“ปอย ตรีชฎา” เปิดใจครั้งแรก! รัก “โอ๊ค ภควา” รู้จักมา 20 ปี สู่การเป็นแฟน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงดัง “ปอย - ตรีชฎา เพชรรัตน์” เปิดใจกับสื่อครั้งแรก ความรักแฟนหนุ่ม “โอ๊ค - ภควา หงษ์หยก” เผยรู้จักมา 20 ปี เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน ชมฝ่ายชายน่ารัก ไร้ปัญหาบินทำงานต่างประเทศ เขินเพื่อนแซวเยอะ

“ปอย ตรีชฎา” เขิน! ยอมรับไม่โสดแล้ว หัวใจแฮปปี้

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก กับเรื่องความรักสำหรับนักแสดงชื่อดัง ปอย - ตรีชฎา เพชรรัตน์ ที่ก่อนหน้านี้อออกมาเกริ่นว่าไม่โสดแล้ว คุยกับหนุ่มนอกวงการ และได้เปิดโฉมหน้าให้ โอ๊ค - ภควา หงษ์หยก เห็นชัดๆผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

ซึ่งหนุ่มที่คว้าหัวใจสาว “ปอย” ไป ดีกรีไม่ธรรมดาเป็นนักธุรกิจและเป็นทายาท บ้านอาจ้อ ซึ่งเป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต  ล่าสุด “ปอย” ก็ได้เล่าถึงเส้นทางความรักให้ฟังว่า 

ครอบครัวหวานใจ “ปอย ตรีชฎา” เตรียมพิธียกน้ำชาแล้ว ต้อนรับอบอุ่น

การลงรูปเป็นการเปิดตัว?

“จริงๆปอยลงรูปเฟซบุ๊กส่วนตัวอยู่แล้ว แต่แค่ไม่เคยเป็นข่าว รอบนี้เป็นข่าว (คนจับจ้อง?) ไม่ทราบค่ะ”

อาจจะเป็นเพราะเราเคยเกริ่นไปแล้วว่าเราไม่โสด?

“เราไม่ได้เกริ่น เราโดนถาม (หัวเราะ) ตั้งแต่การสัมภาษณ์ครั้งนั้นก็ลยทำให้ต่อเนื่องมา”

กระแสเป็นยังไงบ้างมีคนคอมเมนต์ คนแซว?

“ทุกวันนี้เดินไปไหนก็มีคนเข้าใจผิดแสดงความยินดีว่าปอยจะแต่งงานแล้ว (หัวเราะ)”

สเต็ปความสัมพันธ์ครั้งนี้ขนาดไหน?

“สเต็ปความสัมพันธ์ครั้งนี้เหรอคะ ก็เป็นแฟนกันปกติค่ะ ก็คบมาในระยะเวลานึงค่ะตามข่าว เราก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาปอยก็ไม่ค่อยได้ออกงาน เพราะฉะนั้นก็เลยไม่ได้พบเจอพี่ๆสื่อมวลชน พอเราได้เจอกันในงานเปิดตัวสบู่ปอยก็อุตส่าล็อบบี้ทุกคนแล้วนะว่าอย่าถามเรื่องความรัก (หัวเราะ) แต่ก็ล็อบบี้ไม่อยู่ ก็เลยหลุดออกไปว่าปอยไม่โสด จริงๆปอยต้องการให้เกียรติพี่เขาด้วย จริงๆปอยลงรูปก่อนที่ปอยจะบอกว่าไม่โสด ก่อนที่จะเป็นข่าวอีก แต่พอมีการลงรูปและมีการแชร์กันเกิดขึ้น ก็เลยทำให้มีกระแสว่าเป็นแฟน ปอยเลยเดาว่าเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นกระแสค่ะ”

พอมีข่าวออกมาฝ่ายชายว่ายังไงบ้าง เขามีโดนเปิดวาร์ปด้วย?

“จริงๆปอยตกใจยิ่งกว่าพี่เขาเยอะ พี่เขาเป็นคนที่ให้กำลังใจปอยได้ดีมากๆ และเป็นคนบอกปอยว่าไม่เป็นไรเลย เขาโอเคมากๆแล้วก็เวลาปอยจะตอบหรือสัมภาษณ์อะไรปอยจะปรึกษาพี่เขาก่อนทุกครั้งค่ะ”

ที่บ้านเขาก็เอ็นดูเรามาก?

“อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีมากนะคะที่ที่บ้านครอบครัวเขาเมตตาปอย (ไปเจอที่บ้านเขาบ่อยไหม?) ก็เจอกันพอสมควรค่ะ”

แสดงว่าพอเขาพาไปเจอที่บ้านก็เข้ากันได้ดีเลย?

“จริงๆปอยรู้จักพี่เขามานานแล้วค่ะ ประมาณ 20 ปีแล้ว พี่เขาคือพี่ชายเพื่อนสนิทของปอยเอง คุณพ่อคุณแม่ปอยก็รู้จักคุณพ่อคุณแม่เขาอยู่แล้วด้วย แต่เขาเป็นรุ่นพี่ปอยที่โรงเรียน”

รักครั้งนี้พระจัดสรรเหรอ?

“(ยิ้ม) พี่เขามีความเชื่อเรื่องอายุ ว่าอายุเขา 40 ถึงจะมีแฟน ก็บังเอิญมากกว่า (ยิ้ม)”

ครั้งนี้จะไปไกลถึงแต่งงานไหม?

“ปอยไม่กล้าคาดหวังขนาดนั้นนะคะ แต่ถ้าสมมติมันมีอะไรก็ให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ปอยไม่ได้ปิดกั้น”

มองถึงเรื่องงานแต่งบ้างไหม?

“จริงๆตั้งแต่เด็กๆ ปอยอยากมีเรื่องแต่งงานของตัวเองอยู่แล้ว แต่มันก็เป็นความคิดที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามอายุ ทุกวันนี้เวลาเราจะคบใครจริงจังเราก็จะต้องมองถึงเรื่องอนาคตอยู่แล้ว แต่อนาคตก็ไม่ใช่เรื่องการแต่งงานอย่างเดียว มันคือเรื่องของการเข้ากันและอยู่ร่วมกันยามทุกข์ยามสุขหรือเปล่า ความสัมพันธ์ปัจจุบันนี้มันไม่ใช่เรื่องของหน้าตาหรืออะไรแล้ว มันคืออยู่แล้วรู้สึกสบายใจมากกว่า คือพี่คนนี้ตอบโจทย์เรื่องนี้”

รู้จักกันมานานแล้ว อะไรที่ทำให้รู้สึกอยากคุยกับเขา?

“มันเป็นเวลาที่เหมาะสมพอดี มันเป็นเวลาที่พี่เขาและปอยอยู่ในช่วงที่โสดทั้งคู่ในเวลานั้น และอีกอย่างเขาก็รู้จักครอบครัวเรา รู้จักแบ็คกราวด์เรา เราก็รู้จักแบ็คกราวด์เขา เพราะฉะนั้นในการเรียนรู้เรื่องของตัวตน เราเห็นกันมานานแล้วค่ะ ก็เลยไม่ได้รู้สึกต้องเดาอะไรมากมาย”

ใครขอคบใครก่อน?

“ปอยไม่มั่นใจประเด็นนี้ (ยิ้ม)​ เพราะมันเป็นจังหวะที่คุยกัน และตกลงร่วมกัน ถามว่าเขาน่ารักยังไงบ้างเขาดูแลเราดี เขาเอาใจครอบครัวปอยดี มีการไปส่งข้าวส่งน้ำให้คุณยาย เพราะคุณยายชอบปลูกต้นไม้ เวลาปอยอยู่กรุงเทพฯ เขาอยู่ภูเก็ต เขาก็จะชอบไปหาคุณยายบ่อยๆ เขาเข้าหาผู้ใหญ่ค่ะ”

เจอแล้วปิ๊งเลยไหม?

“ปอยเห็นเขามานานแล้ว แต่ตอนนั้นยังเด็กๆเราก็เห็นเขาเป็นรุ่นพี่ แต่พอโตขึ้นมาเราได้เห็นวิธีการคิดของเขาในเฟซบุ๊ค เพราะเราเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊คมานานมาก เราก็เห็นความคิดของเขามาเรื่อยๆ แต่ตอนนั้นปอยไม่ได้อยู่เมืองไทย จริงๆเราก็รู้สึกภูมิใจในตัวพี่เขาในฐานะพี่ชายของเพื่อนๆแค่นั้น แต่พอเรารู้ว่าเขาชอบเรา เราก็เลยรู้สึกว่าลองดูก็ได้ (ยิ้ม)”

เขาชอบเรามานานหรือยัง?

“ก็เคยถามเขา เขาก็บอกว่าชอบเราวันนั้นเหมือนกัน วันที่เจอกัน (ยิ้ม)”

เวลาถูกถามยังเขินอยู่ไหม?

“ก็นิดนึง แต่ไม่มาก เพราะไม่ได้เป็นเด็กแล้ว โตแล้ว (ยิ้ม)”

จะมีรูปคู่ออกมามากกว่านี้ไหม?

“ระวังมากกว่าเดิม เพราะรู้ว่ามีคนแชร์อย่างรวดเร็ว (หัวเราะ)”

มีคนชวนออกงานคู่เหรอยัง?

“มีเต็มเลยค่ะ ไม่ยอมออกเลย (หัวเราะ) เขาไม่ซีเรียส แต่ปอยบอกไม่ให้ออก เพราะปอยรู้สึกว่าเขาอยู่ในจุดของเขาดีแล้ว เราก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ปอยรู้ว่าพี่เขาต้องเขินมากๆ แต่เวลาที่ปอยไปไหนเขาก็อยากเห็นว่าปอยทำงานยังไง แต่จริงๆ พี่เขายุ่งมากนะคะ เพราะเขาต้องทำงาน”

แบ่งเวลาให้กันยังไง เพราะเขาอยู่ภูเก็ตและเราต้องบินไปมาต่างประเทศด้วย?

“พี่เขาค่อนข้างแบ่งเวลาได้ดี พี่เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าเรา เพราะฉะนั้นเรื่องของการบริหารจัดการเวลาเขาจะมองได้ดีค่ะ (คุยกันทุกวัน?) ในวันนี้เวลาเรามีความสัมพันธ์ เราจะมีความสัมพันธ์เหมือนเพื่อนด้วย ก็เมาท์มอยกันเหมือนเพื่อน เราสองคนชอบพูดกันว่าเราเหมือนเป็นชาวเน็ตคนหนึ่ง อย่างวันนี้พอมีข่าวออกไป ชาวเน็ตก็จะคอยติดตามข่าวแล้ว (หัวเราะ)”

เพื่อนแซวเยอะไหม?

“เพื่อนแซวเยอะมาก เชื่อว่าพ่อแม่ครอบครัวและเพื่อนสนิทปอยทุกคนจะถูกตั้งคำถามเยอะมากว่าอะไรยังไง ไม่เคยรู้เลย แต่จริงๆ เพื่อนปอยรู้ตั้งนานแล้ว แต่เราก็จะบอกเพื่อนว่าให้จุ๊ๆ ไว้ (ยิ้ม)”

จะมีโอกาสออกหน้าสื่อพร้อมกันไหม?

“ไม่รู้จะมีโอกาสนั้นไหม (หัวเราะ)”

ขอบคุณภาพจาก IG poydtreechada / FB  Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ 

“ขวัญ อุษามณี” หัวใจแฮปปี้ ยกหนุ่มที่คบหล่อที่สุดในใจ เคลียร์!ไม่ใช่คนที่เป็นข่าว

แอปฯ “DMIND” ตัวช่วยคัดกรองตัวเอง-คนใกล้ชิด เสี่ยงภาวะซึมเศร้าหรือไม่

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ