรกถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็สมัคร จริงๆสมัครไปแล้วด้วย แต่มันก็ติดเรื่องร่างกายนิดหน่อยเป็นประเภทที่ 3 ครับ เพื่อที่จะไปเช็คอาการดูว่ามันจะดีขึ้นไหม”

ทางทีมแพทย์วันนี้ว่ายังไงบ้าง?

“เขาบอกว่าผลออกมาเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นเขาก็บอกว่าให้เป็นประเภทที่ 4”

อาการนี้เกิดขั้นตั้งแต่เมื่อไหร่?

“จริงๆก็เหมือนเราตรวจร่างกายตอนนั้นเข้าโรงพยาบาลปกติ พักผ่อนน้อย เขาก็ตรวจเช็คอัพทุกอย่างที่เกี่ยวกับหัวใจก็ถึงเจอ เพราะว่าจริงๆก็ตรวจปกติไม่เจอ มันต้องตรวจเป็นคลื่นไฟฟ้าอะไรสักอย่าง หมอทางหัวใจโดยตรงเป็นคนตรวจ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันรายละเอียดมันยังไง ที่ผ่านมาก็มีเรื่องของการวูบ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ายังไง หมอเขาก็บอกว่ามันเป็นไปได้ที่จะเกี่ยวข้องกัน เขาก็ให้ระวังไว้ก่อน”

ความเสี่ยงโรคนี้มันรุนแรงขนาดไหน?

“มันก็มีความเสี่ยงเกี่ยวกับไหลไปเลย คือใบรับรองแพทย์ผมเกี่ยวกับคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ให้พยายามไม่ออกกัลงกายหนักและพักผ่อนให้เพียงพอ จริงๆแนะนำหลายอย่าง แต่หลักๆประมาณนี้ครับ (ไปฟอลโลว์อาการทุกปี?) ครับ ก็ตามอาการ”

ปกติเราตรวจสุขภาพทุกปีไหม?

“ผมไม่ชอบตรวจ เป็นคนไม่ชอบเข้าโรงพยาบาลเลย ถ้าไม่ได้จำเป็นหรือไม่ไหวจริงๆ ผมก็คงเช็คอัพเรื่อยๆครับ”

แพลนงานหลังจากนี้ เพราะตั้งใจสมัครตั้งแต่ปีที่แล้ว?

“จริงๆวันนี้ผมก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ ผมก็ตั้งใจว่าจะไม่จับใบดำ-ใบแดงอยู่แล้ว มีแต่สมัครไปเลย ถ้าผ่านเราก็สมัครเลยดีกว่า เพราะเราจะได้แพลนทุกอย่างได้ พอไม่ผ่านเราก็ไม่ต้องเป็นตามที่เขาบอก ซึ่งจริงๆแพลนงานผมหลังจากช่วงตุลาก็ไม่ได้มีอะไรที่รับไว้ก่อนอยู่แล้ว เลยไม่ต้องเคลียร์อะไร ตุลาอีกตั้ง 6 เดือนถ้าจะเกณฑ์ ผมเลยไม่เคลียร์อะไรล่วงหน้า ผมก็ไมได้รับงานล่วงหน้าขนาดนั้น”

ถ้าร่างกายผ่านเราก็ยินดีที่จะสมัคร?

“จริงๆผมก็ทำระบบ ทำตามกฎ ก็ไม่ได้รู้สึกว่า..คือผมเฉยๆ กลางๆ เป็นหรือไม่เป็นก็ได้ ก็ตามกฎครับ”

ถ้าสมัครได้ก็จะสมัคร?

“ครับ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ