"โตโน่" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที บวชที่นครพนม ได้ฉายา  "สุทฺธสทฺโธ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โตโน่" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที บวช 7 วัน ตอบแทนบุญคุณคนไทยและพี่น้อง สปป.ลาว ร่วมบริจาคว่ายน้ำข้ามโขง ได้ฉายา "สุทฺธสทฺโธ"

เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 9 ม.ค. 2566 ที่พระอุโบสถวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีอุปสมบทหมู่ โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พร้อมด้วยคณะจำนวน 4 รูป  เพื่อตอบแทนน้ำใจคนไทย คน สปป.ลาว ตอบแทนแทนคำขอบคุณ

ที่ร่วมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ระดมเงินให้โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา ยอดเงินทะลุ 87,704,642 ล้านบาท

“โตโน่ - มิลลิ - ม้า” นำทีมซิว “ฉายาดารา ปี 2565”

“โตโน่ ภาคิน” เขินท่าเต้นกลายเป็นไวรัล คนแห่โคฟเวอร์

“โตโน่” ชื่นใจ! ปิดรับบริจาค ยอดทะลุกว่า 82 ล้าน

โดยมีพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นพระอุปัชฌาย์ พระราชสิริวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสว่างสุวรรณาราม อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม และเจ้าคณะจังหวัดนครพนม เป็นพระธรรมวาจาจารย์ พระศรีวิสุทธิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดนครพนม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ประกอบพิธีอุปสมบทให้

นอกจากนี้ ยังมี นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการ จ.นครพนม ทันตแพทย์สุรจิตร คูสกุล รอง ผอ.รพ.นครพนม นายขันชัย ขันทะชา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เข้าร่วมในพิธีฯ  หลังจากเสร็จพิธีอุปสมบท ได้ถวายเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์ให้พร โปรยทานให้กับผู้คนที่มารอชื่นชมบารมีรอบอุโบสถตามประเพณี และร่วมถวายภัตตาหารเพล

หนุ่มโตโน่ ได้รับฉายา  "สุทฺธสทฺโธ" แปลว่า ผู้ที่มีจิตบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นายชูชาติ ไทยแย้ม ฉายา ฐิตายุโก, นายวรวัฒน์ สภาวสุ ฉายา ฐิตุเปกโข และ นายฉัตริน วุฒิสิริบูรณ์ ฉายา เอกคฺคจิตฺโต

บวชครั้งนี้ตั้งใจบวช 7 วัน จำวัดที่วัดพระธาตุพนมมหาวรวิหาร 3 วัน และที่เหลือจะข้ามฝั่งไปวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง สปป.ลาว สาเหตุที่ต้องไปบวชที่นั้น เพราะอยากตอบแทนบุญคุณทุก ๆ คน จะตั้งใจทำให้ดี พร้อมเผยการบวชครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว และจะกลับมาลาสิกขาที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 

คอนเทนต์แนะนำ
มาแล้ว กระปุกออมสินวันเด็ก "ตุ๊กตาล้มลุก" กระตุ้นการออม
ประมวลภาพคอนเสิร์ต BLACKPINK “บลิ๊งค์ไทย” ฟินหนักมาก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ