“ทราย เจริญปุระ” ปัดตุ้บดราม่า โต้คลั่งผอม เผยสาเหตุลดน้ำหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงสาว “ทราย เจริญปุระ” เผยน้ำหนักลงไป 22 กิโลกรัม เท่ากับช่วงก่อนหน้านี้ เผยน้ำหนักขึ้นช่วงที่เอ็นจอยกับการกิน แต่ด้วยสุขภาพก็เลยต้องลดลงมา ยืนยันทำตามวิธีปกติคุมอาหาร ออกกำลังกาย โต้ล้วงคอ เมินคอมเมนต์วิจารณ์ ไม่คิดฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด

“จิลล์ โรเจอร์” ถูกบูลลี่รูปร่าง ทำนอยด์หนัก เผยสาเหตุหายหน้าจากวงการ 5 ปี

“กรดไหลย้อน” ปล่อยไว้นานเสี่ยง “มะเร็งหลอดอาหาร” ได้ แล้วอะไรคือสัญญาณโรค?

หลังจากที่นักแสดงมากฝีมือ “ทราย เจริญปุระ” ออกมาโพสต์ร่ายยาวถึงประสบการณ์ที่ถูกติติงและวิจารณ์เรื่องหุ่นที่ดูซูบผอมลงอ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไปแล้วนั้น ล่าสุดดาราสาวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวแบบละเอียด

โดยสาว “ทราย” ได้ยืนยันว่าถึงแม้จะผอมแต่ก็แข็งแรงและสุขภาพดี พร้อมกันนี้ยังสวนกลับชาวเน็ตที่คอมเมนต์บูลลี่คลั่งผอมด้วยว่า

 

หลายคนโฟกัสเรา?

“(ยิ้ม) โอเค เข้าใจว่าแปลกตาแน่ๆ เพราะน้ำหนักหายไป 22 กิโลกรัม จาก 72 กิโล ใช้เวลา 3 ปี คนเลยเหมือนว่าไม่ค่อยเห็นความต่างใช่ไหม น้ำหนักมันค่อยๆ ลง แต่เหมือนพรึ่บอีกที ไปทำอะไรมา จริงๆ ใช้เวลา 3 ปี ลดลง 20 กว่าโล มันค่อยๆ ลง เพราะเราใช้วิธีปกติเหมือนที่เขาทำกัน คุมอาหาร ออกกำลังกาย ทั่วๆ ไปเลย ถามว่าพอใจไหม ต้องพอใจดีแล้วค่ะ เพราะหมอสั่ง หมอขอว่าต้องเท่านี้นะ ซึ่งจริงๆ มันกลับไปน้ำหนักเท่าเดิมช่วงแรกๆ ที่เริ่มเล่นหนังนเรศวรฯ เพราะเป็นช่วงที่ทรายผ่าคอ พอใส่น็อตแล้วน้ำหนักเกินเยอะไม่ได้ มันอันตราย พอเราน้ำหนักเริ่มแตะ 70 กิโลกรัม หมอก็บอกว่าไม่ได้แล้วนะ”

เกี่ยวกับที่เราป่วยด้วยไหม?

“จริงๆ ป่วยน้ำหนักขึ้น ที่ขึ้นมา 22 กิโล เพราะป่วยด้วยความสุขใจเราก็กินๆ ไม่ได้คิดจะลดอะไร (ยิ้ม) แต่หมอขอมาว่ามันอันตราย มันต้องหยุดแค่นี้แล้วควรจะลงด้วย เพราะตอนที่ผ่าตัดน้ำหนักเท่านั้น แล้วอยู่ๆ น้ำหนักขึ้นเยอะมันไม่ได้”

แต่เราก็เจอกระแสดราม่าคลั่งผอม?

“(หัวเราะ) จริงๆ หลายคนอาจจะเพิ่งเคยเห็นเราบ่อยๆ แต่ถ้าคนที่เห็นกันมาตั้งแต่ตอนโน้นเราก็ตัวเท่านี้แหละค่ะ แต่พอเราอายุเยอะขึ้นเบบี้แฟตมันหาย ก็ลงไปอยู่ ก็ลยอาจจะดูแปลกตา กว่าจะขึ้นมา 20 โล ก็ใช้เวลาเป็น 10 ปี เหมือนคนชินกับแบบนั้นไปแล้ว แต่พออยู่ๆ ผอม คนก็เลยคิดว่าเกิดอะไรขึ้น ไปทำอะไรมา ถามว่าปรับตัวได้หรือยังไง ก็ยังไม่ชินเลย ยังใส่อะไรหลวมๆ อยู่ เอาเป็นว่าเราพยายามพูดเรื่อยๆ อยู่แล้วว่าเราใช้วิธีปกติ ที่อาจจะเหมือนว่าไม่ค่อยได้อัปเดตตอนออกกำลังกาย เพราะในช่วงที่ตัวใหญ่ล้วออกกำลังกายก็เคยลงรูป ก็โดนคอมเมนต์เลยคิดว่าเราอาจจะลงรูปแล้วไม่เจริญตาคนอื่นก็เลยไม่ลงเลย”

กับคอมเมนต์แซะมีผลกับเราขนาดไหน?

“ก็ถ้ามันไม่โหดหรือเหมือนแค่อัปเดต หรือเป็นห่วงเรายินดีจะบอกนะ เราเข้าใจว่าหลายๆ คนก็อยากลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะด้วยสุขภาพหรือด้วยอะไรก็ตาม หรือบางคนที่ทานยาซึมเศร้าอยู่เราก็ยินดีที่จะอธิบาย แต่ว่าประเภทที่พุ่งเข้ามาแล้วตัดสินเลยว่า ‘คลั่งผมเหรอ , ล้วงคอหรือเปล่า ฯ’ เราก็จะแบบว่าให้คุณค่ากับการวิ่ง การปั่นจักรยาน การออกกำลังกาย การคุมน้ำหนัก การอดกินไก่ทอดของเราบ้าง (ยิ้ม)”

มีคนคิดแบบนั้นเยอะ เราว่ายังไง?

“ก็เหนื่อย เหนื่อยจะบอกเพราะว่าเวลาเราป่วย ร่างกายไม่แข็งแรง เวลาเราต้องไปหาหมอ เรารับมันคนเดียวเลยไง ไม่ได้มีใครมาช่วยพาเราไปหาหมอ แต่มันเลยกลายเป็นว่าทุกคนมาเพ่งแต่ประเด็นในตอนปลายทางแล้ว เขาไม่ได้เห็นว่าทำไมเราต้องทำ เราลดน้ำหนักเพราะอะไร คนไม่ได้มาเป็นลำไส้อักเสบ กรดไหลย้อนแบบเรา ไม่ได้ต้องหาหมอเจาะน้ำเกลือทุกอาทิตย์แบบเรา”

จัดการกับความรู้สึกของตัวเองยังไง เวลาเจอคอมเมนต์แรงๆ?

“ก็เฮือกนึง ไม่อ่านตลอด แค่อัปเดตบ้างเอาเท่าที่ไหว ไม่ไหวก็ไม่ไหว เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ปิดบังอะไร เราก็พยายามสื่อสารตลอดอยู่แล้ว แต่ก็มีสวนบ้าง เช่น อันนี้อัปเดตข่าวหรือยังคะ แล้วก็แปะลิ้งค์ข่าว คือแต่ก่อนใช้แปะเอ็กซเรย์เอาเลยว่ามีน๊อตค่ะ ผ่าตัดมาค่ะ แผลยังมีอยู่เลยค่ะ”

คิดจะจัดการกับคอมเมนต์แรงๆ ไหม?

“คงไม่ค่ะ คือในมุมของรูปร่างหรือความงาม เราคิดว่าหลายคนเอามาตรฐานตัวเองวัดไง เขาไม่มีวันเข้าใจหรอก มันจะมีแบบอะไรที่แย่มากๆ เช่น ‘มีไม่นมผู้ชายไม่ชอบนะ’ เราก็แบบฉันไม่ได้ชอบเธอ ไม่เป็นไร (หัวเราะ) คือเราไม่มีวันตอบอะไรแบบนี้ได้หมด เรารู้ว่าค่าเลือดเราดีมาก เราแข็งแรง โควิดยังไม่เคยเป็นเลย ไม่ต้องแอดมิทอีกต่อไปแล้ว”

ทุกวันนี้เราสะดวกแบบนี้ พอใจแบบนี้?

“ใช่ค่ะ โอเคมาก ร่างกายอันนี้โอเคแล้ว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการไปหาหมอเยอะมาก ดราม่าทุกอย่างก็เลยปัดตุ้บ เพราะว่าคนที่มาจี้ๆ เขาไม่ได้มาซื้อข้าวให้กิน เขาไม่ได้พาไปหาหมอ ก็เลยรับได้เท่าที่รับได้ค่ะ (ยิ้ม)”

คอนเทนต์แนะนำ
Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงาน Motor Show 2023
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เปิดศึก “ษิทรา-ชูวิทย์” ปมรับส่วยปิดปากแฉ | เข้มข่าวใหญ่ (1/2) | 23 มี.ค. 66
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยร้อน สูงสุด 41 องศา เช็ก 20 จว.มีฝนตกด้วย

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ