ประวัติ “นิโคล เทริโอ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รู้จัก “นิโคล เทริโอ” นักร้อง และนักแสดงชื่อดัง

“นิโคล เทริโอ” ชื่อเล่น กี้ หรือ นิกกี้ นักร้องสาวมีชื่อเสียงจากผลงานเพลง กะ-โป-โล-คลับ และบุษบาหน้าเป็น นิโคล เกิดวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2515 เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เป็นบุตรของนางพรทิพย์ และนายโรเบิร์ต เทริโอ เกิดและเติบโตที่ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก

นิโคลเริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนอนุบาลทวิงเคิลสตาร์ จบการศึกษาระดับเกรด 1 ถึงเกรด 3 ที่ Ruamrudee International School แล้วไปศึกษาต่อที่อเมริกาที่โรงเรียน Preparatory School ในระดับเกรด 4 ถึงเกรด 6 จากนั้นกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง และเรียนต่อที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีจนจบมัธยมปลาย แล้วศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ อยู่ช่วง 2 ปีแรก และได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วง 2 ปีหลังที่วิทยาลัยแฟรมิงแฮม (Framingham College) รัฐแมสซาชูเซตส์ และวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia College) เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีมาถึง 2 ใบ คือ B.A. In Art จากวิทยาลัยเฟรมิงแฮม และ B.A. Business จากวิทยาลัยโคลัมเบีย

นิโคลเข้าสู่วงการบันเทิงตอนอายุ 14-15 ปี โดยเริ่มจากงานถ่ายแบบเสื้อผ้าวัยรุ่น ลงในนิตยสารเธอกับฉัน วัยหวาน วัยน่ารัก แพรวสุดสัปดาห์ และงานโฆษณาสินค้าอีกมากมาย

ด้านการร้องเพลง นิโคลเริ่มประกวดร้องเพลงของ สตาร์เซิร์ช ในปี พ.ศ. 2539 และได้ออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2541 นิโคล ยังมีผลงานการแสดงที่ผ่านมา ทั้งละครทีวี (รัน! รักอันตราย) ละครเวที (อโรคา จอมยากับยาใจ) และภาพยนตร์ (คืนไร้เงา ONE NIGHT HUSBAND)

ด้านชีวิตครอบครัว เคยแต่งงานกับแมว-จีระศักดิ์ ปานพุ่ม นักร้องชาวไทย เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2547 มีบุตรชาย 1 คน ชื่อ อชิระ เทริโอ หรือ ทิกเกอร์ ปัจจุบันแยกทางกันแล้วตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

 

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

ขอบคุณภาพจาก : nicole_officialaccount

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ