เหล่าลูกศิษย์ “หม่อมน้อย” ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพบรมครูแห่งวงการบันเทิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" หรือ “หม่อมน้อย” ที่จากไปด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 68 ปี วันที่ 15ก.ย.ที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสฯ และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้ (24 ก.ย.65)

เปิดคำสอน “หม่อมน้อย” ให้พึงระลึก “นักแสดงที่ดี” เป็นอย่างไร

เปิดประวัติ “หม่อมน้อย” ครูแห่งวงการบันเทิงและผลงานโดดเด่น

โดยมีเหล่าลูกศิษย์ อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, ฮัท - จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, ชาคริต แย้มนาม, เดวิด บีเกนเนอร์, อ้น - สราวุธ มาตรทอง, อาเมน - โสตถิพันธุ์ คำลือชา, ตูมตาม - ยุทธนา เปื้องกลาง, จูเนียร์ - กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์ปภา, ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์, โอ๊ต วรวุฒิ นิยมทรัพย์ ฯลฯ เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพบรมครูแห่งวงการบันเทิง โดยร่วมกันเวียนเมรุ จัดการแสดงโขน และร่วมร้องเพลงกล่าวไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ด้าน "ชาย ชาตโยดม, อ๊อฟ พงษ์พัฒน์, นก สินจัย, อนันดา เอเวอร์ริ่งแอม และ นิว ชัยพล เป็นตัวแทนลูกศิษย์ได้เผยความรู้สึกให้ฟังว่า 

“วันนี้ "พี่อ๊อฟ" รับหน้าที่เป็นคนจัดขบวนเพื่อให้เป็นระเบียบสวยงดงาม แล้ว "อาจาร์ยไก่" ก็นำโขนมาแสดงให้อาจารย์ดู วันนี้ลูกศิษย์ทุกคนอยากทำให้ท่านถ้าเปรียเทียบกับสิ่งที่ท่านมอบวิชาให้ถือว่าน้อยนิดมากทุกคนก็เลยช่วยกันจัดการให้งานออกมาให้ดีที่สุด

ลูกศิษย์ทุกคนตั้งใจจะสานต่อความคิดและคำสอนของอาจาร์ยกันต่อไป เราทำงานในวงการนี้คำสอนของท่านจะอยู่ในใจพวกเราต่อไป มีแพลนจะเอาภาพยนตร์ของท่านที่ไม่ได้ฉายมาแสดงในวันครบ 100 วันอันนี้คิดไว้และยังไม่ได้ขอสรุป 

หลังจากนี้พวกเราจะเก็บอัฐิ ซึ่งทาง "พี่หน่อย" น้องชายของ "หม่อมน้อย" จะนำอัฐิของท่านไปลอยอังคารในวันจันทร์นี้ที่ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่บ้านพักตากอากาศที่ "หม่อมน้อย" ท่านชอบไปพักผ่อนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ