ร่วมอาลัย! พระราชทานเพลิงศพ "ลินดา ค้าธัญเจริญ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระราชทานเพลิงศพ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ดารานักแสดง ร่วมส่งนางฟ้ากลับสวรรค์ ณ วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2565 พลอากาศตรี จักรพงษ์ หอมไกรลาศ อธิบดีกรมสนับสนุน สำนักพระราชวัง เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) นางลินดา ค้าธัญเจริญ ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน โดยมีนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู รับหน้าที่เป็นพิธีกรตลอดงาน พร้อมกันนั้นมีบุคคลในวงการบันเทิงมาร่วมงานมากมาย อาทิ กอบสุข จารุจินดา,  นริสา พรหมมา, นัดดา วิยกาญจน์,  สุธิตา เกตานนท์, ฉวีวรรณ บุญปรก, อรสา พรหมประทาน, ทาริกา ธิดาทิตย์ และคนอื่น 

รดน้ำศพ “ลินดา ค้าธัญเจริญ” คนบันเทิงร่วมอาลัย

“ตุ๊ก เดือนเต็ม” เปิดใจสูญเสีย “ลินดา ค้าธัญเจริญ” เผยคำบอกลาเพื่อนรัก

โดยเมื่อเวลา 10.00 น.  พระสงฆ์ได้แสดงพระธรรมเทศนา พร้อมสวดพระพุทธมนต์ ซึ่งมี เดือนเต็ม สาลิตุล พร้อมญาติมิตร ได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์

ลินดา ค้าธัญเจริญ เกิดเมื่อ 5 เมษายน 2499 เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเดินแบบ ถ่ายแบบ และเริ่มก้าวเข้าสู่วงการจอแก้วและจอเงิน ในปี 2521 ลินดา แสดงละครโทรทัศน์รวมทั้งหมด 53 เรื่อง มีผลงานด้านภาพยนตร์รวม 33 เรื่อง กว่า 24 ปีในเส้นทางบันเทิง ฝีมือทางการแสดง สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาโดยตลอด

ผลงานที่ประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับลินดามีหลายเรื่องด้วยกัน แต่ที่ยังอยู่ในใจของหลายท่านคือ ภาพยนตร์เรื่องแก้ว ซึ่งแสดงคู่กับทูน หิรัญทรัพย์ ฝีมือการกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ และ ภาพยนตร์เรื่องผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด ซึ่งเป็นผลงานของบรมครู วิจิตรคุณาวุฒิ

ในตอนนั้นทั้งงานละคร ทั้งงานภาพยตร์ และงานเดินแบบ ถ่ายแบบ มีเข้ามาหาลินดาตลอด ลินดาได้รับรางวัลทางการแสดงหลายปีติดกัน โดยละครเรื่องชุมทางรัก เป็นละครเรื่องสุดท้ายของลินดาก่อนที่จะล้มป่วยลง

 

ในปี 2547 ลินดา เส้นเลือดในสมองแตกจึงลื่นล้มในห้องน้ำ และเป็นอัมพฤกษ์อยู่หลายปี ต่อมาพบมะเร็งบริเวณโคนลิ้น เมื่อโรคมะเร็งหายเป็นปกติก็กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาถึง 18 ปี ซึ่งลินดา ได้รับพระมหากรุณาคุณให้เป็นคนไข้ในในพระราชานุเคราะห์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และต่อมาในปี 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดเกล้าฯ ให้รับลินดา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และรับผู้ป่วยมาดูแล ณ ศูนย์ข้าราชการบริพารผู้สูงอายุ สำนักพระราชวัง และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ลินดา เสียชีวิตลงเนื่องจากอาการปอดติดเชื้อ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

อาลัย “ลินดา ค้าธัญเจริญ” จากไปอย่างสงบ หลังล้มป่วยมานาน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ