มกุฎราชกุมารญี่ปุ่นไฟเขียวเจ้าหญิงมาโกะเสกสมรสกับสามัญชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น ทรงประทานพระอนุญาตให้ "เจ้าหญิงมาโกะ" เข้าพิธีเสกสมรสกับคู่หมั้นหนุ่มสามัญชนได้แล้ว หลังจากตอนเลื่อนพิธีมานานถึง 2 ปี

เจ้าหญิงมาโกะเลื่อนพิธีเสกสมรสเป็นปี 2020

จักรพรรดิญี่ปุ่นพระราชทานพรปีใหม่

สำนักข่าวเกียวโต ของญี่ปุ่น รายงานว่า เจ้าฟ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะ พระอนุชาในสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ทรงประทานพระอนุญาตให้เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาพระองค์โต เข้าพิธีเสกสมรสกับนายเคอิ โคมุโระ คู่หมั้นหนุ่มสามัญชน ที่ทรงคบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียน ได้แล้ว หลังจากต้องเลื่อนพิธีมานานถึง 2 ปี จากกำหนดเดิมในปี 2018

พระองค์ตรัสว่า ตามรัฐธรรมนูญ การแต่งงานจะเกิดขึ้นได้จากความยินยอมพร้อมใจของคู่สมรสทั้ง 2 ฝ่าย และหากนั่นเป็นความประสงค์ของทั้งคู่ พระองค์ในฐานะพระบิดา ก็จะเคารพการตัดสินใจนี้

เบื้องต้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า พิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นเมื่อใด แต่ตามกฎมณเฑียรบาลญี่ปุ่น เจ้าหญิงมาโกะจะต้องสละฐานันดรศักดิ์ กลายเป็นสามัญชน หลังจากเข้าพิธีเสกสมรสแล้ว

ก่อนหน้านี้ สื่อหลายสำนักในญี่ปุ่นรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้พิธีเสกสมรสถูกเลื่อนออกไป น่าจะเกิดจากปัญหาหนี้สินของแม่นายโคมุโระ แต่สำนักพระราชวังอิมพีเรียลก็ออกมาปฏิเสธในเวลาต่อมา

ด้านนายโคมุโระที่เพิ่งจะเรียนจบการศึกษาเพิ่มเติมในสาขากฎหมายจากมหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม ในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ออกมายืนยันเมื่อปีที่แล้วว่า ครอบครัวของตนไม่มีปัญหาทางการเงิน ส่วนประเด็นหนี้สิ้นที่แม่ติดค้างอดีตคู่หมั้น ก็จัดการเรียบร้อยแล้ว แม้อดีตคนรักของแม่จะออกมาให้ข่าวกับสื่อท้องถิ่นว่ายังตกลงกันไม่ได้ก็ตาม

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ