ชีวิตสุข-ทุกข์ “เบลล่า ราณี” ขอเอาตัวเองออกจากพลังลบ ความรักขอคนที่สบายใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางเอกสาว “เบลล่า – ราณี แคมเปน” เปิดใจถึงชีวิตที่ไม่เคยฝัน วันนี้แฮปปี้ ผ่านมาทั้ง่วงสุข-ทุกข์ ส่วนความรักขอคนที่สบายใจ

คอนเทนต์แนะนำ
ปูพรมค้นหาศพ เด็ก 8 เดือน หลังแม่รับสารภาพทิ้งลูกลงในแม่น้ำ
“มาร์กี้” เคลียร์แล้ว! ไม่ใช่ “เบลล่า ราณี” หลังถูกโยงประเด็นเมาท์แซ่บ ดาราที่ไม่ขอร่วมงานอีก
อื้อหือ “แน็ก ชาลี” ลุคใหม่หวีดกันสนั่น ได้ใช้ความหล่อแล้ว!

เป็นนางเอกตัวท็อปของวงการ สำหรับ “เบลล่า – ราณี แคมเปน” ที่มีผลงานออกมาทีไรก็ปังเปรี้ยงไปซะหมด แถมยังครองตำแหน่งเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ยาวๆ

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้เปิดใจเล่าถึงเรื่องราวของตัวเองในรายการ WOODY FM ถึงชีวิตการทำงาน และความสุข ความทุกข์ ที่ผ่านเข้ามา รวมถึงแย้มเรื่องหัวใจ ที่หลายคนลุ้นว่าหนุ่มคนต่อไปที่จะครองใจ “เบลล่า” ได้นั้นต้องเป็นยังไง 

ชีวิตของคุณผ่านการทำงานมาทุกรูปแบบ มั่นใจว่า “เบลล่า” มีหลายร่าง อยากรู้ว่าร่างที่บ้านเมื่ออยู่คนเดียวไม่มีใคร ร่างนั่นทำอะไร?

 “จะเป็นคนธรรมดาๆ ขี้เกียจคนนึง การอยู่บ้านคือช่วงเวลาพักผ่อน เราจะชาร์ตแบต ชาร์ตพลังให้เต็มที่ อยากทำอะไรก็ทำ จะนอนตื่นกี่โมง ดูทีวี โน้นนี่นั่น กินอะไรที่ตัวเองอยากกิน ออกกำลังกาย จะมีช่วงที่อยากอยู่กับคนน้อยๆ ก็จะอยู่แค่ที่บ้านหรือในหมู่บ้าน”

เป็นคนที่ต้องเป๊ะไหมกับชีวิตในการทำงาน?

“ถ้าทำงานเป๊ะ ไม่เชิงเป๊ะหรอก แต่ว่าเป็นคนที่ค่อนข้างใส่ใจรายละเอียด เหมือนเป็นคนช่างสังเกตุมั้งคะ อย่างเรานั่งเห็นเขากำลังซ้อมกันอยู่ เราจะดูว่าเขาทำอะไรกัน บางทีหูไม่ได้ตั้งใจฟัง ก็ดันไปได้ยินลูกค้าพูดว่าอยากได้อะไรประมาณนี้ พอเราได้ยินก็รู้แล้วว่าเขาต้องการอะไร พอเราเดินเข้าเซ็ทไปก็ตามนั้น”

ในวันนี้คือชีวิตในฝันของ “เบลล่า” เลยไหม?

“มันไม่ใช่ฝันของตอนเด็กค่ะ ฝันในตอนเด็กไม่ได้มีอะไรที่ชัดเจนมาก แค่อยากทำงานที่มันได้เดินทางท่องเที่ยวได้เจอคนเยอะๆ ได้ทำงานที่ไม่น่าเบื่อ อาชีพนี้ก็ตอบโจทย์ตรงนั้น แต่พอได้เข้าปุ๊ป มันไม่ได้เป็นสิ่งที่เราฝันว่าเราจะมาถึง ณ จุดๆ นี้ในวันนี้ การมีคนรู้จักหรือมีชื่อเสียงมากขนาดนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่เราคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในชีวิต มีแอบคิดแต่เป็นฝันที่ไม่กล้าฝัน ตอนที่เข้ามาแรกๆ ว่ามันจะมีไหมวันนั้น วันที่เป็นของเรา แต่พอมาถึงปุ๊บ โอ้มายก็อต! มันมากับความรับผิดชอบที่เราไม่คิดเลยว่าจะขนาดนี้ การเป็นคนของประชาชน คนสาธารณะ เราจะต้องเป็นตัวของตัวเองที่มีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น ต้องคิดรอบด้านมากขึ้น อยากจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคนและเรื่องการทำงานของตัวเองด้วยให้ดีที่สุด”

สิ่งเครียดที่สุดของการเป็น “เบลล่า ราณี” คือ?

“เมื่อก่อนจะเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง แถมยังเป็นคนที่คิดเยอะ จะดูเหมือนเป็นข้อเสีย แต่ว่าในความคิดเยอะนั่นมันคือข้อดีที่ทำให้เราละเอียดมากขึ้น แล้วทีนี้เราจะทำยังไงที่จะทะลายความไม่มั่นใจ คือมันคิดเยอะไปหมด ดีที่สุดหรือยัง ดีแล้วใช่ไหม จนต้องเอาข้อคิดเยอะของเรามากลั่นกรองว่าเท่านี้ เอาเท่านี้ก็พอ สุดท้ายมันก็จะกลมกล่อมออกมาเป็นเราไม่ต้องเพอร์เฟคไปซะทุกอย่าง การหลุดๆ หรือปล่อยให้มันเกิดขึ้นในโมเมนต์ มันก็ดี”

“เบลล่า” เป็นคนตลก เพื่อนๆ บอกว่าเบลล่าเป็นคนแบบไหน?

“ใช่ เพื่อนก็บอกว่าเป็นคนรั่วๆ ไม่ได้แบบอะไรมากมาย เป็นคนชอบยิงมุก ชอบกวน”

ทำงานหนักมีเวลาให้ตัวเองไหม?

“(ยิ้ม) ถ้าช่วงนี้เอาจริงๆ ไม่มี แล้วก็อันนี้จะเป็นสิ่งที่ปรับแล้วในปีนี้ ว่าจะปรับตารางให้มีเวลาคุยกับตัวเอง ให้มีเวลาเช็คตัวเองว่าช่วงนี้เราแฮปปี้กับอะไร เราอยากทำอะไร อย่างน้อยก็นอนแล้ววันรุ่งขึ้นไม่ต้องรีบไปไหน บำบัดตัวเองบ้าง มีเวลาทำงานอดิเรกเล็กๆ น้อยๆ”

สุขที่สุดในชีวิตนึกถึงอะไร?

“เบลว่ามันคือการให้ การที่ได้ช่วยเหลือผู้คนหรือว่าช่วยสัตว์โลกอะไรแบบนี้ มันเป็นเป้าหมายในชีวิตของเบลอยู่แล้วอยากทำตรงนี้รู้สึกว่ามีคุณค่าในการมีชีวิตอยู่ของเบล ได้มาจากที่บ้านด้วยค่ะ คุณพ่อเขาชอบช่วยเหลือคนมาก ช่วยทุนการศึกษาเด็ก คือช่วยตรงไหนได้เขาจะช่วย ทั้งเรื่องของแรงหรือทรัพย์ มันเป็นเหมือนความตั้งใจของเราว่าถ้าเรามีเราจะแบ่งปันมันออกไป อยู่กับเราบางทีมันไม่ได้มีค่าเท่ากับการแบ่งให้คนอื่น”

คิดว่าต้องไปสูงกว่านี้ไหม?

“ไม่หรอกค่ะ อันนี้ก็คือแฮปปี้สุดๆ แล้ว”  

ถ้านึกถึงโมเมนต์ที่เศร้าที่สุดนึกถึงอะไร?

“เราเป็นคนไม่ค่อยเก็บอะไรเท่าไหร่ แต่ก็จะมีตอนคุณพ่อเสีย มันไม่มีความเศร้าไหนที่มากไปกว่าการสูญเสียคนในครอบครัว แต่เบลก็เข้าใจเรื่องของธรรมชาติ”

คุณเจอกับอะไรและปรับตัวยังไง?

“ในตอนนั้นเรียน ป.โท แล้วก็ถ่ายละคร 2 เรื่อง หนึ่งในนั้นคือบุพเพสันนิวาส ก็หนักแต่ว่าเหมือนเราโฟกัสที่งานแล้วเราก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา ที่เราทำมันทั้งหมด เราดูแลเขาแบบดีที่สุด คือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทุกคนต้องเจอ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เราพยายามธรรมะหรืออะไรก็ตามที่ทำให้เราไปต่อได้ แล้วเราก็ยังจะทำงานให้ออกมาดีที่สุด อยากจะให้เขาภูมิใจว่าถ้าเขามองลงมาว่าเราโอเคอยู่ได้ ก็จับมือแน่นๆ กับคุณแม่ค่ะ วันไหนที่คุณแม่แย่เราก็จะเป็นเสาที่แบบแข็งแกร่ง เบลเป็นลูกคนเดียวค่ะ คุณพ่อคุณแม่สอนมาตั้งแต่เด็กว่าเราจะต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง เพราะว่าพ่อแม่ไม่รู้ว่าจะอยู่กับเราไปได้อีกนานเท่าไหร่”

ในความทุกข์ที่เข้ามาคุณสามารถจัดการและปล่อยวางได้ง่ายขึ้น ?

เบลล่า : ก็ใช่ค่ะ วางได้ง่ายขึ้น มันก็ไม่ได้ทำได้ทันทีหรอก แต่ว่าเรามีเป้าหมายในชีวิตของเรา อะไรที่มันเป็นพลังงานลบจะไม่เก็บไว้กับตัว หรือใครที่รู้สึกไม่โอเคเราจะเอาตัวเองออกมา”

ในยุคนี้หลายคนบอกจะไม่แต่งงานของ “เบลล่า” เป็นแบบไหน?

“ยังไงก็ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งก็ได้ค่ะ คือถ้าแต่งต้องเป็นอะไรที่ เรียบง่าย ต้องเป็นใครที่สบายใจ”

งานกับความรักอะไรมาก่อน?

“ตอนนี้ก็งานค่ะ (หัวเราะ) มันเห็นกันอยู่แล้ว แต่ถ้าในวันหนึ่งที่มีความรักแล้ว ก็คงต้องบาลานซ์”

คอนเทนต์แนะนำ
“ควรลาออก” รอย คีน แซว “เทน ฮาก” หลังเต้นฉลองแชมป์
เริ่มแล้ว! ลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” ก่อนใช้สิทธิ 7 มี.ค.
ความลับของ “วิตามินซี” กินวันละเท่าไหร่มีผลดีต่อร่างกายมากที่สุด?

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ