ถอดรหัสวง BTS ดังไกลระดับโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เส้นทางแห่งความสำเร็จของ บีทีเอส ( BTS) วงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการเพลงสหรัฐ ด้วยการเป็น K-pop วงแรกที่ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ของบิลบอร์ดชาร์ต ด้วยผลงานอัลบั้มชุดล่าสุด Love Yourself: Tear ซึ่งสามารถจำหน่ายอัลบั้มไปแล้วทั้งสิ้น 135,000 ชุด ภายในระยะเวลา 7 วันเท่านั้น รวมทั้งเป็นศิลปินเอเชียกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีประกาศรางวัล America Music Awardsและการได้ออกรายการ The Ellen DeGeneres สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกลยุทธ์ที่วางหมากไว้อย่างดี ของบริษัทผู้ดูแล

เริ่มด้วยการเป็นจ้าวแห่งโซเชียลมีเดีย สร้างหนทางให้ผู้คนได้รับรู้จากการ ใช้โซเชียลมีเดียอย่างชาญฉลาด โดยให้ความสำคัญกับ โซเชียลมีเดีย ที่สามารถสร้างฐานแฟนคลับต่างชาติ มากกว่าการออกสื่อโทรทัศน์ในบ้าน เนื่องด้วยรู้ตัวดีว่าไม่มีแหล่งนายทุนขนาดใหญ่คอยเกิ้อหนุนเหมือนเอเจนซีชั้นแนวหน้า ทำให้ตอนนี้ BTS มีผู้ติดตามทางทวิตเตอร์มากถึง 11.4 ล้าน จนได้รับการบันทึกกินเนสบุ๊คว่าเป็นวงดนตรีที่เข้าถึงผู้ใช้ ทวิตเตอร์มากที่สุด โดยมีการรีทวิต เฉลี่ย 252,231 ครั้งต่อ 1 ทวีต 


แรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้วง BTS มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ นั่นก็คือแฟนคลับที่ชื่อว่า ARMY ซึ่งมีบทบาทในการขจัดอุปสรรคทางด้านภาษาผ่านช่องทางโซเซียล ทำให้แฟนคลับต่างชาติที่มีจำนวนกว่าครึ่งล้านคนทั่วโลก เข้าใจความเคลื่อนไหวของ BTS ได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งพลังของ ARMY สหรัฐ ที่รวมตัวกันสร้างเครือข่ายที่ชื่อว่า BTSX50States หรือ BTS ทั้ง 50 รัฐ เพื่อทำให้วง BTS ให้เป็นที่รู้จัก ด้วยการล็อบบี้สถานีวิทยุประจำท้องถิ่นให้เปิดเพลงวงโปรดในช่วงการปล่อยอัลบั้มชุดที่แล้ว


พร้อมทั้งกรุยทางให้วงบอยแบนด์เฉพาะกลุ่ม ได้ไปอยู่ในกระแสหลัก ด้วยการเดินหน้าดึงศิลปินต่างประเทศมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ปีเดียว BTS จะได้ทำเพลงร่วมกับวงร็อคอย่าง Fallout Boy ,The Chainsmokers กับเพลงสไตล์ EDM และแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Wale ยิ่งเป็นการสร้างความปลื้มปิติให้กับแฟนคลับ ที่จะได้มีโอกาสเห็นวงบอยแบนด์สุดโปรดของตน โด่งดังทัดเทียมกับศิลปินอื่นๆ ในระดับสากล

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ