เปิดประวัติ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” คว้ามงกุฎนางสาวไทย 2566


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดประวัติ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” นศ.เภสัชฯ นางสาวไทยคนใหม่ปี 2566 ดีกรีไม่ธรรมดา เป็นถึงเพชรเมืองเหนือ คว้ารางวัลมากมาย แถมยังใช้ภาษามือได้ จนคลิปดังกลายเป็นไวรัล

การประกวดนางสาวไทย 2566 จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวไทยตัวแทนจากหัวเมืองเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” คว้าตำแหน่งเอาไปครอง ถือเป็นคนที่ 54 ของประเทศ

ไม่เพียงแต่สวยสง่า ทรงพลัง และเฉลียวฉลาดตรงกับคอนเซปต์ “The Ultimate Precious” (ที่สุดแห่งความล้ำค่า) เท่านั้น เธอยังมีความสามารถพิเศษและคว้ารางวัลสำคัญๆ ที่น่าสนใจอย่างมากมาย

คอนเทนต์แนะนำ
ด่วน! โปรดเกล้าฯพ.ร.ฎ.ยุบสภา แล้ว
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" รีบยืนยันตัวตน มิเช่นนั้นสิทธิจะลดลง!

 

โดยเธอมีชื่อเล่นว่า “กานต์” อายุ 24 ปี เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับมัธยมมาจากโรงเรียนสปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

“กานต์” สามารถพูดได้ 2 ภาษา คือ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีความสามารถพิเศษ คือ รำไทย ฟ้อนขันโตก ฟ้อนผาง ฟ้อนที ฟ้อนสาวไหม นักแสดง และทำโครงการ “Underprivileged to precious ด้อยโอกาสสู่ได้โอกาส” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และกำลังมีผลงานแสดงละครอีกด้วย

นอกจากนี้ “กานต์” ยังเคยเป็นผู้นำเชียร์ คณะเภสัชศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปี  2560, เยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์ไทยในพระบรมราชูปถัมป์ 2560, นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ปี 2562, ประธานงานกีฬาเภสัชสัมพันธ์แห่งประเทศไทย 2562, ลูกกตัญญูแห่งชาติ 2563, เยาวชนดาวรุ่งมีศีลธรรม 2563, เยาวชนดาวรุ่งมีศีลธรรม 2563, Miss Mobile Thailand 2020, เพชรของสังคม 2564, เพชรเมืองเหนือ 2565

สมมง! “กานต์ ชนนิกานต์” คว้ามงกุฎนางสาวไทย 2566

สุดปัง! ปฏิทินบิ๊กไซซ์ รวมความมงคล

ไปจนถึงการคว้ารองอันดับ 1 จากการประกวดโครงการ Youth Ecosperity Dialogue ประเทศสิงคโปร์ และชนะเลิศอันดับ 1 APEC Regional Youth Symposium นวัตกรรมสเปรย์ช่องปากและลำคอ ก่อนจะมาคว้ารางวัลนางสาวเชียงใหม่ และมาเป็นนางสาวไทยประจำปีนี้

หลังจากที่ “กานต์” ได้รับรางวัล ด้วยมีคลิปปรากฏให้เห็นว่าเธอใช้ภาษามือบนเวทีนางงาน โดยสื่อไปยังผู้พิการทางการได้ยินว่า “พี่ทำได้แล้วนะ น้องๆ ก็ทำได้เหมือนกัน” จึงกลายเป็นไวรัลดัง

อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้ “กานต์” จะร่วมปฏิบัติภารกิจสาธารณะกุศลมากมาย เพื่อเป็นตัวแทนหญิงไทยแห่งยุคสมัยใหม่ ในฐานะภูมิปัญญาแห่งอนาคต รวมถึงเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคม ส่งเสริมและยกระดับการศึกษาให้คนไทยทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสทางศึกษาและเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว รวมถึงจะเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวไปประกวดบนเวทีระดับนานาชาติอย่าง Miss World ด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
ปฏิทินวันหยุดเมษายน 2566 หยุดสงกรานต์-ราชการ-หยุดยาวกี่วัน เช็กที่นี่!
เปิดลงทะเบียนค่าไฟ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565
สมมง! “กานต์ ชนนิกานต์” คว้ามงกุฎนางสาวไทย 2566
เปิด 11 รายชื่อ รถไฮไลท์ในงาน Motor Show 2023 จัดเต็มหลังอั้นมานาน !
ซีเซียม-137 สารกัมมันตรังสีอันตราย สัมผัสอาจผิวไหม้พุพอง สะสมนานก่อมะเร็งได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ